Thi uống bia nhanh để lấy thưởng, cụ ông đột tử ngay trên sân khấu

Cố gắng uống cạn cốc bia 500ml thật nhanh để nhận phần thưởng 12 lon bia, ông lão 70 tuổi đột nhiên ngã vào tay MC ngay trên sân khấu rồi qua đời.

Tai họa diễn ra tại lễ hội bia được tổ chức ở đường Thanh Long, thành phố Miên Sơn (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Nạn nhân là ông Lưu, người có bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Con gái ông Lưu cho biết cha cô thường xuyên uống thuốc điều trị và không sử dụng rượu bia; cô không thể hiểu tại sao ông lại tham gia cuộc thi này.

Cuộc thi diễn ra vào khoảng 19h30, luật chơi ban tổ chức đưa ra là những người tham gia phải uống cạn một cốc bia 500ml nhanh nhất có thể, phần thưởng là 12 lon bia.

Theo lời kể của MC sự kiện, ông Lưu đã tự bước lên sân khấu để tranh tài. Mặc dù tóc đã bạc nhưng ông có vẻ khỏe mạnh và tinh thần tốt.

Thi uống bia nhanh để lấy thưởng, cụ ông đột tử ngay trên sân khấu-1
(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, sau khi uống được ba, bốn ngụm, ông Lưu bắt đầu có dấu hiệu cử động khó khăn, làm đổ bia ra quần áo. Khi cuộc thi kết thúc và đang bước xuống sân khấu, ông đột ngột ngã vào tay MC, hôn mê bất tỉnh. Nạn nhân lập tức được đưa đến Bệnh viện Nhân dân quận Bành Sơn cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Bác sỹ nói rằng để biết nguyên nhân đột tử, bệnh viện cần kiểm tra thêm để xác định chính xác liệu cuộc thi uống bia có phải là yếu tố chính dẫn đến cái chết của ông lão hay không. 

Người phụ trách tổ chức sự kiện sau đó bày tỏ nỗi đau buồn sâu sắc về sự cố này và cam kết sẽ chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Họ cũng lưu ý rằng những người tham gia cuộc thi đều tự nguyện đăng ký, tại địa điểm tổ chức cũng đã dán các thông điệp cảnh báo. 

Công ty tổ chức sự kiện đã trao 10 nghìn nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) tiền phúng viếng cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận về khoản bồi thường 1,8 triệu nhân dân tệ (hơn 6,3 tỷ đồng) mà gia đình yêu cầu.

Vụ việc này khiến dư luận xôn xao, nhiều người bày tỏ lo ngại về tính an toàn của các sự kiện công cộng, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến rượu bia. Một số ý kiến cho rằng nên có trạm kiểm tra sức khỏe và giới hạn độ tuổi cho người tham gia những cuộc thi có thể gây nguy hiểm. 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/thi-uong-bia-nhanh-de-lay-thuong-cu-ong-dot-tu-ngay-tren-san-khau-ar899353.html

uống bia

Tin tức mới nhất