Thùng mì tôm cứu trợ vừa đến tay, người đàn ông lập tức bóc chia đều cho 6 hộ dân khác

Nhìn những gói mì tôm nằm dưới mặt đường được người đàn ông cùng vài người khác mặc áo mưa, đi chân đất ngồi chia cho nhau thật xúc động.

Những ngày qua, miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, dẫn đến thiệt hại nặng nề về người và của. Quảng Trị là một trong những tỉnh thành miền Trung bị ngập sâu trong nước lũ khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên dù trong hoàn cảnh hoạn nạn, tình người vẫn luôn hiện hữu, sẵn sàng nhường cơm xẻ áo, đùm bọc lẫn nhau.

Đó là đoạn video đang được khắp nơi trên mạng xã hội chia sẻ nhiều, ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo mưa, ngồi xổm dưới đất bóc thùng mì tôm cứu trợ chia ra làm 6 phần cho 6 hộ gia đình. Khi được hỏi: "Mỗi hộ dân được mấy gói?", người này trả lời: "Được 5 gói đó". 


Hình ảnh người đàn ông ngồi bóc mì tôm giữa đường chia cho các hộ gia đình khác. 

Video được ghi lại thôn Dương Lệ Đông, Xã Triệu Thuận, Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. 

Nhìn hình ảnh những gói mì tôm, nước suối nằm la liệt dưới mặt đường được người đàn ông cùng một vài người khác mặc áo mưa, đi chân đất ngồi sẻ chia cho nhau khiến dân mạng không khỏi cảm thấy xúc động, ấm lòng. Một thùng mì lúc này rất quý giá nhưng người này vẫn sẵn sàng chia sẻ cho các hộ gia đình khác.

"Sự ấm áp của lòng người xua tan cái lạnh lẽo của dòng nước lũ", là lời chia sẻ từ cộng đồng.

Thùng mì tôm cứu trợ vừa đến tay, người đàn ông lập tức bóc chia đều cho 6 hộ dân khác-1
Hình ảnh đẹp khiến dân tình cảm thấy xúc động. (Ảnh cap từ video). 

Những hành động tử tế, sẵn sàng nhường nhau "miếng cơm vạt áo" dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vốn là một cử chỉ đẹp vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống. Nhờ đó, những khó khăn sẽ giảm bớt nhờ sự chung tay góp một phần mình để giúp đỡ.

Như mới đây, anh Nguyễn Quân Dũng, một chàng trai xứ Nghệ sau khi biết tin nhiều huyện thành miền Trung gặp khó khăn, bị cô lập vì lũ, anh vừa tự bỏ tiền, vừa kêu gọi bạn bè trong vài ngày được 5000 thùng mì tôm để cứu trợ. Người này còn tự lái xe tải suốt 5 ngày, đi đến nhiều nơi ngập sâu ở Quảng Nam, Huế, Quảng Trị nhằm trao tận tay lương thực cứu trợ cho người dân.

Thùng mì tôm cứu trợ vừa đến tay, người đàn ông lập tức bóc chia đều cho 6 hộ dân khác-2
Anh Quân Dũng (đứng ở giữa) mang mì gói đến cứu trợ những người dân miền Trung bị ngập sâu trong mưa lũ. (Ảnh Yeah1).

Hay trước đó, 8 căn nhà trên đường Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM đã bị ngọn lửa thiêu rụi trong đám cháy. Bà con hàng xóm đã đến gần nắm chặt tay, động viên cũng như chung tay góp tiền mua gạo để nấu bếp ăn tập thể, giúp đỡ những người bị cháy nhà vượt qua khó khăn.

Thùng mì tôm cứu trợ vừa đến tay, người đàn ông lập tức bóc chia đều cho 6 hộ dân khác-3
Hay những gói mì tôm được những người dân giúp đỡ các hộ gia đình bị đám cháy thiêu rụi. (Ảnh NLD).

Những hình ảnh được lan tỏa như tiếp thêm tình yêu, sức mạnh cho người đang trong khó khăn chiến đấu với hoàn cảnh. Dân mạng không ngừng động viên, an ủi đồng bào vùng lũ. 

Quỳnh Anh: "Hoạn nạn mới biết ân tình! Miền Trung cố lên".

Tuấn Bảo: "Nếu ở trong trường hợp của họ, mới thấy có gói mì tôm còn quý hơn như thế nào".

Cẩm Tiên: "Vẫn luôn tự hào rằng người Việt Nam luôn có một tấm lòng cao cả hơn bất kì dân tộc nào. Xem được video này mà vừa nghẹn vừa tự hào".

An Chi
Theo Vietnamnet


lũ lụt miền trung giúp đỡ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao