5 loại thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với trứng kẻo rước bệnh vào người

Nấu ăn nên chú ý không kết hợp trứng với những thực phẩm này nếu không muốn bệnh tật đầy mình.

1. Đường

5 loại thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với trứng kẻo rước bệnh vào người-1

Protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine có trong đường sẽ tạo thành chất khó hấp thu cho cơ thể, thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe. Vậy nên khi chế biến món trứng, chị em nên lưu ý không cho đường nhất là món thịt kho trứng. Ngon miệng nhưng ảnh hưởng sức khỏe thì phải cân nhắc kĩ càng.

2. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành và trứng thuộc nhóm những thực phẩm không nên kết hợp với nhau.

5 loại thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với trứng kẻo rước bệnh vào người-2

Trypsin có trong sữa đậu nành và protein có trong trứng là một sự kết hợp vô cùng sai lầm, tạo ra hợp chất cản trở quá trình phân huỷ và hấp thụ protein của cơ thể. Nếu cố chấp ăn như vậy sẽ gây ức chế cho hệ tiêu hóa, mới đâu là khó tiêu, đầy bụng sau sẽ là các biến chứng bệnh về đường tiêu hóa gây nguy hiểm. 

3. Quả hồng

Trứng là một trong những món đại kỵ khi ăn với hồng. Bởi lẽ chỉ cần kết hợp hai thực phẩm này với nhau thì chắc chắn chỉ sau 1-2 giờ sẽ xảy ra tình trạng nôn mửa. Nếu không may ăn phải hồng và trứng cùng lúc, hãy loại bỏ chất này trong cơ thể bằng việc ép thức ăn này ra. Chuẩn bị nước gừng ấm uống cũng là một cách tốt để giải quyết tình trạng trên.

4. Các loại thuốc chống viêm

Không được ăn trứng trước và sau khi uống thuốc chống viêm. Đó là do lượng protein này sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, làm các chứng viêm trở nên tồi tệ hơn. 

5. Nước chè

5 loại thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với trứng kẻo rước bệnh vào người-3

Axit tannic có trong lá chè kết hợp với protein trong trứng sẽ tạo ra hợp chất protein axit tannic, gây cản trở hoạt động của nhu động ruột, tạo ra tình trạng tích trữ phân trong ruột – là nguyên nhân dẫn đến táo bón, khó tiêu, tích trữ những chất độc hại trong cơ thể.

Nhiều người có thói quen ăn xong thường uống nước chè nhưng nếu đã ăn trứng thì nên nghỉ ngơi ít nhất 1 tiếng thì hãy tính đến chuyện uống nhé. 

Linh Đan (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuc-pham-tuyet-doi-khong-ket-hop-voi-trung-keo-ruoc-benh-vao-nguoi-n-199874.html

mẹo nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất