Tiền rải đầy mặt trống đồng 70 tấn ở chùa Bái Đính

Mặt trống đồng khổng lồ ở tháp chuông chùa Bái Đính (Ninh Bình) trở nên nhếch nhác khi du khách vứt đầy tiền lẻ. Nhiều người làm theo nhau nhưng không hiểu có ý nghĩa gì.



Dịp sau Tết Nguyên đán, chùa Bái Đính (Ninh Bình) đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Du khách tới đây để cầu bình an, may mắn trong năm mới nhưng kéo theo đó là nhiều hình ảnh không đẹp.

Tại khu vực tháp chuông, nơi chứa quả chuông đồng nặng 36 tấn lớn nhất Việt Nam, cảnh tượng nhếch nhác. Sau khi leo cầu thang đi lên sàn với độ cao 6,9 m, từng đoàn du khách ngắm nhìn rồi vo tiền lẻ ném về phía chuông và mặt trống đồng 70 tấn phía dưới.

Tiền giấy đủ mệnh giá lơ lửng rồi rớt lên khắp mặt và quanh chân trống đồng.

“Thấy mọi người ném tiền nên tôi làm theo chứ không hiểu có ý nghĩa gì cả”, một du khách quê Nam Định cho biết.

Nhiều du khách khác thì cho hay ném tiền lẻ lên trống đồng để tỏ lòng thành đến tổ tiên và cầu bình an, may mắn trong năm mới.

Theo ghi nhận, tại khu vực tháp chuông có đặt hòm công đức nhưng rất ít người bỏ tiền lẻ vào. Ban quản lý và nhiều hướng dẫn viên du lịch liên tục nhắc nhở du khách nhưng không thể hạn chế tình trạng này.

Tại dãy hành lang La Hán, các vị trí đầu gối, bàn tay và khuỷu tay của các pho tượng đều trở nên đen bóng bởi bàn tay của hàng vạn du khách sờ vào lấy may. Điều đáng nói, tay, miệng và nhiều bộ phận khác của 500 vị La Hán còn bị du khách “ép” phải nhận tiền lẻ.

Tiền rải đầy mặt trống đồng 70 tấn ở chùa Bái Đính - Ảnh 2.

Dịp sau Tết, chùa Bái Đính đón hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày nhưng kéo theo nhiều hình ảnh không đẹp. Ảnh: Nguyễn Dương.

Một nữ hướng dẫn viên tại chùa Bái Đính cho hay việc du khách quan niệm ném tiền lẻ lên trống đồng hay các pho tượng để cầu may khi đến đây tham quan là sai lầm.

“Chúng tôi đã nhắc nhở nhưng không hạn chế được. Du khách cứ vứt tiền khắp nơi, Ban quản lý lại phải bố trí người để thu dọn mỗi ngày. Du khách nên bỏ tiền vào hòm công đức sẽ ý nghĩa hơn nhiều”, nữ hướng dẫn viên nói.

Theo Zing


chùa bái đính tiền rải đầy chùa bái đính tiền rải mặt trống đồng tin tin hot tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao