Phim cũ người xưa

Thích Tiểu Long và dàn sao nhí một thời: Người giàu sang sung túc, kẻ gánh nợ gia đình

Sự nghiệp tuột dốc không phanh cộng thêm nhiều scandal rúng động đã ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí của họ trong làng giải trí.

Trong số các sao nhí Hoa ngữ từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, Thích Tiểu Long là trường hợp khiến khán giả tiếc nuối nhất.

2sao.vn | Photobook

Từng được mệnh danh là “thần đồng võ thuật Trung Hoa”, Thích Tiểu Long vừa chập chững biết đi đã được gửi lên Thiếu Lâm Tự tầm sư học đạo và trở thành đệ tử nhỏ tuổi nhất.

2sao.vn | Photobook

Từng được mệnh danh là “thần đồng võ thuật Trung Hoa”, Thích Tiểu Long vừa chập chững biết đi đã được gửi lên Thiếu Lâm Vừa biết võ lại điển trai, nhanh nhẹn, Thích Tiểu Long nhanh chóng được các nhà làm phim để mắt đến và có vai diễn đầu đời trong bộ phim Tiếu Lâm tiểu tử khi mới 5 tuổi, đóng cùng tài tử Lâm Chí DĩnhTự tầm sư học đạo và trở thành đệ tử nhỏ tuổi nhất.

2sao.vn | Photobook

Sau đó sự nghiệp diễn xuất của Thích Tiểu Long lên như diều gặp gió, anh trở thành “cậu bé vàng” của màn ảnh Trung Quốc khi liên tiếp xuất hiện trong các dự án phim bom tấn như Tân Ô Long viện, Rồng Trung Quốc, Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng, ….

2sao.vn | Photobook

Thích Tiểu Long được công chúng kỳ vọng trở thành người kế nghiệp của Thành Long, Lý Liên Kiệt và tỏa sáng trên đấu trường Quốc tế.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, giữa lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thích Tiểu Long đột ngột rút lui khỏi showbiz và sang Mỹ du học, với mong muốn được trau dồi thêm chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm.

2sao.vn | Photobook

Sau khi kết thúc khóa học và trở về quê hương, tài tử trở thành một diễn viên hết thời, không còn được săn đón như trước nữa. Cậu nhóc bụ bẫm, dễ thương ngày nào trở nên kém sắc vì “phát tướng”, gương mặt để râu già dặn.

2sao.vn | Photobook

Nam diễn viên sinh năm 1988 thử quay lại với diễn xuất nhưng chỉ nhận được các vai phụ trong một vài dự án phim nhỏ.

2sao.vn | Photobook

Tuy sự nghiệp mờ nhạt nhưng đời tư của Thích Tiểu Long lại khá ồn áo, anh chàng thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với các scandal tình ái cùng loạt bóng hồng như diễn viên Hà Khiết, chân dài Vương Nhược Y.

2sao.vn | Photobook

Mặc dù không còn tỏa sáng trên màn ảnh, nhưng Thích Tiểu Long vẫn có cuộc sống khá sung túc. Theo nhiều nguồn tin tiết lộ, tài tử 8X có trong tay hàng trăm triệu USD, trong đó một phần là tiền thù lao đi đóng phim và quay quảng cáo ngày nhỏ, phần còn lại là khối tài sản kếch xù được thừa kế từ cha - võ sư Trần Sơn Đông. Ngoài ra, anh chàng còn tham gia gameshow, làm giám khảo cho các giải đấu quyền anh chuyên nghiệp và lấn sân sang đầu tư, kinh doanh bất động sản.

2sao.vn | Photobook

Nổi tiếng cùng thời, Hách Thiệu Văn và Thích Tiểu Long là “cặp bài trùng” trong phim, đồng thời cũng là đôi bạn thân ngoài đời. Cậu bé có thân hình mũm mĩm, mặt tròn vo, cặp mắt lanh lợi được đông đảo khán giả yêu mến và trở thành hiện tượng của điện ảnh Trung Quốc những năm 1990, 2000.

2sao.vn | Photobook

Sau khi “làm mưa làm gió” màn ảnh Hoa ngữ với các bộ phim Tân Ô Long Viện, Na Tra đại chiến Mỹ hầu Vương, …. Hách Thiệu Văn đột nhiên giải nghệ để tập trung cho việc học, theo ngành Quản lý thuộc Đại học giao thông Đàm Giang (Đài Loan).

2sao.vn | Photobook

Đột nhiên, việc kinh doanh của cha mẹ thất bại khiến gia đình Hách Thiệu Văn phải gánh trên lưng một khoản nợ khổng lồ, mẹ nam diễn viên cũng vì vậy bị trầm cảm nặng. Thiệu Văn, khi đó vẫn còn là sinh viên, phải ra ngoài lăn lộn tìm việc làm để đỡ đần cha mẹ, do đó gián đoạn học tập, cho tới nay vẫn chưa được lĩnh bằng tốt nghiệp.

2sao.vn | Photobook

Sau khi quay lại showbiz, các vai diễn của Hách Thiệu Văn đều khá mờ nhạt, không để lại ấn tượng. Khi tham gia dự án phim bom tấn Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, Hách Thiệu Văn vào vai một người bạn cùng lớp yêu thầm nữ chính, nhưng khán giả hầu như không nhận ra anh chính là diễn viên nhí đình đám năm nào.

2sao.vn | Photobook

Hiện Hách Thiệu Văn vẫn tham gia đóng phim nhưng chỉ nhận được các vai phụ nhỏ hoặc vai quần chúng. Ngoài ra, anh còn chuyển sang làm Vlogger ẩm thực, livestream ăn uống trên mạng xã hội để kiếm thêm thu nhập.

2sao.vn | Photobook

Được đông đảo khán giả Trung Quốc và thế giới chú ý sau khi biểu diễn tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, Lâm Diệu Khả với gương mặt xinh xắn, giọng ca trong trẻo nhanh chóng nổi tiếng, trở thành sao nhí hot nhất thời bấy giờ và được đặt cho biệt danh “Thiên thần biết cười”, “Em gái Olympic”,….

2sao.vn | Photobook

Tỏa sáng chưa được bao lâu, Em gái Olympic bất ngờ bị phát hiện hát nhép, người hát ca khúc khai mạc thực chất là một cô bé răng sún tên Dương Bái Nghi. Vì ban tổ chức yêu cầu ca sĩ nhí phải có cả ngoại hình ưa nhìn và giọng hát tốt, nên đã để Dương Bái Nghi đứng hát sau cánh gà, còn Lâm Diệu Khả biểu diễn trên sân khấu.

2sao.vn | Photobook

Mặc dù Lâm Diệu Khả không hề hay biết sự việc, nhưng vẫn bị chỉ trích là lừa dối khán giả, thậm chí còn bị tẩy chay.

2sao.vn | Photobook

Sau khi sự việc lắng xuống, Diệu Khả lại tiếp tục nhận được các hợp đồng quảng cáo, đóng phim, cô bé từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Hồng lâu mộng, Mỹ nhân tâm kế, Thái Bình công chúa,… và được các đạo diễn đánh giá cao về diễn xuất, đài từ.

2sao.vn | Photobook

Lúc này, thiên thần Olympic lại vướng scandal thiếu lễ phép, mắc bệnh ngôi sao, hét giá cát – xê trên trời,…

2sao.vn | Photobook

Ngoài ra, vì mẹ Lâm Diệu Khả muốn đào tạo con gái thành một siêu sao nên lơ là việc học tập của cô bé ở trường, thường xuyên nghỉ học để đi đóng phim, quay quảng cáo.

2sao.vn | Photobook

Thậm chí, vì ham tiền và muốn con gái nhanh nổi tiếng, bà nghỉ việc để trở thành quản lý cho con, ký nhiều hợp đồng không hề phù hợp với lứa tuổi của Diệu Khả như: 13 tuổi đã phải quay quảng cáo cho bệnh viện chữa vô sinh, đóng cảnh tình cảm với nam diễn viên U40, đi dự tiệc rượu dành cho người lớn,…..

2sao.vn | Photobook

Không những vậy, Lâm Diệu Khả còn bị chỉ trích là đua đòi, hư hỏng khi nâng ngực, ăn mặc hở hang, diện đồ hiệu giá hàng nghìn USD mặc dù đang ở tuổi vị thành niên

2sao.vn | Photobook

Năm 2017, Lâm Diệu Khả thi trượt hai trường đại học nổi tiếng về nghệ thuật là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện âm nhạc Trung Quốc, cuối cùng lựa chọn học tại Viện nghệ thuật Nam Kinh để tiếp tục theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.

2sao.vn | Photobook

Ngoại hình của Lâm Diệu Khả bị nhận xét là ngày càng xuống sắc, cô bé lanh lợi, đáng yêu ngày nào mập lên đáng kể, phong cách ăn mặc và trang điểm cũng khiến người đẹp trông già dặn hơn.

2sao.vn | Photobook

Lâm Diệu Khả ở tuổi 22 sống kín tiếng và trở nên mờ nhạt giữa một rừng hot girl trẻ đẹp, tài năng. Nhiều người cho rằng, nếu không tạo được bước đột phá, sao nhí một thời sẽ rất khó để có chỗ đứng trong showbiz.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/thich-tieu-long-va-dan-sao-nhi-mot-thoi-nguoi-giau-sang-sung-tuc-ke-ganh-no-thay-gia-dinh-502021215044437.htm

thích tiểu long Sao nhí