Dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ, thần đồng Đỗ Nhật Nam nhắn mẹ: 'Con muốn về'

Đỗ Nhật Nam phân vân, không biết nên ở lại Mỹ hay trở về quê hương giữa đại dịch Covid-19.

Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đang phải từng ngày chống chọi với đại dịch Covid-19. Nhiều tỉnh thành trong cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học, nhiều du học sinh Việt tại nước ngoài cũng đang rất phân vân giữa việc ở lại hay về nước.

Mới đây, chị Phan Hồ Điệp - mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cũng gây chú ý khi chia về việc con trai đang phân vân nên ở lại Mỹ hay trở về quê hương.

Dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ, thần đồng Đỗ Nhật Nam nhắn mẹ: Con muốn về-1
Nhật Nam và mẹ.

Nhật Nam tâm sự với mẹ, cậu cảm thấy rất buồn khi việc học tại trường phải tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19. Chàng trai trẻ đắn đo không biết có nên trở về Việt Nam lúc này hay không? Nếu ở lại Mỹ, cậu bạn có thể làm được nhiều việc hơn nhưng một phần cũng muốn về nước thăm bố mẹ.

Trước chia sẻ của chị Điệp về con trai, nhiều người không khỏi xúc động nhưng cũng khuyên Nhật Nam nên ở lại Mỹ, tránh di chuyển vào thời điểm này bởi dịch bệnh đang diễn ra khắp nơi.

Dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ, thần đồng Đỗ Nhật Nam nhắn mẹ: Con muốn về-2
Cuộc trò chuyện giữa Nhật Nam và mẹ.

Trích bài chia sẻ của chị Phan Hồ Điệp trên trang cá nhân:

"Hôm qua trường Nam gửi thư thông báo việc sinh viên sẽ học online và chưa biết thời gian quay lại trường. Có thể ngày các con về nghỉ xuân cũng là ngày kết thúc năm học. Mình nhắn tin cho Nam hỏi: 

- Em ổn không?

Nam bảo:

- Em ổn nhưng hơi buồn mẹ ạ. Học ở trường tuyệt vời quá, em không muốn việc học bị gián đoạn. Nhưng biết làm thế nào.

- Thế các học sinh quốc tế sẽ về nước chứ em?

- Cũng không rõ lắm mẹ ạ. Các bạn Trung Quốc, Hàn Quốc nhà trường đồng ý cho ở lại. Còn em thì đang phân vân xem nên ở hay về. Ở lại em làm được nhiều việc hơn, cũng tránh di chuyển vào thời điểm này. Nhưng em cũng muốn về với bố mẹ…

Một khoảng im lặng dài… Mình biết Nam đang xáo trộn nên không đưa ra lời khuyên gì.

Một năm học đầy biến động với tất cả sinh viên. Phải chia tay sớm với bạn bè, với thầy cô, chắc chúng cũng hụt hẫng lắm. Nhưng không sao đâu Nam, mình có mái ấm mà. Mái ấm không chỉ là mái nhà trên đầu chúng ta.

Đó là nơi ta cảm thấy được yêu thương và nơi ta yêu thương người khác. Mái ấm có những người chờ đợi ta sau bậc cửa, người cố gắng để một ngọn đèn chờ người về khuya.

Dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ, thần đồng Đỗ Nhật Nam nhắn mẹ: Con muốn về-3
Đỗ Nhật Nam sang Mỹ du học từ năm 2014.

Mái ấm có những người ôm lấy ta sau một ngày mệt mỏi và lách rách cằn nhằn về muôn nỗi mưu sinh. Mái ấm khiến ai tang bồng hồ thỉ vẫn chùng lòng: Giang hồ ta chỉ giang hồ vặt / Nghe tiếng cơm sôi cũng nhớ nhà. Mái ấm là nơi từ đó, em bước ra ngoài dài rộng.

Em có nhớ trò chơi mẹ với em từng chơi Thinking outside the checkbox - để em biết, không thể phân chia thế giới loài người thành các hộp: da trắng, da đen, đàn ông, đàn bà… một cách lạnh lùng.

Ừ, có mẹ đây rồi Nam. Chắc Nam như bao bạn du học sinh khác lòng thầm nhắc: Tạ ơn cuộc sống con còn đó / Một mảnh quê hương để trở về / Để mai trong lúc bơ vơ nhất / Điện thoại đầu kia có người nghe...

Mẹ nghe đây rồi… Cứ bình tĩnh rồi mọi việc sẽ ổn thôi em. Em và tất cả các bạn bè, tất cả những người đang lao đao, bất ổn, nhọc nhằn...

Rồi sẽ ổn thôi".

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-nhat-nam-nhan-nhu-xuc-dong-con-muon-ve-voi-bo-me-n-215408.html

COVID-19 Virus Corona Đỗ Nhật Nam

Tin tức mới nhất