Thiếu niên 14 tuổi phóng hỏa đốt nhà, thiêu mẹ và em gái

Một thiếu niên 14 tuổi ở bang Kansas, Mỹ đang phải đối mặt với các cáo buộc từ cảnh sát sau khi cậu phóng hỏa đốt nhà và giết chết mẹ và em gái.

Người cha, ông Steven Vonachen may mắn thoát chết trong vụ hỏa họan.

Sam Vonachen, 14 tuổi bị buộc tội vào ngày thứ sáu (27/9) vì tội cố ý giết mẹ và em gái. Sam đã phóng hỏa đốt ngôi nhà cả gia đình đang sinh sống ở thành phố Hutchinson, bang Kansas.

Theo ông Keith Schroeder, cảnh sát hạt Reno của bang, Sam phải đối mặt với hai tội danh liên quan tới việc giết người và 1 tội cố ý gây hỏa hoạn gây ra cái chết của mẹ và em gái. Ngoài ra, cậu thiếu niên này còn một cáo buộc hình sự khác là cố gắng giết cha cấp độ 1.

Kinh sợ thiếu niên 14 tuổi phóng hỏa đốt nhà, thiêu mẹ và em gái 1
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 2 mẹ con chết thảm

Mẹ của cậu bé, bà Karla Vonachen, 47 tuổi và em gái Audrey, 11 tuổi đã tử vong tại một bệnh viện địa phương sau khi lính cứu hỏa đưa được hai người từ căn phòng ngủ trên tầng hai xuống đất, vào sáng sớm ngày thứ năm (26/9).

“Lửa cháy khiến ông bố thức dậy và tìm cách đi lên tầng 2 cứu vợ con, song ngọn lửa quá lớn khiến ông không thể vượt qua”, cảnh sát Shroeder nói.

Ban đầu ông Steven nghĩ nguyên nhân xảy cháy là do dây nối điện bắt lửa. Tuy nhiên một cuộc điều tra chính thức sau đó đã khẳng định vụ cháy có liên quan tới chất xúc tác do ai đó cố ý tạo ra. Cuối cùng cảnh sát đã phát hiện ra thủ phạm, thật đâu lòng đó lại là cậu "quý tử" 14 tuổi của gia đình.

Hiện tại cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ động cơ của tội ác này.

Theo An ninh Thủ đô

Tin tức mới nhất