Thủy Tiên: 'Tôi không có trách nhiệm giải trình tiền từ thiện với Hồng Quế'

Nữ ca sĩ khẳng định, cô chỉ có trách nhiệm giải trình với những mạnh thường quân quyên góp, còn với đối tượng như Hồng Quế thì không.

Tối 23/11, Thủy Tiên đăng tải bài viết tổng kết hành trình cứu trợ miền Trung lũ lụt. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, tổng số tiền quyên góp được hơn 177 tỷ đồng.

Trong số hơn 177 tỷ đồng của quỹ ủng hộ miền Trung, Công Vinh - Thủy Tiên bỏ tiền cá nhân là 3 tỷ 690 triệu.

Thủy Tiên cũng chia sẻ rõ ràng: "Xác nhận kèm sao kê ngân hàng tổng số tiền quỹ miền Trung là hơn 177 tỷ đồng, kèm biên bản xác nhận có dấu đỏ của chính quyền các cấp tỉnh, huyện, xã. Số tiền mặt đã trao tận tay cho 61.532 hộ dân tổng là hơn 178 tỷ đồng, cho 7 tỉnh miền Trung".

Thủy Tiên: Tôi không có trách nhiệm giải trình tiền từ thiện với Hồng Quế-1
Thủy Tiên công khai hơn 177 tỷ tiền từ thiện kèm hóa đơn.

Nữ ca sĩ cho biết thêm: "Trong bản xác nhận của chính quyền nhà nước kiểm tra trực tiếp tại điểm phát tổng chi cho dân là 178.541.500.000 đồng, cao hơn số rút ra từ ngân hàng vì đợt 1 Tiên đi gấp, không có cùng chính quyền nên không ai xác nhận số tiền chi ra ngoài hóa đơn bán lẻ và phát livestream. 

Việc này anh Vinh lo Tiên sẽ bị ảnh hưởng uy tín, vì không có chứng từ nên hai vợ chồng quyết định tự bỏ tiền túi cho chuyến đi từ thiện đầu tiên là 2.669.705.000 đồng".

Còn chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn hết 250 triệu đồng, Công Vinh - Thủy Tiên tự bỏ tiền túi.

Đi cùng với bài đăng này, Thủy Tiên công khai hàng loạt giấy tờ, sao kê của ngân hàng, ghi tay chi tiêu, các giấy chứng nhận của chính quyền xã, huyện, tỉnh mà đoàn từ thiện đi qua.

Thủy Tiên: Tôi không có trách nhiệm giải trình tiền từ thiện với Hồng Quế-2

Tuy nhiên mới đây, người mẫu Hồng Quế bất ngờ đăng đàn bày tỏ nghi ngờ trước tính minh bạch trong việc giải ngân, công khai sao kê, chứng từ của Thủy Tiên.

"Đúng là cô Tiên, vì phải là Tiên mới làm được điều phi thường. Bao nhiêu năm đèn sách của dân kiểm toán cũng phải ngả mũ trước một cô Tiên. Một công ty nhỏ khoảng 10 - 20 tỷ mà giấy tờ kiểm toán còn lên khoảng mấy chồng, nhưng không, 178 tỷ chỉ cần một tờ giấy A4 lem nhem. Thôi thì cô Tiên ngoài đời thực version 2020, em vẫn là 'nể và bái phục'.

Cũng may là đoàn cứu trợ bọn em vào những nơi mà cô Tiên báo hoãn không vào, người dân mòn mỏi chờ đợi, đội mưa và phút 91 nhận được điện báo là hoãn, đến nay chưa có ngày quay lại. Cảm ơn cô Tiên đã chừa ra một số nơi 'nhỏ bé' đó để đoàn cứu trợ chúng em có cơ hội giúp đỡ người dân đáng thương, thiệt thòi", Hồng Quế viết. 

Không lâu sau khi đăng tải, chân dài đã xóa bài viết khỏi trang cá nhân.

Thủy Tiên: Tôi không có trách nhiệm giải trình tiền từ thiện với Hồng Quế-3Thủy Tiên: Tôi không có trách nhiệm giải trình tiền từ thiện với Hồng Quế-4
Bài đăng gây chú ý của Hồng Quế.

Trước thắc mắc của Hồng Quế, 2Sao.vn đã liên hệ với ca sĩ Thủy Tiên để lắng nghe phản hồi.

"Thứ nhất, tôi không có trách nhiệm trình bày với những người không gửi tiền vào tài khoản của tôi. Tôi chỉ có trách nhiệm trình bày với những người đã gửi tiền vào quỹ cho đợt cứu trợ miền Trung vừa rồi, để họ nắm được thông tin, biết được tiền đi đâu.

Tôi có trách nhiệm với những người đó, còn những người không liên quan, họ không gửi tiền vào tài khoản thì tôi không có trách nhiệm phải trình bày tại sao làm như thế này, làm như thế nọ...

Thứ hai, việc ở Quảng Trị, tôi ngừng phát tiền là có lý do sai sót một chút về danh sách. Tôi mong muốn được trao tiền đúng người vì đó là trách nhiệm của tôi đã hứa với mạnh thường quân ban đầu. Vì vậy tôi dừng lại để soát lại danh sách và sau đó đã quyết định trao đồng đều, ai cũng có tiền hết.

Cho nên những người hôm trước bị ngừng lại cũng như những người khác, ai cũng nhận được tiền chứ không thể nói tôi chừa người nào cả. Hải Lăng có bao nhiêu hộ là trao hết bấy nhiêu hộ, không có người nào không có tiền. Cho nên cô ấy phải suy nghĩ lại lời nói như vậy", bà xã Công Vinh chia sẻ. 

Thủy Tiên: Tôi không có trách nhiệm giải trình tiền từ thiện với Hồng Quế-5
Thủy Tiên khẳng định cô chỉ có trách nhiệm trình bày với những người gửi tiền vào quỹ cứu trợ miền Trung.

Gặp không ít rắc rối, bị lập group anti, song nữ ca sĩ khẳng định vẫn "dám" làm từ thiện sau những ồn ào không hay. Cô làm một việc gì đó vì cái tâm của mình với người khác, chứ không phải làm để thiên hạ khen chê. 

"Mỗi người sẽ có một mục đích sống riêng. Có người mục đích là nhà lầu, xe hơi, làm sao để có một số tiền lớn trong tài khoản, có gia đình, sự nghiệp... Nhưng mục đích sống của tôi là giúp đỡ.

Tôi không đặt tất cả vào sự nghiệp, danh vọng, điều mà tôi suy nghĩ là sau khi chết mình sẽ đi về đâu? Mình sinh ra ở đời để làm gì, để lớn lên, có sự nghiệp, cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống..., nhưng cuối cùng mình cũng chết.

Tôi quan niệm như vậy nên mục đích, ý nghĩa của tôi trong cuộc đời này không phải là mình có cái gì, mà là đã cho đi cái gì. Mỗi người có mục đích khác nhau, mục đích ban đầu của tôi là gì thì vẫn giữ như vậy. Ai nói gì đó là chuyện của người ta, chuyện của tôi, muốn làm thì vẫn làm", Thủy Tiên đanh thép.

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-tien-toi-khong-can-phai-giai-trinh-tien-tu-thien-voi-hong-que-n-243349.html

Công Vinh lũ lụt Hồng Quế Thủy Tiên

Tin tức mới nhất