Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thực hiện đủ 14 ngày cách ly, cô gái trẻ vẫn bị hàng xóm kì thị sau khi trở về nhà

Cô nàng khá buồn và "ức chế" khi phải nghe những lời nói không hay từ hàng xóm.

Mới đây, một du học sinh Hàn Quốc đã không giấu được sự ức chế khi bị hàng xóm kì thị, lời ra tiếng vào mặc dù đã thực hiện nghiêm túc 14 ngày cách ly sau khi trở về Việt Nam.

Cô nàng chia sẻ: "Mình từ Hàn về. Và đã cách ly đủ 14 ngày theo chính sách của nhà nước. Vậy mà có người vào nhà mình chửi mình: 'Mày về làm gì lây lan dịch bệnh cho người khác, người ta chửi cho. Chửi bố mẹ mày xong đến chửi mày'. Thực sự chán mấy người kém hiểu biết".

Thực hiện đủ 14 ngày cách ly, cô gái trẻ vẫn bị hàng xóm kì thị sau khi trở về nhà-1
Phiếu xác nhận đã hoàn thành 14 ngày cách ly sau khi cô gái trở về từ Hàn Quốc.

N.T.P (1999, Bắc Ninh) là du học sinh Hàn Quốc về nước vào ngày 29/2. Ngay sau khi về nước, P đã thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung e834, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc. P được trở về nhà vào ngày 13/3 sau khi đã cách ly đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Tuy nhiên, sau khi được về nhà, cô nàng vô cùng "ức chế" khi phải chịu sự kì thị, lời ra tiếng vào của hàng xóm. Dù có giải thích rõ ràng kèm theo phiếu xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung và sức khỏe hoàn toàn tốt nhưng cô nàng vẫn không nhận được sự "thông cảm" từ hàng xóm. Thậm chí còn phải nghe những lời nói không hay.

N.T.P cho biết, không chỉ nói đến cô, hàng xóm còn đụng chạm đến cả gia đình cô bằng những lời lẽ không hay như: "Về làm gì để mà lây bệnh cho bố mẹ, cho làng xóm...", "Mang bệnh về để người ta đến bắt",...

"Mình cảm thấy khá buồn khi về quê mà bị nhìn bằng ánh mắt kì thị như vậy. Mình và gia đình cũng đã giải thích hết lời rằng đã được nhà nước cho đi cách ly và xét nghiệm đầy đủ rồi nhưng bác ý vẫn giữ thái độ bảo thủ.

Mặc dù số người có suy nghĩ như vậy không nhiều, nhưng mình mong mọi người hãy tìm hiểu mọi thứ thật kỹ trước khi nói" - N.T.P chia sẻ.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/thuc-hien-du-14-ngay-cach-ly-co-gai-tre-van-bi-hang-xom-ki-thi-sau-khi-tro-ve-nha-1793524.html

COVID-19 Virus Corona du học sinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất