Hóa ra đây chính là những 'gương mặt vàng trong làng thủ khoa' của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay

Ngày 14/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Dưới đây chính là những thủ khoa sở hữu số điểm khiến bạn bè ao ước.

Nữ sinh có điểm 3 môn xét tuyển cao nhất cả nước năm 2019

Với việc đạt tổng điểm 29,8 - Ngô Thu Hà (học sinh lớp 12 Chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) là thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển đại học cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Cụ thể, Thu Hà đạt tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối B là 29,8 điểm với 2 điểm 10 các môn Hóa học và Sinh học, môn Toán 9,8 điểm. Điều này đồng nghĩa cô bạn cũng trở thành thủ khoa khối B của kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Hóa ra đây chính là những gương mặt vàng trong làng thủ khoa của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay-1

"Em cũng áng được mức điểm của mình ngay khi thi xong nhưng không nghĩ trở thành thủ khoa vì nghĩ, có thể nhiều bạn sẽ có được điểm cao hơn. Trở thành thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia là niềm hạnh phúc và vinh dự lớn, giúp em có thể chạm tới ước mơ trở thành bác sĩ”, Hà chia sẻ với báo chí.

Với kết quả này, nữ sinh dự định sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Y đa khoa và nguyện vọng 2 vào ngành Răng hàm mặt của trường Đại học Y Hà Nội để theo đuổi niềm đam mê với ngành y.

Thủ khoa khối A toàn quốc: Đang đi làm thuê ở Sài Gòn thì nhận tin vui

Với việc giành được tổng điểm 29,05 - Vũ Đức Anh (lớp 12T1 Trường THPT Quảng Xương 1, tỉnh Thanh Hóa) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A cao nhất cả nước năm 2019. Cụ thể môn Toán anh chàng đạt 9,8; Vật lý 9,25 và Hóa học 10 tuyệt đối. 

Hóa ra đây chính là những gương mặt vàng trong làng thủ khoa của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay-2

Ngay khi kết thúc kỳ thi, Đức Anh đã vào TP. HCM để làm thêm phụ giúp gia đình. Khi biết trở thành thủ khoa khối A, cậu bản chia sẻ cảm thấy rất vui và bất ngờ. "Trở thành thủ khoa khối A của cả nước mình cảm thấy rất vui. Cả nhà mình ai cũng rất vui mừng, thầy cô cũng hạnh phúc. Từ hôm qua đến giờ rất nhiều người hỏi thăm. Ban đầu mình chưa chắc chắn, nên chưa dám trả lời ai.

Lúc đầu mình dự định vào vào TP. HCM chơi. Sau đó theo chú đi làm một vài việc lặt vặt phụ giúp chú và gia đình. Sau này lên đại học chi phí sinh hoạt cũng đắt đỏ hơn nhiều, chắc chắn mình cũng sẽ đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập".

Đức Anh dự định sẽ theo học tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, khoa Công nghệ thông tin và khoa học máy tính.

Chân dung nữ sinh có điểm thi khối D cao nhất cả nước

Đó là Nguyễn Thị Trà My (lớp 12A1 Trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phương, TP. Hà Nội). Cô bạn đạt được tổng điểm 28,4 khối D1 với Toán 9,4; Ngữ văn 9 và tiếng Anh 10 tuyệt đối. 

Chia sẻ với báo chí, Trà My vỡ òa trong sung sướng: “Khi so với đáp án của Bộ GD&ĐT mình cũng áng chừng được mức điểm của bản thân. Nhưng đến khi điểm thi được công bố, mình vẫn cảm thấy hồi hộp. Và bất ngờ hơn trước thông tin mình trở thành thủ khoa khối D1 năm nay. Bất ngờ nhưng mình nghĩ nó là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian qua”.

Hóa ra đây chính là những gương mặt vàng trong làng thủ khoa của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay-3

Với kết quả này, Trà My dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế đối ngoại và nguyện vọng 2 vào ngành Tài chính Ngân hàng thuộc trường Đại học Ngoại thương.

Thủ khoa khối A1

Đó là Trần Quỳnh Trang (Hà Tĩnh) đạt được tổng điểm 29,8 khối A1 với Toán 9,4; Vật lý 9,5 và Tiếng Anh 10 tuyệt đối. Kết quả này giúp cô bạn có tổng điểm xét tuyển khối A1 cao nhất cả nước năm 2019.

Quỳnh Trang cho hay: "Sau khi tra cứu điểm thi mình đã rất vui vì số điểm nhận được có thể giúp mình đạt được nguyện vọng trúng tuyển vào ngành và trường đại học mơ ước. Nhưng việc trở thành thủ khoa cả nước khiến mình vô cùng bất ngờ".

Hóa ra đây chính là những gương mặt vàng trong làng thủ khoa của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay-4

Với tổng điểm 29,8 - Trang cho biết sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương để theo đuổi ước mơ làm về ngành kinh tế và trở thành doanh nhân trong tương lai.

Thủ khoa khối C muốn trở thành giáo viên Văn

Khi biết kết quả, Hoàng Thị Thái Bảo (cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) liên tục nhận điện thoại chúc mừng từ người thân, thầy cô và bạn bè về tổng điểm khối C là 28,75. Trong đó môn Ngữ văn đạt 9,25; Địa lý và Lịch sử mỗi môn 9,75.

Được truyền cảm hứng học Văn từ một cô giáo năm lớp 6 nên Thái Bảo ước mơ trở thành giáo viên Văn.

Hóa ra đây chính là những gương mặt vàng trong làng thủ khoa của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay-5

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - mẹ nữ sinh tâm sự, Bảo là con gái thứ hai trong gia đình có ba chị em. Từ bé, con gái luôn thể hiện sự chỉn chu và ham học hỏi, rất ít khi bố mẹ phải bận tâm hay gây sức ép trong học tập mà luôn cố gắng tạo tâm lý thoải mái cho con.

Cô Ngô Thị Thu Hiền - giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 trường Chuyên Phan Bội Châu nhận xét, Bảo thông minh, đa tài, năm lớp 11 từng đạt giải ba học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh.

Nana
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-khoa-cac-khoi-dai-hoc-2019-n-189960.html

Thi THPT quốc gia thủ khoa

Tin tức mới nhất