Cặp đôi cãi vã chỉ vì cô bạn gái ăn thịt chó: 'Người ăn thịt chó là người cổ hủ, dân trí thấp...'?

Vừa qua, câu chuyện của một cô gái đang "chiến tranh lạnh" với người yêu bỗng nhiên được chia sẻ nhiệt tình trên các trang mạng xã hội. Ít ai ngờ rằng, lí do đằng sau dẫn đến sự rạn nứt này là vì... món thịt chó.

Chỉ vì bạn gái đi ăn thịt chó cùng bạn bè, một cặp đôi đang hạnh phúc bỗng chốc cãi vã mâu thuẫn, thậm chí cắt đứt liên lạc với nhau. Thời gian trước đây, trên mạng đã có không ít cặp đôi chia tay chỉ vì những lí do lãng xẹt. Câu chuyện rạn nứt vì thịt chó lần này lại một lần nữa khiến dân tình được phen "dậy sóng".

Sự tình được người trong cuộc chia sẻ:
 

Cặp đôi cãi vã chỉ vì cô bạn gái ăn thịt chó: Người ăn thịt chó là người cổ hủ, dân trí thấp...?-1

Cô bạn gái trong câu chuyện năm nay mới 19 tuổi, vừa chính thức hẹn hò với người yêu được vài tháng. Thời gian đầu, nhìn chung cả hai khá hợp nhau, anh người yêu chiều chuộng, tâm lí, thường đưa bạn gái đi ăn uống. Một ngày nọ, cô bạn tụ tập cùng bạn bè đi ăn thịt chó, bức ảnh cả nhóm đi ăn đã được một người bạn khác trong nhóm đăng lên mạng xã hội. Mọi chuyện không có gì bất thường cho đến khi cô bạn nhận được tin nhắn từ người yêu.
 

Cặp đôi cãi vã chỉ vì cô bạn gái ăn thịt chó: Người ăn thịt chó là người cổ hủ, dân trí thấp...?-2

Khi được bạn trai hỏi: "Em đi ăn thịt chó à?", cô hồn nhiên đáp lại “Vâng ạ, em đi với bạn”. Trong tin nhắn được gửi đến, anh người yêu bỗng thay đổi thay độ, buông lời chỉ trích bạn gái: “Anh không thể chấp nhận người yêu mình ăn thịt chó, em có biết vậy là ác lắm không ? Những người ăn thịt chó chả tốt đẹp gì vì đó là con vật trung thành nhất với loài người, em có biết anh thất vọng về em lắm không ?”. Thậm chí, anh chàng này còn xúc phạm tới bố mẹ bạn gái, cho rằng người ăn thịt chó là người cổ hủ, dân trí thấp... Những ngày sau đó, cặp đôi lại tiếp tục tranh cãi gay gắt về vấn đề này
 

Cặp đôi cãi vã chỉ vì cô bạn gái ăn thịt chó: Người ăn thịt chó là người cổ hủ, dân trí thấp...?-3Cặp đôi cãi vã chỉ vì cô bạn gái ăn thịt chó: Người ăn thịt chó là người cổ hủ, dân trí thấp...?-4

Đối với người Việt Nam, thói quen ăn thịt chó không phải việc xa lạ. Tuy nhiên sự việc trên vẫn chia làm hai luồng ý kiến trái chiều. Một phía cho rằng anh người yêu không có gì sai bởi thói quen ăn thịt vật nuôi quả thật độc ác, văn hóa thịt chó cần phải được loại bỏ trong cuộc sống hiện đại. Số đông khác lại cho rằng tình yêu phải xuất phát từ tình cảm chân thành của cả hai phía, vốn không thể chỉ vì một đĩa thịt chó mà rạn nứt. Nếu một trong hai không thể chấp nhận thói quen sở thích của nhau hay tính cách không thể dung hòa thì tình cảm không thể nào bền vững.

Trước câu hỏi bỏ ngỏ của cô gái trẻ, cư dân mạng đều đưa ra lời khuyên cặp đôi nên nhìn nhận lại tình cảm của cả hai. Cả hai cần nói chuyện rõ ràng thay vì im lặng né tránh. Nếu thực sự không thể dung hòa, cách tốt nhất là cho nhau con đường riêng để tránh những mâu thuẫn nghiêm trọng hơn sau này.

Theo Thegioitre


thịt chó

Tin tức mới nhất