Thời tiết kiểu 'ngày hè, đêm đông' tại miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Các tỉnh miền Bắc đón thời tiết đẹp những ngày tới trong khi miền Trung, Tây Nguyên đón thêm một đợt mưa lớn kéo dài ngay sau đợt mưa kỷ lục vừa diễn ra.

Những ngày vừa qua các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh. Khối không khí lạnh gây ra đợt rét nàng Bân từ ngày 1/4 đã suy yếu và lệch đông nên hôm nay (4/4) các tỉnh Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa. 

Tuy nhiên, sáng và đêm trời vẫn còn rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi 12-14 độ, riêng vùng núi cao có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Một số khu vực nhiệt độ khá thấp như Sa Pa, nhiệt độ thấp nhất khoảng 6-8 độ, cao nhất 18-20 độ. Mẫu Sơn nhiệt độ thấp nhất khoảng 8-10 độ, nhiệt độ cao nhất 19-21 độ.

Thời tiết kiểu ngày hè, đêm đông tại miền Bắc kéo dài đến bao giờ?-1

Thủ đô Hà Nội hôm nay ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét với nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ, nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hôm nay cũng duy trì thời tiết ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên sẽ duy trì nhiều ngày tới ở miền Bắc. 

Ngoài ra, không khí lạnh có khả năng bổ sung yếu và đêm ngày 05/4. Khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông trong ngày đầu, sau có mưa vài nơi, ngày hửng nắng, trời rét; từ ngày 05/4, trời rét về đêm và sáng.

Trong khi đó, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bước vào chuỗi ngày mưa lớn.

Dự báo: Do ảnh hưởng của đới gió Đông của rìa áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây kết hợp với rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa nên từ hôm nay (04/4) đến ngày 06/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và phía Đông Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa dự báo có thể lên đến trên 200mmm.

Thời tiết kiểu ngày hè, đêm đông tại miền Bắc kéo dài đến bao giờ?-2

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thoi-tiet-kieu-ngay-he-dem-dong-tai-cac-tinh-mien-bac-keo-dai-den-bao-gio-222022449322554.htm

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất