BQL khu cách ly nói gì về lời chê 'rớt tim ra ngoài' của nữ nhân viên hàng không?

"Ngay từ thời khắc đó (thời điểm khai báo y tế), mình cảm thấy bị đối xử như tội phạm, bị tước hết mọi quyền công dân", nữ nhân viên hàng không nói.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, ngoài việc chữa trị cho các trường hợp bị bệnh, cơ quan chức năng cũng phải vất vả xác định F1, F2, F3 và lên phương án cách ly sao cho hợp lý. Bởi vậy thời gian qua bên cạnh các bệnh viện dã chiến, rất nhiều khu cách ly tạm trong các ký túc xá, các trường học được thành lập.

Tuy nhiên mới đây, dân mạng xôn xao trước thông tin một nữ tiếp viên của hãng hàng không nổi tiếng đăng tải clip than vãn khu cách ly đơn sơ, thiếu thốn cơ sở vật chất.

BQL khu cách ly nói gì về lời chê rớt tim ra ngoài của nữ nhân viên hàng không?-1

Thông tin trên tờ Gia Đình, khu cách ly này nằm ở địa bàn huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh). Đại diện ban quản lý khu vực này cho biết cách đây 1 tuần họ có tiếp nhận 1 trường hợp F1 là tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, vài ngày nay, họ không hề nhận được bất cứ phản ánh nào về cơ sở vật chất thiếu thốn từ người đi cách ly.

Trước đó, trong video dài 60 giây, cô gái tên L. cho biết ngày 4/5 vừa qua, cô đã phục vụ trên chuyến bay có người nhiễm Covid-19.

Thế nhưng, 6 ngày sau bệnh nhân này mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Biết bản thân có nguy cơ lây nhiễm cao nên nữ tiếp viên đã đến cơ sở y tế để khai báo và cuối cùng là được đi cách ly. 

BQL khu cách ly nói gì về lời chê rớt tim ra ngoài của nữ nhân viên hàng không?-2

"Ngay từ thời khắc đó (thời điểm khai báo y tế), mình cảm thấy bị đối xử như tội phạm, bị tước hết mọi quyền công dân. Y tế phường lập tức điều xe cứu thương chở mình tập trung ngay. Có lẽ họ sợ mình sẽ bỏ trốn mặc dù mình là người chủ động khai báo.

Khi ấy mình không biết sẽ bị chở đi đâu mọi người ạ. Khi được chở đến, đó là một trường cấp 2, được tận dụng làm nơi cách ly. Khi nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình như muốn 'rớt tim ra ngoài' vì nó quá đơn sơ, dễ rớt xuống đất lúc trở mình.

Mấy ngày đầu, mình khóc nhiều lắm vì lo sợ cho sự an toàn của bản thân. Bởi mình tiếp xúc với các F1 của bệnh nhân khác", cô chia sẻ.

BQL khu cách ly nói gì về lời chê rớt tim ra ngoài của nữ nhân viên hàng không?-3
Hình ảnh về nữ tiếp viên tên L.

Tiếp đó, người này kể chuyện ở chung phòng cùng 4 người khác. Nhà vệ sinh dùng chung với cả tầng. Và L. cảm thấy lo sợ nhỡ có F1 ở cạnh mình thành F0.

Bài đăng của người này lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Đa phần là những ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ bởi đây là khu cách ly dã chiến, chắc chắn sẽ không bằng ở nhà nên mỗi người cần cố gắng một chút để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

BQL khu cách ly nói gì về lời chê rớt tim ra ngoài của nữ nhân viên hàng không?-4

Ngoài ra, họ cũng góp ý nếu cảm thấy không hài lòng, cô có thể kiến nghị với Ban quản lý khu cách ly, không nên đăng tải video lên mạng xã hội giữa thời điểm nhạy cảm thế này, dễ gây hoang mang cho những người khác.

Nhận về nhiều ý kiến trái chiều, hiện cô gái này đã xóa video khỏi TikTok và khóa trang cá nhân. Tuy nhiên, clip vẫn bị lan truyền.

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiep-vien-hang-khong-che-khu-cach-ly-ban-n-262307.html

cách ly tiếp viên hàng không

Tin tức mới nhất