Thí sinh The Winner Is bất ngờ rút lui để 'cứu' Siu Black

– Top 3 Vietnam Idol 2007 đã quyết định thương lượng trong đêm bán kết “Tôi là người chiến thắng – The Winner Is...” để lấy tấm ngân phiếu 30 triệu đồng và ủng hộ ca sĩ Siu Black.

Sau khi lựa chọn được 8 giọng ca xuất sắc nhất, “Tôi là người chiến thắng” đã bước vào đêm bán kết để tìm ra 4 tấm vé cuối cùng cho cuộc chiến tranh giải thưởng 550 triệu đồng của chương trình. Khác với dự đoán của nhiều người, đêm bán kết của cuộc chơi này đã bị giảm bớt sự kịch tính khi tất cả các cặp đấu đều sử dụng quyền thương lượng và nhường quyền đi tiếp cho đối thủ.

Được đánh giá có ưu thế vượt trội hơn những giọng ca cùng bảng đấu, song Lệ Ngọc và It’s Time Band vẫn chưa thể bùng nổ để có được tấm vé vào vòng chung kết.  “An toàn” cũng chính là chiến thuật mà hầu hết các giọng ca lựa chọn để thi đấu trong vòng thi này.

Huy Luân – Lệ Ngọc



Để mang lại sự mới lạ cho khán giả, trong đêm thi quyết định này, giọng ca đầy nội lực Lệ Ngọc đã thử sức mình với ca khúc “Lặng thầm một tình yêu” của nhạc sĩ Thanh Bùi. Xuất hiện với bộ trang phục khá ấn tượng và bắt mắt trên sân khấu, song tâm lý là người hát mở màn cũng đã làm cho Lệ Ngọc giảm sút phong độ một cách rõ rệt. Chưa làm cho người nghe “đã tai” đặc biệt ở đoạn cao trào với những câu hát có tiết tấu nhanh, cách chọn bài quá sức của Lệ Ngọc cũng không nhận được sự hài lòng của giám khảo Hoài Linh.



Không được đánh giá cao như Lệ Ngọc trong đêm thi bán kết, nhưng Huy Luận lại gây bất ngờ bởi sự thay đổi nhanh chóng của mình. Thể hiện ca khúc “Hẹn hò” của cố nhạc sĩ Phạm Duy, tiếng hát say đắm lòng người của Huy Luân cùng với tiếng kèn saxophone du dương và da diết đã giúp cho chương trình có một tiết mục khá ấn tượng.



Kết thúc phần biểu diễn của mình, Lệ Ngọc và Huy Luân bước vào cuộc đối đầu trong không khí vô cùng căng thẳng và nghẹt thở. Được vợ là MC Thanh Phương khuyên không thương lượng để tiếp tục với niềm đam mê ca hát của bản thân, Huy Luân đã dí dỏm đồng ý “nghe phụ nữ trong thời khắc quyết định”. Về phía Lệ Ngọc, sau phần thể hiện không mấy thành công cùng với việc tỉ số 3 – 1 nghiêng hẳn về đối thủ, Lệ Ngọc đã chấp nhận nhận tấm ngân phiếu được tăng lên ở phút cuối với trị giá 40 triệu động để dành quyền đi tiếp cho Huy Luân.

 Sự “biết mình biết ta” là một quyết định khá sáng suốt của Lệ Ngọc bởi kết quả chung cuộc giám khảo dành tới 61 phiếu cho phần thể hiện của Huy Luân.

Hải Châu – Xuân Hiển



Là những giọng ca trẻ tuổi nhất được lọt vào vòng bán kết , cả Hải Châu và Xuân Hiển đều đặt một quyết tâm cao với hy vọng có được tấm vé để đi xa hơn trong cuộc chơi này. Khác với sự nồng nàn, trầm lắng như các vòng thi trước, tuần này Xuân Hiển đã bất ngờ “nổi loạn” với “Trở về” – một bài hát có giai điệu trẻ trung và sôi động. Khá tự tin để cháy hết mình trên sân khấu, song với sự non nớt trong cách hát, Xuân Hiển chưa thực sự truyền tải được tình cảm  của ca khúc đến với người thưởng thức.



Áp lực khi là người có được điểm số cao ngất ngưởng ở vòng thi trước, đêm thi này Hải Châu đã lựa chọn giải pháp an toàn để chiếm lĩnh tình cảm của 101 giám khảo có mặt trong chương trình. Cháy bỏng và cá tính khi thể hiện ca khúc “Mượn” của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, sự thay đổi về ngoại hình và trang phục để phù hợp với ca khúc cũng giúp cho Hải Châu có thêm nhiều điểm cộng trong tiết mục biểu diễn của mình.

Đều quyết định không thương lượng sau lời đề nghị của MC Bình Minh, gia đình của Hải Châu và Xuân Hiển cũng mong muốn 2 bạn trẻ này “chiến đấu” tới cùng để không phụ sự ủng hộ của rất nhiều người. Tạm dẫn đầu với tỉ số tham khảo 3 – 1 nghiêng về mình, Hải Châu càng có thêm niềm tin khi nhận được phiếu bình chọn từ phía giám khảo Hoài Linh cùng với lời khen “rất thông minh và khôn ngoan”. Phân vân và khó xử đến tận phút cuối, song trước khi MC Bình Minh công bố kết quả, Xuân Hiển đã kịp thời rút lui để nhận 30 triệu đồng từ chương trình.

Kết quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, tỉ số chênh lệch 85 -16 lại một lần nữa chứng minh sự “nguy hiểm” của Hải Châu trong cuộc đua này.

Quốc Thiên – Ngọc Minh



Đều bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol và có khoảng thời gian đi hát khá dài, cuộc đối đầu giữa Quốc Thiên và Ngọc Minh được cho là “cuộc chiến” hấp dẫn nhất trong đêm bán kết. Khẳng định vị thế bằng ca khúc cần trình độ thanh nhạc cao, phần thể hiện ca khúc “Cỏ và mưa” đã giúp cho Quốc Thiên phô diễn được giọng hát mặc dù đôi chút không được hát rõ lời.

Tận dụng giọng hát khỏe và giàu cảm xúc của bản thân, Ngọc Minh lựa chọn ca khúc “Dòng thời gian” của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong để “thách thức” đối thủ của mình. Không mắc bất cứ một lỗi nào trong phần biểu diễn, việc truyền tải được cảm xúc của bài hát cũng đã giúp Ngọc Minh có được thiện cảm tốt từ phía giám khảo Hoài Linh.



Ngang tài ngang sức và khó phân thắng thua, tỉ số tham khảo cuối cùng là 48 – 53 cũng khiến cho cả Quốc Thiên và Ngọc Minh rất khó khăn khi đưa ra quyết định của mình. Bất ngờ xin dừng cuộc chơi bằng cách thương lượng để lấy 40 triệu đồng của chương trình, Ngọc Minh chia sẻ rằng muốn dành tấm ngân lượng rất có giá trị này để giúp đỡ thêm cho ca sĩ Siu Black trong thời điểm “Họa mi núi rừng” đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Cảm nhận được nghĩa cử cao đẹp của Ngọc Minh, toàn bộ giám khảo và khán giả có mặt trong chương trình đã đồng loạt vỗ tay để ủng hộ hành động trên. Sau cuộc thương lượng có chủ đích của Ngọc Minh, Quốc Thiên cũng tỏ ra khá vui và hạnh phúc khi tỉ số chênh lệch 5 phiếu do chính mình chiếm ưu thế.

It’s Time Band – Dòng thời gian



Cuộc đối đầu cuối cùng trong đêm bán kết đến từ 2 nhóm nhạc mang phong cách hoàn toàn khác nhau. Ngẫu hứng và rất tự nhiên với “Nếu chỉ sống một ngày”  của Anh Tuấn MTV, tiết mục biểu diễn này của It’s Time Band còn trở nên đắc sắc hơn bởi có được sự hỗ trợ của một nhạc công violon ngay ở trên sân khấu.

Phần biểu diễn đặc biệt nhất được xuất hiện ở cuối chương trình, thể hiện phiên bản tiếng Ý của ca khúc bất hủ “My heart will go on”, nhóm Dòng thời gian đã khiến cho khán giả và giám khảo phải “nổi da gà” bởi giọng hát mạnh mẽ và đầy kĩ thuật của mình. Vẫn giữ phong cách chỉnh chu như các vòng thi trước, đây chính là nước cờ an toàn mà nhóm Dòng thời gian muốn sử dụng cho vòng thi này.

 Tâm lý có chút bị “lung lay” khi tỉ số 4 – 0 nghiêng về nhóm Dòng thời gian, kết quả tham khảo cuối cùng là 60 -41 đã làm cho It’s Time Band mủi lòng và chấp nhận ra về với tấm ngân phiếu trị giá 40 triệu đồng. Nhận được sự khoan nhượng từ phía It’s Time Band, nhóm Dòng thời gian cũng tự tin tiến thẳng vào chung kết bởi 60 điểm chính là số phiếu bình chọn mà giám khảo đánh giá về tiết mục biểu diễn của nhóm.

N.T
Ảnh: Huy Tân

Tin tức mới nhất