Tiếp viên hàng không tiết lộ 5 thủ thuật khẩn cấp chống say máy bay

Những mẹo hàng đầu của tiếp viên hàng không giúp du khách khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong mỗi chuyến hành trình.

Có khá nhiều người dị ứng với những chuyến bay, nhưng có một số đơn giản thủ thuật có thể hạn chế cơn buồn nôn gần như ngay lập tức.

Một số tiếp viên không lộ cách tốt nhất để tránh cảm thấy mệt mỏi trên máy bay và phương thức này cũng hiệu quả với các chuyến đi bằng xe hơi hay tàu thuyền.

Tiếp viên hàng không tiết lộ 5 thủ thuật khẩn cấp chống say máy bay-1

Nguyên nhân say máy bay

Đó có thể là do áp lực tâm lý khi lần đầu trải nghiệm một phương tiện mới là máy bay, khiến cơ thể căng thẳng, lo lắng, hồi hộp quá mức. Nhưng phổ biến nhất là bởi áp suất trong máy bay có thể thay đổi đột ngột khi bay qua những độ cao và vùng không khí khác nhau, khiến cơ thể không kịp thích ứng, gây ra chóng mặt, ù tai.

Một nguyên nhân khác là khi máy bay cất cánh và hạ cánh thường xảy ra sự rung lắc khiến bạn thấy buồn nôn.

Mẹo vặt giúp bạn vượt qua "cơn say"

Hóa ra có một số cách để giảm bớt buồn nôn, từ uống rượu gì và ngồi ở đâu, để đặt một miếng gạc lạnh vào sau cổ của bạn.

Một tiếp viên không có nickname "u / gutters1ut"  trên diễn đàn Reddit đã trả lời câu hỏi: "Tiếp viên hàng không sẽ làm những việc gì nếu một khách hàng cần hỗ trợ vì say máy bay?".

"Việc đầu tiên là di chuyển khách hàng lên chỗ ngồi thoải mái hơn, chẳng hạn như đến hàng ghế trống và đặt chiếc khăn ướt lạnh lên cổ".

"Nếu họ bắt đầu thấy tốt hơn, hãy cho hành khách nhấm nháp một chút bia hoặc rượu ngâm gừng".

Tiếp viên không này nói thêm: “Bật máy lạnh lên - không khí lạnh làm giảm nguy cơ say máy bay, đó là lý do tại sao máy bay được giữ ở nhiệt độ thấp".

Tiếp viên hàng không tiết lộ 5 thủ thuật khẩn cấp chống say máy bay-2

Mặc dù ăn một thứ gì đó khi cảm thấy buồn nôn nghe có vẻ "sai sai", nhưng hóa ra có một số món ăn nhẹ có thể làm dịu cơn mệt này.

Tiếp viên không James Wysong khuyến cáo những người đang buồn nôn nên làm khô khoang miệng vì điều đó sẽ giúp bạn bớt cảm thấy buồn hơn.

Ông chia sẻ với NBC News : "Ăn bánh quy khô hay ô liu hoặc ngậm chanh - bất cứ thứ gì để làm khô miệng và giảm cảm giác buồn nôn".

Một tiếp viên hàng không khác tiết lộ một thủ thuật kỳ lạ mà họ đã tự sử dụng sau khi bị ngộ độc thực phẩm khi đang ở trên không. Đó là đổ qua đổi lại một cốc coca cho hết bọt khí và ga khoảng 10 lần rồi để người bệnh uống cốc nước này thật chậm. Điều này đã diễn ra trên thực tế với bản thân người tiếp viên.

Trong khi một thành viên khác của phi hành đoàn giải thích rằng cam quýt giúp ích cho những người đang cảm thấy mệt mỏi trên máy bay. Ngâm vỏ chanh hay cam quýt vào nước nóng và để lên mũi ngửi, tinh dầu từ các loại hoa quả này đã làm dịu cơn buồn nôn cho rất nhiều người.

Theo Tạp Chí Du Lịch TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tcdulichtphcm.vn/bi-quyet/tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-5-thu-thuat-khan-cap-de-chong-say-may-bay-c15a27496.html

kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất