Thời trang của Thẩm Thúy Hằng và mỹ nhân xưa

Những năm 1960, phụ nữ ở TP.HCM nhìn thu hút với gu ăn mặc tinh tế. Các nghệ sĩ trở thành người đi đầu xu hướng.

Ngày 7/9, thông tin về sự ra đi của diễn viên Thẩm Thúy Hằng được đăng tải. Minh tinh màn ảnh một thời tạm biệt cõi đời ở tuổi 83.

Trong giai đoạn 1950-1970, diễn viên Thẩm Thúy Hằng được ca ngợi là mỹ nhân nổi tiếng nhất màn ảnh Việt. Cùng với những tên tuổi nổi tiếng như Thanh Nga, Kim Cương và Kiều Chinh, Thẩm Thúy Hằng nằm trong danh sách "tứ đại mỹ nhân" xưa của TP.HCM.

Họ trở thành những người đi đầu xu hướng. Thời điểm đó, trang phục của nhóm "tứ đại mỹ nhân" được phụ nữ ưa chuộng.

Thời trang của Thẩm Thúy Hằng và mỹ nhân xưa-1
Diễn viên Thẩm Thúy Hằng có phong cách thanh lịch, thời thượng.

Phong cách vượt thời gian

Trong những năm 1960, các mỹ nhân Việt chuộng trang phục truyền thống. Nhiều nghệ sĩ diện áo dài khi xuất hiện trước đám đông.

Diễn viên Thẩm Thúy Hằng thường diện áo dài tông đỏ. Bà chuộng các thiết kế có dáng cổ thuyền, cổ trụ. Những dáng áo dài này cũng được nghệ sĩ trong nhóm "tứ đại mỹ nhân" ưa chuộng.

Các dáng áo dài này phổ biến đến hiện tại. Vào những dịp quan trọng, phụ nữ Việt thường diện áo dài cổ trụ hoặc cổ thuyền.

Bên cạnh đó, những mẫu trang phục có họa tiết bèo nhún, chấm bi thường xuyên xuất hiện cùng Thẩm Thúy Hằng. Các kiểu họa tiết này đang phổ biến do sự trở lại của trào lưu cổ điển. Theo Vogue, phong cách cổ điển đã trở lại và đang có vị trí vững chắc trong ngành thời trang. Bởi vậy, những mẫu váy, áo với họa tiết bèo nhún hoặc chấm bi được nhiều người tìm mua.

Ngoài các mẫu trang phục, phụ kiện là một phần không thể thiếu trong tạo hình của các mỹ nhân thời xưa.

Thời trang của Thẩm Thúy Hằng và mỹ nhân xưa-2
Kiểu trang phục diễn viên Thẩm Thúy Hằng từng diện được ưa chuộng cho đến hiện tại. 

Các nghệ sĩ như Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương và Thanh Nga chuộng vòng ngọc trai. Họ thường phối các mẫu vòng cổ ngọc trai cùng áo dài dáng cổ cao.

Theo L'Officiel, vòng ngọc trai phủ sóng mạnh mẽ trong năm 2021. Harry Styles là một trong những nghệ sĩ dẫn đầu xu hướng này. Các mẫu vòng ngọc trai được cả nam và nữ giới sử dụng. Chúng trở thành một trong những biểu tượng của thời trang phi giới tính.

Thời trang của phụ nữ xưa

Hình ảnh "tứ đại mỹ nhân" cho thấy phong cách thời trang của phụ nữ TP.HCM thời xưa. Qua các bức hình được lưu trữ, phong cách của phụ nữ thời xưa mang hơi hướm thanh lịch mà lôi cuốn.

Họ tạo dấu ấn qua kiểu tóc phồng, quần capri, váy tartan và áo dài. Vào những năm 1950, các nhà thiết kế bắt đầu chú trọng đến sự vừa vặn của áo dài. Sau đó, những thiết kế có màu sắc, họa tiết nổi bật bắt đầu phủ sóng mạnh mẽ.

Thời trang của Thẩm Thúy Hằng và mỹ nhân xưa-3Thời trang của Thẩm Thúy Hằng và mỹ nhân xưa-4
Nhóm "tứ đại mỹ nhân" diện nhiều xu hướng nổi tiếng trong những năm 1960. 

Diễn viên Thẩm Thùy Hằng từng thu hút sự chú ý khi diện mẫu áo dài có họa tiết bông hoa tông hồng. Trong khi đó, nghệ sĩ Kim Cương chuộng áo dài có chi tiết ấn tượng ở cổ.

Đồ bơi của thời xưa theo phong cách gợi cảm nhưng kín đáo. Các mẫu quần đùi được phối cùng áo bơi hai dây. Thời gian gần đây, những kiểu đồ bơi này đang được ưa chuộng trở lại. The Guardian đưa tin, nhiều người trẻ tìm mua đồ bơi vintage. Đa số các mẫu 2 mảnh đều là quần đùi phối cùng bra.

Diễn viên Thẩm Thúy Hằng từng có khoảnh khắc khoe vóc dáng thon gọn khi diện kiểu đồ bơi này. Cô mặc thiết kế tông xanh xen lẫn họa tiết kẻ sọc. Vào những năm 1960, nhiều phụ nữ chuộng kiểu đồ bơi này.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thoi-trang-cua-tham-thuy-hang-va-my-nhan-xua-post1353216.html?fbclid=IwAR0wsdsUw5TtECXR-Wlsf8R94M5M5d5my_IRpq10KNq9fCuwsLOi_Avpgpg

Thẩm Thúy Hằng

Tin tức mới nhất