Thịt chó đóng hộp sản xuất tại Ninh Bình: Thông tin bất ngờ

Thịt chó đóng hộp là sản phẩm thử nghiệm cách đây 15 năm để xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc của một công ty chế biến thực phẩm ở Ninh Bình.

Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình cho hay, những hộp thực phẩm có nhãn mác “đặc sản thịt chó” đang lan truyền trên mạng xã hội là sản phẩm của đơn vị. Tuy nhiên, sản phẩm này được công ty sản xuất thử nghiệm cách đây hơn 15 năm.

Khi đó, đồ hộp thịt chó được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc nhưng không tiêu thụ được nên bị ngừng kinh doanh.

"Nguyên nhân đơn vị không sản xuất nữa là do làm thử nghiệm để xuất sang thị trường Hàn Quốc nhưng tiêu thụ không được", ông Trường cho hay.

Thịt chó đóng hộp sản xuất tại Ninh Bình: Thông tin bất ngờ-1
Hình ảnh thịt chó đóng hộp đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Giám đốc Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình chia sẻ, ông không hiểu tại cộng đồng mạng lại chia sẻ những hình ảnh đó.

Về sự việc này, bà Nguyễn Thị Hường, Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị chưa cấp bất kỳ bản tiếp nhận công bố chất lượng sản phẩm thịt chó đóng hộp cho cơ sở kinh doanh nào ở tỉnh.

"Việc Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình từng sản xuất thử nghiệm lô hàng đặc sản thịt chó hơn chục năm về trước, do không bán ở trong nước nên đơn vị không cấp bản tiếp nhận công bố chất lượng sản phẩm", bà Hường cho hay.

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh những chiếc hộp với mẫu mã bắt mắt kèm dòng chữ "Đặc sản thịt chó" được sản xuất tại Ninh Bình. Trên bao bì ghi rõ loại thịt chó đóng hộp này được sản xuất tại Nhà Máy Đồ Hộp Ninh Bình theo công nghệ của Đức. Những hộp thịt chó này còn được cho là xuất khẩu ra nước ngoài.

Sau khi hình ảnh được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc, phẫn nộ, lên tiếng phản đối việc sản xuất sản phẩm thịt chó đóng hộp.


Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thit-cho-dong-hop-san-xuat-tai-ninh-binh-thong-tin-bat-ngo-d517365.html

thịt chó Mạng xã hội

Tin tức mới nhất