Thông báo tuyển thí sinh Olympia năm 20 gây hoang mang

Nhiều ý kiến cho rằng việc BTC nói sẽ sắp xếp hồ sơ theo dấu bưu điện và dừng tuyển sinh khi đủ 144 bản đăng ký hợp lệ có thể gây ra sự thiệt thòi cho thí sinh.

Tối 13/8, đơn vị sản xuất Đường lên đỉnh Olympia công bố thông tin tuyển thí sinh cho năm thứ 20 trên fanpage chính thức của chương trình.

Theo đó, thí sinh và nhà trường cần chú ý một số điểm như điền đầy đủ, chính xác thông tin trong bản đăng ký; Thí sinh phải đang là học sinh lớp 11, đạt học lực giỏi và hạnh kiểm tốt; Hồ sơ được sắp xếp theo dấu bưu điện; Khi đủ 144 bộ hồ sơ hợp lệ (tương ứng số thí sinh tham dự trong năm), chương trình sẽ dừng tuyển sinh.

Thời điểm nhận hồ sơ được tính từ ngày 13/8. Tất cả bản đăng ký gửi trước ngày ra thông báo không được tính.

Thông báo tuyển thí sinh Olympia năm 20 gây hoang mang-1
Thông báo tuyển thí sinh tham dự Olympia năm 20 được fanpage chương trình đăng tải. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.

Sau thông báo, một cựu thí sinh chia sẻ với chúng tôi rằng việc chương trình chỉ nhận 144 hồ sơ tính theo dấu bưu điện có thể dẫn đến nhiều bất cập.

Theo người này, đây là tiêu chí chọn hồ sơ chưa có tiền lệ. Trước đây, BTC lọc hồ sơ kỹ để đảm bảo thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, nhiều trường học có cơ hội tham gia. Nhờ đó, chất lượng thí sinh cũng tốt hơn.

"Nếu nhiều hồ sơ có cùng ngày đóng dấu và vượt quá 144 thì làm thế nào? Việc giới hạn đến 144 hồ sơ là tuyển sinh sẽ dẫn đến việc một số tỉnh thành ồ ạt gửi hồ sơ sớm để chiếm chỗ", cựu thí sinh phân tích.

Người này cũng nói thêm những tỉnh thành ở gần thủ đô Hà Nội sẽ có lợi thế hơn các địa phương xa. Thêm vào đó, việc muốn mau chóng gửi hồ sơ để tranh suất dự thi sẽ dẫn đến tình trạng chất lượng thí sinh giảm.

Theo cựu thí sinh, chương trình nên nhận 200-300 hồ sơ đăng ký rồi lựa chọn sẽ công bằng hơn cho tất cả thí sinh.

Thông báo tuyển thí sinh Olympia năm 20 gây hoang mang-2
Bản đăng ký tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Ảnh: BTC.

Chia sẻ của cựu thí sinh này cũng là điều băn khoăn của nhiều khán giả, nhất là các học sinh sinh năm 2002 muốn đăng ký tham gia chương trình.

Họ cho rằng nếu chỉ lấy 144 thí sinh tương ứng với 144 hồ sơ hợp lệ đầu tiên mà không xét đến chất lượng hồ sơ thì khó đảm bảo tính công bằng.

"Có bất lợi cho một số bạn vì một số lý do như thi loại Olympia ở trường muộn mà buộc phải nộp trễ không?", Bùi Nguyễn Đức Tân thắc mắc.

Huy Nguyễn cho rằng các thí sinh nộp hồ sơ sau có thể giỏi hơn nhưng không được nhận do vấn đề thời gian sẽ là điều đáng tiếc bởi cơ hội chỉ tới một lần.


Theo Zing


Đường lên đỉnh Olympia thí sinh

Tin tức mới nhất