Thu 700.000 đồng/học sinh để tập văn nghệ: 'Phụ huynh triển khai sai quy trình'

Theo Trường THCS Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An), việc ban đại diện cha mẹ học sinh thông báo thu tiền khi chưa có ý kiến chính thức của giáo viên chủ nhiệm, chưa được sự phê duyệt của nhà trường là sai quy định.

Hôm nay (25/10), Trưởng phòng GD-ĐT TP Vinh, bà Hoàng Phương Thảo cho biết, liên quan đến vụ việc ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 8H, Trường THCS Hà Huy Tập thu 700.000 đồng/học sinh để tập văn nghệ, phòng đã yêu cầu trường báo cáo. 

“Nếu vận động sai quy định, phải chấn chỉnh ngay. Phòng đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo cụ thể”, bà Thảo thông tin. Theo báo cáo của Trường THCS Hà Huy Tập, ngày 23/10, nhà trường đã phê duyệt kế hoạch tổ chức hoạt động của Liên đội tháng 11. 

Kế hoạch này bao gồm nhiều nội dung, trong đó có thi dân vũ đối với học sinh khối 8 (trang phục thi dân vũ là đồng phục thể thao của trường hoặc lớp nếu có). 

Đến ngày 24/10, ban giám hiệu nhận được thông tin trên mạng xã hội về việc hội phụ huynh lớp 8H, Trường THCS Hà Huy Tập huy động thu 700.000 đồng/học sinh để mua áo đồng phục và diễn văn nghệ. Trong đó, 500.000 đồng chi cho việc diễn văn nghệ và số tiền còn lại để mua đồng phục. 

Thu 700.000 đồng/học sinh để tập văn nghệ: Phụ huynh triển khai sai quy trình-1
Học sinh Trường THCS Hà Huy Tập, TP Vinh. Ảnh: TC

Ban giám hiệu đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm và tổ chức họp để làm rõ sự việc. Theo đó, sau khi nhận được kế hoạch của liên đội, giáo viên chủ nhiệm lớp 8H đã thông báo với học sinh lựa chọn nội dung bài nhảy dân vũ.

Giáo viên chủ nhiệm cũng trao đổi kế hoạch với ban đại diện cha mẹ học sinh, đề nghị phối hợp hỗ trợ.

Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 8H đã vạch kế hoạch luyện tập và gửi thông báo lên trên nhóm zalo của phụ huynh lớp, huy động đóng góp với mức 700.000 đồng/học sinh, chưa tổ chức thu tiền.

Theo Trường THCS Hà Huy Tập, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 8H có trách nhiệm cao với hoạt động của học sinh nhưng triển khai chưa đúng quy trình.

Ban phụ huynh đăng tải thông báo thu tiền khi chưa có ý kiến chính thức của giáo viên chủ nhiệm; chưa được sự phê duyệt của nhà trường là sai quy định và sai với tinh thần chỉ đạo của nhà trường. 

“Nhà trường đã yêu cầu ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 8H thu hồi thông báo và không được triển khai thu tiền”, hiệu trưởng Trường THCS Hà Huy Tập cho biết.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thu-700-000-dong-hoc-sinh-de-tap-van-nghe-phu-huynh-trien-khai-sai-quy-trinh-2206649.html

Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao