Vì sao CLB TP.HCM không giữ chân thủ môn Bùi Tiến Dũng?

Với những sai lầm trong khung gỗ và tai tiếng từ vụ đình công, CLB TP.HCM sẽ không gia hạn hợp đồng với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đội chủ sân Thống Nhất sẽ không gia hạn hợp đồng với cựu thủ môn ĐT Việt Nam – Bùi Tiến Dũng. Hợp đồng của CLB TP.HCM với thủ môn Bùi Tiến Dũng còn thời hạn 3 tháng. Lúc này, người đại diện của Bùi Tiến Dũng đã tiến hành tìm bến đỗ mới cho "thủ môn quốc dân".

Trong thời gian Bùi Tiến Dũng gắn bó với đội bóng Sài thành, sự đãi ngộ ở CLB TPHCM cho anh cũng cao nhất nhì đội, khi mức kinh phí 3 năm vào khoảng 10 tỷ, bao gồm tiền lót tay, tiền lương và thưởng.

Dẫu tốn nhiều chi phí cho thủ môn nổi tiếng này, nhưng 3 năm ở TPHCM, Bùi Tiến Dũng không để lại nhiều giá trị về chuyên môn, mà nổi bật với những câu chuyện ngoài sân cỏ.

Vì sao CLB TP.HCM không giữ chân thủ môn Bùi Tiến Dũng?-1
Trận đấu gần nhất Bùi Tiến Dũng ra sân gặp Viettel, anh cũng mắc sai lầm ở tình huống bóng bổng.

Những tinh túy nhất của Bùi Tiến Dũng có lẽ đã để lại hết ở Thường Châu năm 2018 với những ngày tỏa sáng để đưa anh trở thành ngôi sao hàng đầu Việt Nam. Chuỗi ngày sau đó, Tiến Dũng không còn là chính mình khi bị hào quang che mờ chuyên môn.

Về với CLB TP.HCM, mỗi khi được ra sân anh lại hay mắc những sai lầm thường thấy trước đó. Tất cả tạo ra nỗi lo lớn là thủ môn Bùi Tiến Dũng sai lầm mang tính hệ thống, tức do chuyên môn không tốt, đặc biệt là các pha bóng bổng và đọc tình huống ra vào.

Trong bóng đá, ngôi sao phải thể hiện thái độ tích cực và giá trị chuyên môn, không phải khoác lên vẻ hào nhoáng so với phần còn lại. Chàng thủ thành nổi tiếng này còn khiến ban lãnh đạo đội bóng mất mặt khi cầm đầu nhóm đình công đòi tiền lót tay gây ầm ĩ dư luận một thời gian dài.

Lúc đó, gần như chắc chắn, Bùi Tiến Dũng sẽ phải rời đội bóng khi mùa giải khép lại.

Nhưng khi thủ môn Thanh Thắng chấn thương, Bùi Tiến Dũng có cơ hội thể hiện tài năng để cứu vãn tình hình.

Đó cũng là "chiếc phao" giúp anh cứu rỗi sự nghiệp đang chìm dần trong năm cuối hợp đồng với CLB TP.HCM. Nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng liên tiếp mắc sai lầm và nhận những bàn thua theo cách đáng thất vọng.

Để rồi, khi Nguyễn Thanh Thắng đã trở lại, Thanh Thắng nghiễm nhiên chiếm một suất bắt chính vì sự ổn định và chắc chắn của mình. Bên cạnh đó, Phạm Văn Cường cũng đã sẵn sàng để ra sân thế chỗ người đàn anh khi cần.

Tiến Dũng còn đứng trở thành sự chọn lựa thứ 3 trong khung gỗ sau thủ thành Phạm Văn Cường.

Không những thế, những động thái gần đây của đội bóng này còn cho thấy đội chủ sân Thống Nhất sắp sửa bổ sung thêm thủ môn. Theo đó, Hồ Viết Đại đã được đăng ký thi đấu từ sau ngày 21/7.

Thủ môn sinh năm 2000 đã tập luyện cùng đội bóng thành phố từ đầu mùa nhưng chưa được bổ sung vào danh sách.

Vì sao CLB TP.HCM không giữ chân thủ môn Bùi Tiến Dũng?-2
Bùi Tiến Dũng và người đại diện đang vội vã đi tìm bến đỗ mới khi CLB TP.HCM không muốn giữ chân anh.

Với những động thái đó, CLB TP.HCM đã sẵn sàng loại Bùi Tiến Dũng khỏi kế hoạch của mình trong tương lai. Việc chấm dứt hợp đồng với Dũng vào cuối mùa đã được ban lãnh đạo đội xác nhận. Người đại diện của anh vẫn đang gửi lời mời đến nhiều đội bóng để tìm bến đỗ cho Dũng vào mùa giải sau.

Bến đỗ lý tưởng của Dũng có được giới chuyên môn nhận định là Bình Định. Nhưng họ có Vũ Tuyên Quang đang thi đấu ổn định, từng được gọi vào đội tuyển quốc gia nên suất bắt chính của Tiến Dũng khá khó khăn ở đội bóng lắm tiền này.

Lựa chọn tiếp theo là Cần Thơ của ông bầu Đắc Văn, một người thân thiết của Tiến Dũng.

Thế nhưng, tình hình tài chính của đội bóng này khá khó khăn ở thời điểm hiện tại. Nếu muốn về với đội bóng Tây Đô, Bùi Tiến Dũng phải giảm lương và nhận số tiền lót tay không nhiều. Đây cũng là bước lùi trong sự nghiệp của thủ thành từng là người hùng của bóng đá Việt Nam.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vi-sao-clb-tphcm-khong-giu-chan-thu-mon-bui-tien-dung-2022080407182694.htm

Bùi Tiến Dũng

Tin tức mới nhất