Sau những ngày nắng miệt mài, miền Bắc được hứa hẹn 'thỏa sức tắm mưa'

Dự báo trong 3 ngày tới, nền nhiệt khu vực miền Bắc xu hướng giảm, xuất hiện mưa dông trên diện rộng. Trong khi đó, Trung Bộ vẫn cứ là nắng nóng.

Sau những ngày nắng nóng gay gắt, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ đón những con mưa chủ yếu vào đêm và sáng sớm. Đợt mưa này được dự báo sẽ kéo dài từ 2- 3 ngày tới.

Trong đêm qua, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như Tuyên Quang, Điện Biên đã xuất hiện mưa lớn. Theo Zing đưa tin, giải thích cho đợt mưa này, Trung tâm Khí tượng Thủy Văn Quốc gia cho biết nguyên nhân do vùng hội tụ gió trên cao đang hoạt động trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Sau những ngày nắng miệt mài, miền Bắc được hứa hẹn thỏa sức tắm mưa-1
Ảnh minh họa

Theo dự báo, những cơn mưa lớn sắp tới tại Bắc Bộ có thể sẽ kèm theo sét, lốc xoáy. Đặc biệt tại những tỉnh miền núi phía Bắc sẽ dễ bị sạt lở, lũ quét nên người dân ở những khu vực này cần chuẩn bị những biện pháp ứng phó với sạt lở, mưa đá. Vì thế những đơn vị chức năng phải sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó trong mọi tình huống đặc biệt, lên kế hoạch sơ tán di dời dân cư tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao khi cần.

Còn tại Hà Nội, thời tiết 3 ngày đầu tuần cũng chủ yếu là mưa dông về đêm và sáng sớm, nền nhiệt giảm nhiều chỉ còn dao động 27- 34 độ C.

Tuy nhiên, các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Quảng Trị vẫn tiếp tục “giữ vững phong độ”,  nắng nóng gay gắt trên nền nhiệt từ 35- 38 độ C, có nơi cực kỳ gay gắt đến 39 độ C. Dự báo nắng nóng có thể vẫn tiếp tục kéo dài tại những tỉnh thành này.

Với thời tiết nắng nóng như này, người dân những khu vực Trung Bộ cần phải chú trọng sức khỏe, cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể tránh mất nước, đột quỵ. Đồng thời, nắng nóng kéo theo nguy cơ sử dụng điện lớn dễ dẫn đến cháy nổ nên người dân phải hết sức lưu ý.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng

Hà Nội: Có mưa dông vào đêm và sáng sớm, nền nhiệt giảm chỉ còn từ 32- 35 độ C, đêm giảm xuống còn 26- 29 độ C, thời tiết mát dịu.

Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Vẫn sở hữu cái nắng nóng gay gắt, nhiệt độ vẫn giữ từ 35- 38 độ C, có nơi lên đến 39 độ C. Tuy nhiên, một số nơi chiều tối cũng xuất hiện mưa giông vài nơi, nền nhiệt giảm xuống còn 26- 29 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ban ngày vẫn nắng nóng trên nền nhiệt từ 33- 36 độ C. Phía nam chiều tối xuất hiện mưa rào rải rác tại một số khu vực.

Thành phố Hồ Chí Minh nhiệt độ vẫn ở ngưỡng 34 độ C.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thoi-tiet-mien-bac-sap-duoc-tha-ho-mat-me-n-229505.html

thời tiết miền Bắc Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất