Thử lòng bạn thân vay 2 triệu không được còn nói khó nghe, thanh niên bị 'mắng sấp mặt'

Mang chuyện tiền bạc ra để thử lòng người mà bạn coi là bạn thân thì thực sự đã không phải... thân rồi.

Vay tiền vốn là việc vô cùng tế nhị, chỉ những người thân nhau mới dám mở lời thậm chí thân nhau lắm rồi cũng vẫn ngại chuyện tiền nong vì đã vay nhiều lần. Tuy nhiên có nhiều người lại mang tiền bạc ra làm thước đo tình cảm, cho rằng vay tiền bạn mà bạn cố tình không cho vay thì thực sự là bạn không tốt. thế nên nhiều người đã nghĩ ra cách thử lòng bạn thân của mình bằng việc vay tiền. 

Ví dụ như câu chuyện của thanh niên dưới đây. Chẳng hiểu vì lý do gì, thanh niên này nghĩ ra cách vay bạn 2 triệu để thử lòng bạn. Sau khi mùi mẫn tin nhắn vay mượn thì người bạn kia đã từ chối với lý do không có, đang phải lo tiền chạy thi chứng chỉ tiếng anh. Dù bạn khẳng định mình đang khó khăn, còn không có tiền nộp lệ phí thi nhưng người bạn kia vẫn cho rằng bạn nói dối và đáp một câu xanh rờn:

Thử lòng bạn thân vay 2 triệu không được còn nói khó nghe, thanh niên bị mắng sấp mặt-1Thử lòng bạn thân vay 2 triệu không được còn nói khó nghe, thanh niên bị mắng sấp mặt-2
Thử lòng bạn thân vay tiền và cái kết 

- Tôi đang có công việc, cho mượn 2 triệu đi, qua tuần trả

- Giờ còn người không nè

- Haizz, tưởng bạn bè tốt

- Đóng Toeic không có tiền

- Thử lòng xíu thôi, bai

Nghe bạn nói vậy, người bạn này cố tình giải thích thêm câu: "Tao nói thật chứ không phải giỡn má". Thử lòng bạn thân vay 2 triệu không được còn nói khó nghe, thanh niên bị mắng sấp mặt-3
Đừng mang tiền bạc thử lòng người (Ảnh minh họa)

Câu chuyện vay tiền luôn là chủ đề gây xôn xao và tạo ra nhiều luồng tranh luận. Có lẽ làm bạn thân thì nên hiểu nhau, trân trọng tình cảm của nhau thay vì suốt ngày tìm cách thử thách. Nếu đã thực sự thân thì sẽ nắm được hoàn cảnh của đối phương và biết tính cách của người đó thế nào. Mang tiền ra cân đong đo đếm tình cảm thật sự không hay ho gì.

Dân mạng bình luận xôn xao:

- Bạn đi vay tiền mà như là bạn đi đòi nợ vậy, bạn sang quá à

- Người vay tiền có sĩ diện nhất từ trước tới giờ mà tôi biết

- Thật mang tiền ra thử thách bạn bè thì thực sự là không thân lắm rồi đó

- Đừng mang 2 triệu so đo tình bạn nhé

Dù chưa biết câu chuyện này ai nói thật ai nói dối nhưng cách làm đó đã gây ra tranh luận và phản tác dụng, có khi còn mất đi tình cảm bấy lâu nay. Bạn vay tiền, người khác cho vay hay không là chuyện của họ, bạn không vay được cũng đừng trách cứ người ta và hãy xem lại bản thân mình đã từng xông xênh với đối phương chưa. 

Chuyện đi đòi nợ bạn bè cũng vậy. Đừng tự ái khi bị người khác nhắc nợ vì đó là bổn phận của bạn, trách nhiệm của người đi vay phải trả chủ nợ. Nếu vì bị đòi mà đánh giá người ta không tốt, quá đáng thì bản thân cũng cần xem lại mình. Vay phải có trả, có ngày hẹn trả, đừng bơ đi, quên mất... để đến lúc bị nhắc thì người "làm phước" lại gánh tội thay. 

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thu-long-ban-than-vay-2-trieu-khong-duoc-con-noi-kho-nghe-n-246803.html

Bạn thân bạn bè

Tin tức mới nhất