Thót tim chứng kiến người phụ nữ cứu em bé mắc kẹt đang lơ lửng trên tầng 5

Một phụ nữ tên Chen Xiaoli đã trèo lên một tòa nhà 5 tầng mà không cần bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào để cứu một em bé đang mắc kẹt.

Sự việc xảy ra tại Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vào khoảng 9h tối (theo giờ địa phương), một bé gái 3 tuổi bị rớt ra khỏi cửa sổ trên tầng năm của một tòa nhà và tay của cô bé bị mắc kẹt trong hàng rào sắt, trong khi cơ thể em bị treo lơ lửng trong không trung.

phụ nữ
Tòa nhà ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nơi diễn ra sự việc.

Khi nhìn thấy em bé bị treo lơ lửng trên tầng 5, Chen đã không ngần ngại nhanh chóng cởi giày và leo lên tầng thứ 5 mà không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào, theo thông tin của trang Southern Urban Daily.

phụ nữ
Cô Chen dũng cảm leo lên tầng 5 giải cứu bé gái trong khi không có bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào

Tuy nhiên, trong quá trình giải cứu bé gái trong vòng 50 phút, Chen gần như kiệt sức và yêu cầu cần có một sợi dây thừng để hỗ trợ cô ấy. Sau khi được hàng xóm cung cấp dây thừng, Chen leo lên tiếp, khoảng 10 phút sau thì cô đột nhiên ngất xỉu. May mắn thay, cảnh sát đã đến hiện trường kịp thời giúp đỡ và giải cứu đứa bé thành công.

phụ nữ
Bé gái đã được cứu thoát thành công.

Sau khi giải cứu đứa trẻ, Chen từ chối nhận tiền cảm ơn của gia đình bé gái. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên cô cứu một ai đó. Chen đã từng cứu một bà già bị mắc kẹt dưới một nắp hố ga. Nhưng cô đã bị mọi người vu cáo rằng cô chính là người đã đẩy bà cụ xuống đó. 

phụ nữ
Chen cũng từng cứu một bà cụ trước đó nhưng lại bị vu khống.

Tin tức Chen giải cứu bé gái đã nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý của cộng động mạng. Một cư dân mạng nói: “Mặc dù cô ấy đã giúp người dân một lần và sau đó bị vụ khống, nhưng cô vẫn có một trái tim nhân hậu và tinh thần dũng cảm. Cô ấy chính là “anh hùng người nhện” của Trung Quốc”. Một người khác bình luận: “Cô ấy thực sự là một nữ thần”.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất