Người trực tiếp cho Thủy Tiên vay tiền cứu trợ miền Trung lên tiếng

Lý do đằng sau khiến Thủy Tiên phải vay mượn là gì?

Ngoài 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị được ca sĩ Thủy Tiên trao quà và có thống kê, đoàn từ thiện của ca sĩ này có trao quà cho 1 thôn ở huyện Gio Linh vào tháng 10/2020.

Tìm hiểu cho thấy, quá trình trao quà ở đây, khi đoàn hết tiền mặt và có ý định quay về, một người dân đã cho mượn tiền để đoàn tiếp tục trao cho các hộ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Vào ngày 27/11, ông Vũ Đức Quang – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) thông tin với báo chí, dịp cuối năm 2020, tại địa bàn xảy ra tình trạng ngập lụt ở một số thôn.

Người trực tiếp cho Thủy Tiên vay tiền cứu trợ miền Trung lên tiếng-1

Đoàn từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên có đến thôn Võ Xá trên địa bàn để trao quà từ thiện. Tuy nhiên tại đây, do đã đi một quãng đường xa và thường xuyên cho tiền người dân nên đoàn đã hết tiền mặt để làm từ thiện.

Lúc này, đoàn đã tìm ra phương án vay tiền mặt của người dân để việc từ thiện không bị gián đoạn.

Bà Huyên, người cho Thủy Tiên vay tiền để giúp đỡ bà con thông tin: "Thấy đoàn từ thiện vất vả, đi vào vùng lũ hỗ trợ cho bà con nên tôi ngỏ ý cho ca sĩ Thủy Tiên mượn 200 triệu đồng tiền mặt để tiếp tục hỗ trợ cho bà con.

Quá trình cho mượn, cũng không viết giấy tờ gì, vào ngày hôm sau thì trợ lý của ca sĩ Thủy Tiên chuyển trả lại vào tài khoản cho tôi 200 triệu đồng". 

Trong đó, bà Huyên có đề xuất 4 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, và bị ngập sâu do bão lũ. Ngay lập tức Thủy Tiên đã gửi 2 triệu đồng cho 1 trường hợp và 9 triệu đồng cho 3 trường hợp.

Bà Huyên đã trao tận tay cho 4 trường hợp này, và chụp ảnh làm bằng chứng để gửi lại cho đoàn.

Người trực tiếp cho Thủy Tiên vay tiền cứu trợ miền Trung lên tiếng-2
Bà Huyên thay mặt ca sĩ Thủy Tiên gửi tiền hỗ trợ cho 1 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Võ Xá (Ảnh: Lao Động)

Sau khi mượn được tiền từ chỗ bà Huyên, đoàn của nữ ca sĩ tiếp tục đi thuyền vào các đường dân sinh để trao tiền và quà cho người dân.

Gia đình bà Trần Thị Lụa ở cuối thôn Võ Xá cũng nhận được 5 triệu đồng của ca sĩ Thuỷ Tiên cùng nước uống, sữa, thuốc men. Cũng theo người dân ở đây cho biết, nhiều hộ gia đình nhận được cứu trợ của Thuỷ Tiên.

Tuy mỗi hộ nhận mức hỗ trợ khác nhau (từ 500 nghìn đồng - 5 triệu đồng) nhưng nguyên nhân vì Thuỷ Tiên trực tiếp xác định mức độ ảnh hưởng để đưa ra phương án phù hợp. Do đó, họ đều vui vẻ, biết ơn và không hề thắc mắc.

Người trực tiếp cho Thủy Tiên vay tiền cứu trợ miền Trung lên tiếng-3
Bà Loan từng được Thủy Tiên hỗ trợ 1 triệu đồng do ảnh hưởng. (Ảnh: báo Lao Động)

Về vấn đề từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên, ông Vũ Đức Quang, cho biết chính quyền có đề nghị cử người dẫn đoàn từ thiện đi nhưng phía Thủy Tiên từ chối, không cho cán bộ lên thuyền và quay video chụp ảnh.

Vậy nên trước yêu cầu của Bộ Công An về việc rà soát tiền từ thiện của nữ ca sĩ, đến thời điểm hiện tại địa phương vẫn chưa thể hoàn thành do không nắm chính xác số tiền mà đoàn của Thủy Tiên đã bỏ ra.

Như đã thông tin, đến thời điểm này, tổng số tiền đoàn từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân 2 huyện Hải Lăng (26 tỉ 560 triệu đồng), Triệu Phong (2 tỉ 673 triệu đồng) ở tỉnh Quảng Trị được xác nhận là 29 tỉ 233 triệu đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện “Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai” mà đoàn của nữ ca sĩ đưa ra, trong đó tổng số tiền trao cho 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong khoảng 33 tỉ 400 triệu đồng.

Riêng số tiền mà đoàn từ thiện trao ở huyện Gio Linh đã đề cập ở trên chưa được đưa vào danh sách thống kê.

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/keu-goi-duoc-178-ty-dong-thuy-tien-van-phai-muon-them-tien-tu-nguoi-dan-de-lam-tu-thien-nguoi-cho-vay-truc-tiep-len-tieng-161212811150400240.htm

lũ lụt miền trung Thủy Tiên

Tin tức mới nhất