Thời nào rồi còn rảnh rỗi bàn chuyện trinh tiết?

Ngồi một quán vỉa hè, nghe mấy ông mặt mũi cũng không đến nỗi nào ngồi cạnh chém gió dăm ba chuyện yêu đương, tự nhiên lọt vào tai mấy câu về chuyện trinh tiết.



"Tao vừa ngủ được với con A rồi, tưởng gái trinh mà hóa ra không chúng mày ạ", "Thế mày bị nó lừa à!", "Vớ vẩn sau này lấy phải vợ không còn trinh thì nhục!"...

Tôi chưa bao giờ quan niệm chuyện người yêu hay người vợ trong tương lai của mình phải còn trinh. Đương nhiên, sẽ thật tuyệt vời nếu tôi là người đàn ông đầu tiên của cô ấy, nhưng nếu không thì mọi chuyện vẫn chẳng khác nhau. Tôi yêu cô ấy vì tất cả những gì thuộc về cô ấy, chứ không phải vì một tấm màng mà vốn chẳng có giá trị thay đổi cuộc sống của tôi.

Ai cũng sẽ có một quá khứ, có thể trước đó bạn gái hay thậm chí là vợ tôi đã trải qua vài mối tình, với những người cô ấy thật sự yêu. Cũng như tôi cũng đã chẳng xa lạ gì mùi vị ấy.

Đối với một thằng đàn ông trưởng thành, người phụ nữ họ yêu sẽ quan trọng hơn một một tấm màng chỉ đem lại sự hư vinh vô nghĩa. Nhưng nhiều người lại thường lầm tưởng, rằng chuyện trinh tiết có thể đem ra làm thước đo nhân cách của một cô gái, điều này với tôi là chuyện phi nhân đạo nhất trên đời.

Có người chia tay bạn gái vì cô ấy không còn trinh trắng.

Tôi thấy đấy là điều nhảm nhí! Chưa từng có ai trên đời nói rằng lý do yêu một cô gái là vì cô ấy còn trinh. Sẽ là vô vàn những lý do khác, những lý do trên trời dưới biển, nhưng cuối cùng lại kết thúc bằng một lý do... vô duyên không để đâu cho hết. Đó là vì bạn gái không còn trinh trắng.

Bây giờ là thời đại nào rồi còn rảnh rỗi để ngồi bàn với nhau chuyện trinh tiết, để rồi dè bỉu các cô gái và phán xét họ hư hỏng? Khi bản chất của đàn ông vẫn trở nên ích kỷ để rồi đánh giá người mình yêu chỉ bằng một chuyện chẳng đâu.

Không ai có thể sống với một cái trinh tiết suốt một đời, nhưng chúng ta có thể sống với một người phụ nữ đến cuối chặng đường đời.

Nghĩa là, trinh tiết không đem lại cho người đàn ông một cuộc sống sảng sủa và tốt đẹp hơn, nhưng một người phụ nữ hoàn toàn có thể đem đến những thứ ấy. Nhưng chính điều quan trọng này lại không nhiều người coi trọng.

Một người phụ nữ đáng để yêu không phải là một người phụ nữ còn trinh, mà là một người phụ nữ biết yêu một cách chân thành, biết sống có ý nghĩa, biết độc lập và biết trở nên mạnh mẽ. Và họ sẽ ở bên cạnh chúng ta bất kể sang hèn, bất kể cuộc đời có bao nhiêu biến cố, động viên và cổ vũ khi chúng ta mỏi mệt vì đời chẳng như mơ.

Thay vì chọn một cô gái còn trinh nhưng sáo rỗng, sẽ tốt hơn nhiều nếu chọn một cô gái từng trải nhưng có thể chia sẻ và đồng cảm những chuyện vui buồn.

Nên nhớ, phụ nữ đẹp không phụ thuộc vào chuyện trinh tiết, đã đến lúc phải vứt sạch tư tưởng phong kiến tàn nhẫn ấy khi đánh giá người con gái. Chúng ta không thể tước đi quyền tự do yêu thương và quyền lựa chọn của người mình yêu, chúng ta chỉ có thể yêu cô ấy bằng trái tim chứ không phải bằng một căn bệnh sĩ.

Theo We25

 


trinh tiết cái ngàn vàng Tình yêu

Tin tức mới nhất