Người nhà chưa nhận thi thể Lam Khiết Anh, Cổ Thiên Lạc lo tang lễ

Nhân viên nhà xác cho biết vẫn chưa có thân nhân đến nhận thi thể Lam Khiết Anh. Cổ Thiên Lạc với vai trò Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong sẽ đứng ra lo liệu tang lễ.

QQ đưa tin, thi thể Lam Khiết Anh được đưa vào nhà xác từ sáng 3/11. Tuy nhiên, đến lúc này vẫn chưa có thân nhân đến làm việc và nhận người nhà. Theo chia sẻ từ Lam Khiết Anh khi còn sống, cô có một anh trai và một chị gái. Ngoài ra, cô còn có ba người anh em cùng cha khác mẹ.

“Do không thể liên lạc với chị gái Lam Khiết Anh nên mọi việc lo liệu lễ tang giờ rất khó khăn. Phía nhà xác và nhà tang lễ cũng yêu cầu cần có sự đồng ý của gia đình”, một người bạn Lam Khiết Anh cho biết trên Apple Daily.

Người nhà chưa nhận thi thể Lam Khiết Anh, Cổ Thiên Lạc lo tang lễ-1
Thi thể của Lam Khiết Anh đặt ở nhà xác và chưa có người nhà đến nhận.

Trả lời On, nam diễn viên Cổ Thiên Lạc cho biết sẽ đứng ra lo liệu tang lễ trong trường hợp không thể liên lạc với gia đình. Cổ Thiên Lạc hiện là Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong.

Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi rất buồn khi nghe tin chị Lam Khiết Anh qua đời. Chúng tôi đang cố gắng liên lạc với gia đình và tôn trọng ý nguyện của gia đình. Nếu được, nghệ sĩ cũng xin chung tay cùng gia đình lo liệu lễ tang. Trong trường hợp không thể, nghệ sĩ mới tự đứng ra lo liệu”.

“Lam Khiết Anh là một phần của giới giải trí Hong Kong”, Cổ Thiên Lạc nói thêm.

Người nhà chưa nhận thi thể Lam Khiết Anh, Cổ Thiên Lạc lo tang lễ-2
Cổ Thiên Lạc đứng ra lo liệu lễ tang.

Hai ngày qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hong Kong đều gửi đến gia đình lời chia buồn khi Lam Khiết Anh qua đời. Thiên vương Hong Kong Lưu Đức Hoa là một trong số những đồng nghiệp giúp đỡ Lam Khiết Anh khi cô sa cơ.

“Tôi thấy buồn và khó chấp nhận khi nghe tin một người bạn qua đời. Tôi không thể ngờ Lam Khiết Anh đã đi xa. Những ngày qua nhiều tin buồn đến với tôi quá. Đầu tiên là ân sư Kim Dung và giờ là bạn tốt Lam Khiết Anh”, anh nói.

Nam diễn viên Đào Đại Vũ nói: “Tôi và cô ấy từng học chung. Chúng tôi không gặp nhau nhiều năm nhưng tôi luôn nhớ về cô ấy như một nữ diễn viên xinh đẹp và hết mình vì nghệ thuật”.

Người nhà chưa nhận thi thể Lam Khiết Anh, Cổ Thiên Lạc lo tang lễ-3
Bạn bè, đồng nghiệp xót xa khi Lam Khiết Anh qua đời.

Lam Khiết Anh sinh năm 1963 tại Hong Kong. Cô khởi nghiệp từ năm 1983 sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn xuất do TVB tổ chức. Lam Khiết Anh cùng Lưu Gia Linh, Ngô Quân Như, Tăng Hoa Thiên từng là những người đồng nghiệp cùng khởi nghiệp và nổi tiếng.

Trong thập niên 1980 và 1990, Lam Khiết Anh là một trong những diễn viên được yêu thích. Những bộ phim nổi tiếng cô từng tham gia có Đại thoại Tây du, Nghĩa bất dung tình, Đại thời đại…

Cuộc đời Lam Khiết Anh tưởng như toàn mỹ cho đến khi cô bị hai ông lớn làng giải trí cưỡng hiếp, tra tấn. Năm 1999, bác sĩ yêu cầu cô nhập viện vì những biểu hiện tâm thần và có khuynh hướng tự tử.

Năm 2010, Lam Khiết Anh lần đầu kể về đời mình. Cô cho biết năm xưa khi còn nhan sắc, bản thân liên tục bị lừa qua đêm với đại gia. Đỉnh điểm, cô từng bị hai người đàn ông có máu mặt hãm hiếp ở Singapore. Gần đây, báo chí Trung Quốc rộ tin một trong hai người đàn ông này là tài tử quyền lực Tăng Chí Vỹ.

Sau bi kịch, cô trở thành người mất trí, không kiểm soát được bản thân và sống như người vô gia cư, thất nghiệp ở Hong Kong. Những năm gần đây, Lam Khiết Anh sống nhờ trợ cấp khoảng 3.000 NDT/tháng của chính phủ và sự ủng hộ từ bạn bè.

Theo Zing


Tăng Chí Vỹ lam khiết anh Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất