Thủ đoạn của ông trùm ma tuý: Giấu 'hàng' trong hốc đá, nuôi chó dữ cảnh giới

Đối tượng này cũng nuôi nhiều chó dữ để cảnh giới, báo hiệu khi có người qua lại sào huyệt.

Ngày 16/3, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đã khởi tố "ông trùm" ma túy Nguyễn Nhất Linh (SN 1990, trú P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) để điều tra về đường dây mua bán hàng trăm viên hồng phiến, thuốc lắc cùng gần 3 kg ma túy đá do Linh cầm đầu.

Theo các trinh sát, Linh chính là một trong những "đại lý" bán sỉ ma túy lớn nhất tại Đà Nẵng với những thủ đoạn giao dịch rất tinh vi và khó lường. Đối tượng này rất ranh mãnh và hành vi tàng trữ, mua bán ma túy của đối tượng cũng rất tinh quái.

Để che giấu hành tung mờ ám của mình, thanh niên này thường sống ẩn dật một mình trong một căn chòi ở bìa rừng dưới chân núi Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu). Đối tượng này cũng nuôi nhiều con chó rất dữ để cảnh giới, báo hiệu khi có người qua lại sào huyệt.

Thủ đoạn của ông trùm ma tuý: Giấu hàng trong hốc đá, nuôi chó dữ cảnh giới-1
Đối tượng Linh bị công an bắt giữ

Thủ đoạn của ông trùm ma tuý: Giấu hàng trong hốc đá, nuôi chó dữ cảnh giới-2
3 kg ma túy đá được ngụy trang trong các gói trà

Suốt một thời gian dài, để tiện theo dõi nhất cử nhất động của Linh, các trinh sát đã kiên trì hóa trang thành nhiều người để tiếp cận. Tuy nhiên, đối tượng từng có tiền án này rất nhạy bén, tinh quái nên chỉ cần phát hiện có sơ hở là sẽ đổi hướng.

Đèo Hải Vân cũng chính khu vực lý tưởng mà "ông trùm" 9X này thực hiện việc giao nhận nhận ma túy. Ngoài lý do khu vực này vắng vẻ, dễ bề ẩn nấp, thì tuyến đường này cũng nằm trong trục Bắc - Nam dễ dàng cho Linh nhận và phân phối ma túy từ các tỉnh phía Bắc chuyển về.

Mỗi lần Linh giao dịch, sẽ có đối tượng cung cấp hàng từ phía Bắc giao cho xe đường dài. Khi vừa đi ngang qua khu vực chân đèo Hải Vân (Đà Nẵng), sẽ có người ném ma túy xuống địa điểm mà Linh đã giao ước.

Sau đó, Linh quan sát động tĩnh, khi không thấy bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào thì đối tượng mới chạy xe máy đến nhặt, rồi mang đi cất giấu trong những hốc đá trên núi Hải Vân, sau đó tìm mối bỏ hàng bán cho các con nghiện. Kẻ này cũng rất cảnh giác và thường xuyên thay đổi vị trí cất giấu ma túy.

Với đẳng cấp "ông trùm", Linh chỉ bán sỉ ma túy, chứ tuyệt đối không bán lẻ và không giao dịch với người lạ. Mỗi khi tìm ra mối tiêu thụ hàng, Linh chạy xe máy đến hốc núi nơi cất giấu ma túy, sau đó thuê xe Grab đi giao cho khách.

Đến điểm giao hàng, Linh cũng không giao trực tiếp, mà tiếp tục ném ma túy ở điểm bất kỳ rồi mới gọi thông báo địa điểm để thuốc cho con nghiện.

Đặc biệt, để che mắt lực lượng chức năng, tất cả mọi cuộc giao dịch Linh đều yêu cầu đối tác chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Chính sự ma mãnh, hành sự rất cẩn trọng của Linh nên quá trình theo dõi, các trinh sát phải cử nhiều người và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để vạch trần mưu đồ của đối tượng này.

Thủ đoạn của ông trùm ma tuý: Giấu hàng trong hốc đá, nuôi chó dữ cảnh giới-3Thủ đoạn của ông trùm ma tuý: Giấu hàng trong hốc đá, nuôi chó dữ cảnh giới-4
Đây là chuyên án ma túy quy mô nhất nhì Đà Nẵng

Sau quá trình theo dõi và mật phục, ngày 12/3, Công an quận Liên Chiểu đã dừng ô tô do Phạm Kh. (SN 1989, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển, chở Linh trước số 960 đường Nguyễn Lương Bằng để kiểm tra. Tại hiện trường, cảnh sát bắt quả tang trên người Linh có 2 gói nylon chứa khoảng 100g ma túy đá.

Tiếp tục khám xét nhà đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ thêm khoảng 3kg ma túy đá, khoảng 260g Ketamine, 130 viên hồng phiến, 690 viên thuốc lắc, 120 triệu đồng, cùng nhiều tang vật liên quan dùng để phân chia ma túy.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Linh khai nhận, hắn chỉ là người mua lại từ một người tên Bi (không rõ lai lịch) ở Quảng Trị, sau đó đem về nhà cất giấu trên đèo Hải Vân, chờ cơ hội bán kiếm lời...

Tuy nhiên, Linh không ngờ rằng mọi hành tung của mình đã nằm trong tầm ngắm của Đội Cảnh sát Ma túy Công an quận Liên Chiểu từ suốt một năm vừa qua. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, "ông trùm" ma mãnh này đã tra tay vào còng và phải cúi đầu nhận tội.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thu-doan-ranh-manh-cua-ong-trum-ma-tuy-giau-hang-trong-hoc-da-nuoi-cho-du-canh-gioi-sao-huyet-tren-deo-hai-van-161211603190203682.htm

buôn bán ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao