Khán giả tranh cãi khi cậu bé 'lịch vạn niên' thắng ở Siêu Trí Tuệ

Nhiều ý kiến cho rằng việc cậu bé có trí nhớ về lịch sử thể thao đấu với thí sinh chuyên về sử học là thiếu công bằng.

Tập 9 của Siêu trí tuệ Việt Nam là cuộc đấu gay cấn giữa hai tân binh với hai thành viên của Biệt đội Siêu trí tuệ. Trong đó, màn đối đầu giữa "thần đồng lịch sử" Phước Vinh và Tuấn Minh nhận được sự quan tâm của khán giả. 

Thể thao không phải sở trường của mình nhưng Phước Vinh vẫn nhận lời thách đấu. "Thần đồng lịch sử" khẳng định em cũng đam mê thể thao và không ngại đối thủ.

Bước vào trận đấu, cậu bé "Lịch vạn niên" thắng áp đảo Phước Vinh 5-0 qua 6 câu trả lời. Nhưng điều này không có nghĩa Phước Vinh kém hơn. Ban giám khảo nhận xét nam thí sinh cẩn trọng quá khiến đàn em giành ưu thế về tốc độ. 

"Trí nhớ lịch sử thế giới đấu với trí nhớ về thể thao không công bằng"

Ngay sau tập phát sóng, rất nhiều ý kiến thể hiện sự không đồng tình với ban tổ chức khi sắp xếp thí sinh với hai sở trường khác nhau thi đấu. Đa số cho rằng cuộc đấu này bất lợi hoàn toàn cho "thần đồng sử học". Họ đánh giá sự chững chạc của Phước Vinh phù hợp khi ra đấu trường quốc tế hơn bé Tuấn Minh.

Khán giả tranh cãi khi cậu bé lịch vạn niên thắng ở Siêu Trí Tuệ-1
Tuấn Minh chiến thắng thần đồng lịch sử.

"Thật không công bằng cho Phước Vinh. Bạn Tuấn Minh chỉ giỏi về bóng đá, còn Phước Vinh thì giỏi về lịch sử của thế giới. Phước Vinh mới xứng đáng đại diện cho Việt Nam đi thi Siêu trí tuệ", độc giả bình luận.

Độc giả Anh Võ nhận xét: "Đã là kiến thức lịch sử phải sâu rộng, cái này một cuốn bách khoa toàn thư mà đi đấu với một mảng của lịch sử thấy bất công" .

Tài khoản Vinh Quang Trần cùng chung nhận định: "Theo ý kiến mình Phước Vinh bị loại thật sự đáng tiếc. Em là một tài năng với kiến thức sâu rộng về mọi mặt của lịch sử mà lại bị loại. Trong khi Tuấn Minh chỉ có sự sâu rộng về bóng đá".

Vì vậy, không ít ý kiến tiếc nuối khi Phước Vinh bị loại khỏi biệt đội Siêu trí tuệ. Tài khoản Ngọc Phạm bức xúc: "Lịch sử bóng đá chỉ là một phần bé xíu, lịch sử thế giới mới là bề dày. Đem cái bé xíu đó để đi thi thế giới thì thắng ai? Phước Vinh thua mình thấy không phục".

Khán giả phản ứng về luật chơi của BTC Siêu trí tuệ

Bên cạnh sự tiếc nuối dành cho Phước Vinh, nhiều khán giả phản ứng với cách sắp xếp cuộc đấu của ban tổ chức. Tài khoản Thuý An cho biết bực mình đến mức phải tắt ti vi.

 "Sau phần thi của Phước Vinh và Tuấn Minh, tôi đã tắt tivi và quyết sẽ không xem 'Siêu trí tuệ Việt Nam' nữa. Cứ thách đấu kiểu ngang ngược thế này thì có ủng hộ siêu trí tuệ cũng thua mà thôi", khán giả này nói.

Khán giả Giang Trinh lại nghi ngờ về tính minh bạch của chương trình sau khi để hai thí sinh với hai sở trường khác nhau thi đấu. "Xem mà ức chế, thất vọng. Ban tổ chức nên xem xét lại mức độ khách quan và minh bạch. 2 lĩnh vực không liên quan gì nhau", khán giả nhấn mạnh.

Khán giả tranh cãi khi cậu bé lịch vạn niên thắng ở Siêu Trí Tuệ-2
Khán giả tiếc nuối khi Phước Vinh bị loại.

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả lại cho rằng cuộc đấu này bình thường bởi dựa trên sự tự nguyện của Phước Vinh. "Nhìn lại khúc đầu, Phước Vinh đã chấp nhận lời thách đấu của Tuấn Minh. Chẳng phải BTC ép buộc gì cả. Nếu chưa chắc chắn thì đừng nhận lời là được", tài khoản Năm Nguyễn viết.

Tài khoản Nam Phạm cũng đồng quan điểm trận đấu do Phước Vinh đồng ý, cho hay: "Ai cũng nói Phước Vinh chịu thiệt thòi nhưng mà em ấy đồng ý chấp nhận khiêu chiến mà, đâu phải do chương trình. Nhưng công nhận Phước Vinh giỏi thật".

Trung Nguyễn và nhiều độc giả cho rằng Phước Vinh giỏi nhưng do sai chiến thuật nên thua cuộc. Người này viết: "Phước Vinh đã nhớ tất cả nhưng độ kỹ và nhạy ở 7/10, còn Minh là 8/10 nên Minh đã chiến thắng. Để nói về độ rộng về sự kiện lịch sử thì Vinh sẽ hơn". 

Trước những tranh cãi của khán giả về luật chơi và một thí sinh xuất sắc như Phước Vinh bị loại, chúng tôi đã trao đổi với nhà sản xuất chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam. Phía nhà sản xuất cho hay sẽ có phản hồi sớm nhất gửi đến khán giả.

Trong khi đó, trên trang cá nhân, Tóc Tiên nhắn nhủ mọi người ngưng phán xét về chiến thắng của cậu bé 11 tuổi. "Điều khiến mình tự hào nhất khi 'được' đồng hành cùng các bạn: giỏi - ai cũng công nhận, nhưng ai cũng tự tin trong tinh thần khiêm tốn, có chơi có chịu, biết chịu trách nhiệm trước các quyết định của mình (cái này thì người lớn chúng ta dở lắm cơ). Và cuối cùng là ngưng phán xét”.

Ngoài ra, Tóc Tiên cho rằng việc Tuấn Minh phản ứng trước yêu cầu của Trấn Thành là bình thường với một cậu bé 11 tuổi.

"Tôi nghĩ chúng ta không nên 'mong' Minh kìm nén cảm xúc. Như vậy chúng ta thật ích kỷ khi bắt em ấy phải ứng xử theo cách mà người lớn cho là đúng.

Thay vào đó, hãy mong gia đình và trường lớp luôn dõi theo uốn nắn và điều chỉnh em ấy bộc lộ cảm xúc theo cách tích cực nhất có thể. 11 tuổi, ai cũng từng như thế cả", cô viết.


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/khan-gia-tranh-cai-khi-cau-be-lich-van-nien-thang-o-sieu-tri-tue-post1028171.html?fbclid=IwAR1wEc9-VMkSJ_2kiCv12GWLCe94X-0epzIzA5ZnVDJ3ndyzzgXh2TmpVl4

Siêu trí tuệ Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao