Thực hư bé gái bị nước cuốn mất tích trên phố Sài Gòn

"Người phụ nữ hoảng loạn gào khóc giữa biển nước trên đường, liên tục gọi tên con đến khàn giọng khi cho rằng đứa con gái nhỏ ngồi sau xe bị té và bị dòng nước cuốn trôi".

>>> Người mẹ hớt hải lội nước ngập tìm con bị thất lạc trong trận mưa kinh hoàng ở Sài Gòn

Đó là những chia sẻ của facebook I.H. trong cơn mưa lịch sử chiều qua (26.9).

Nội dung chủ tài khoản facebook I.H chia sẻ, trong cơn mưa chiều qua, bé gái được mẹ chở đi đã bị té xuống dòng nước ngập trên đường Phan Huy Ích (phường 15, quận Tân Bình). Bé bị cuốn trôi rồi mất tích. Hiện ai qua khu vực này có thấy bé gái giữ lại giùm và dắt bé đến trụ sở công an để người ta đưa bé về lại với gia đình.


Nội dung trạng thái đăng trên mạng xã hội

Ngay sau trạng thái này được đăng tải đã thu hút hàng chục ngàn lượt like, bình luận, chia sẻ. Nhiều người bày tỏ sự thương xót cho bé gái và cầu mong mọi chuyện tốt lành đến với bé.

Facebook có trên P.Đ. bình luận “Mưa lớn như vậy sao không tìm kiếm chỗ nào nấp hoặc ghé nhà dân hai bên đường trú mưa chờ đường hết ngập hãy về. Chở con nhỏ về nhà như vậy, rất nguy hiểm. An toàn cho con là trên hết. Cầu mong bé bình an”.           

Trong khi đó facebook L.Đ.T. bình luận: “Mưa khiến đường ngập tứ bề, chờ đợi hàng giờ trên đường nước vẫn không rút. Chắc bé gái bị ướt nên người mẹ ráng vượt qua biển nước để về nhà. Hy vọng cháu bé tai qua nạn khỏi”.

Việc bé gái bị nước cuốn trên đường Phan Huy Ích mất tích sau mưa ngập được đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.


Hình ảnh người phụ nữ mặc áo mưa đen gào khóc tìm con giữa biển nước trên
đường Phan Huy Ích được chia sẻ trên mạng facebook (ảnh: facebook)

Tuy nhiên, sáng 27.9, PV đi tìm hiểu thì sự thật không đúng như vậy. Nhiều người dân tại khu vực được cho là nơi bé gái là rơi xuống nước mất tích đã khá ngỡ ngàng khi biết thông tin này.

Theo người dân địa phương, vào chiều 26.9, mưa lớn khiến tuyến đường Phan Huy Ích bị ngập nặng hơn 0,5m, kéo dài gần 2km.

“Lúc đó khoảng 17h, người phụ nữ khóc gào luôn miệng nói chở con gái bị rớt xuống nước mất tích nhưng sau vài phút bé gái từ phía sau được người dân đưa tới gặp mẹ. Bé gái lội nước đi phía sau người mẹ chứ không rớt khỏi xe, có bị nước cuốn gì đâu. Có thể lúc đó người mẹ không nhìn thấy con ngồi sau xe nên hoảng loạn gào khóc”, anh Nam người dân địa phương nhận định.

“Đường Phan Huy Ích chiều qua ngập nên rất nhiều người đi xe máy dẫn bộ vì chết máy, người đi xếp thành hàng dài, khu vực này nước không chảy xiết nên nếu có bé gái bị té xuống nước là người đi phía sau thấy liền”, chị Nguyễn Thị Vân người dân địa phương cho biết.

“Lúc đó, tôi đứng phía trước nhà ngăn không cho nước tràn vào nên biết rất rõ sự việc. Bé gái đó khoảng 8 tuổi, mặc áo mưa kín người, lội bộ đi phía sau nhưng người mẹ hoảng quá không thấy con nên khóc gào cho rằng con bị nước cuốn. Bé gái và mẹ sau đó về nhà bình thường”, chị Vân kể.


Mưa lớn vào chiều qua khiến hàng chục tuyến đường ở TP.HCM ngập sâu


Nhiều em nhỏ ngủ gục trên xe được bố mẹ vượt biển nước đưa về nhà

Cùng diễn biến, sau vài giờ đăng trạng thái, chủ nhân facebook I.H có thông tin đính chính rằng:  “Chuyện chiều 26.9, thấy người phụ nữ khóc gào nói con gái bị té xuống nước mất tích nên mình đăng chủ yếu là muốn các bạn trú mưa gần đó hoặc các bạn có nhà ở trên đoạn đường có online facebook thì tìm bé gái giúp người mẹ kia. Do mình thấy giữa trời mưa quá lớn mà bà mẹ thẫn thờ, sầu khổ, mướt mắt đi tìm con vừa đi vừa la hoán tên con, thấy tội nên mình muốn thông qua mạng xã hội có ai thấy thì giúp”, facebook này chia sẻ.

“Mình là người lao động chân tay, kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, nước mắt chứ không phải lợi dụng sự mất mát, đau khổ của người khác mà câu like để sống ảo. Mình nghĩ nhờ cộng động mạng xã hội vì có thể giúp một mạng người. Mình xin thông báo lại một lần nữa, mình đăng vì lương tâm chứ không phải vì tiếng tăm. Cuối cùng, bé gái đã được người dân gần đó tìm thấy dẫn đến gặp mẹ bé và bình yên vô sự, rất cảm ơn những tấm lòng tốt của mọi người” facebook I.H. phân trần.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất