Vì sao tuyệt đối không nên mua nước uống khi ghé thăm Paris?

Là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới nhưng trước khi tới Paris, du khách cũng cần tìm hiểu và lên trước cho mình một kế hoạch để tránh gặp phải những điều đáng tiếc.

1. Không nên mua vé trực tiếp

Vì sao tuyệt đối không nên mua nước uống khi ghé thăm Paris?-1
Hàng dài người xếp hàng trước bảo tàng Louvre

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Paris thường có những hàng dài du khách xếp hàng chờ tham quan. Do đó, việc mua vé trực tiếp có thể khiến bạn phải tốn nhiều thời gian hơn dự kiến. Cách tốt nhất để tránh điều này là đặt vé trực tuyến trước. Có một ứng dụng phổ biến tên là JeFile giúp du khách đặt vé trực tuyến các điểm tham quan ở Pháp.

2. Không nên ăn mặc lôi thôi

Vì sao tuyệt đối không nên mua nước uống khi ghé thăm Paris?-2
Người dân Paris đặc biệt chú trọng trong cách ăn mặc cũng như thời trang cá nhân

Được mệnh danh là "kinh đô thời trang" của thế giới nên hầu hết người dân Paris đều rất chú trọng trong cách ăn mặc. Du khách nên cân nhắc lựa chọn cho mình những trang phục phù hợp để có thể tham quan những điểm đến ở thành phố này một cách thoải mái nhất.

3. Không nên chỉ dựa vào tiếng Anh

Mặc dù, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông ở nhiều nước nhưng không phải ai ở Pháp cũng có thể giao tiếp bằng thứ tiếng này. Du khách nên tìm hiểu trước những câu giao tiếp bằng tiếng Pháp cơ bản. Điều này sẽ thuận lợi hơn trong quá trình khám phá nước sở tại. Đồng thời được người dân địa phương đánh giá cao về nỗ lực tìm hiểu và sự hiểu biết.

4. Không nên mua sắm tại Đại lộ Champs Elysees

Vì sao tuyệt đối không nên mua nước uống khi ghé thăm Paris?-3
Đại lộ Champs Elysees tập trung nhiều cửa hàng của các thương hiệu danh tiếng, cao cấp

Một trong những hoạt động phổ biến với các du khách là mua sắm. Nhưng với những người có ngân sách hạn hẹp thì có một lời khuyên là nên tránh xa Champs Elysees, đại lộ tập trung hầu hết các cửa hàng của những nhãn hiệu xa xỉ, cao cấp. Thay vào đó, sẽ có những khu phố khác nơi bán các mặt hàng với giá phải chăng hơn để du khách lựa chọn.

5. Không nên chọn nơi ở xa trung tâm

Mặc dù có giá thành rẻ hơn nhưng đa phần các nhà nghỉ hay khách sạn ở ngoại ô các thành phố ở Pháp thường chỉ thích hợp để ở đơn thuần và nghỉ dưỡng. Những điểm tham quan thường rất xa nhau và hàng quán thưa thớt. Thay vào đó, du khách nên lựa chọn những nơi ở gần trung tâm thành phố, nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán bar sôi động. Điều này không chỉ giúp thuận tiện hơn cho việc khám phá thành phố mà còn giúp du khách tiết kiệm được kha khá chi phí di chuyển.

6. Không nên mua nước

Vì sao tuyệt đối không nên mua nước uống khi ghé thăm Paris?-4
Những bốt lấy nước công cộng miễn phí ở thủ đô Paris

Không giống như nhiều thành phố hay các quốc gia khác, nước máy ở Paris hoàn toàn có thể uống được. Thay vì phải bỏ tiền mua nước đóng chai ở siêu thị, du khách có thể mang theo chai của mình và lấy nước ở bất cứ đâu.

7. Không nên bỏ qua Khải Hoàn Môn

Vì sao tuyệt đối không nên mua nước uống khi ghé thăm Paris?-5
Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ Khải Hoàn Môn

Hầu hết các du khách đều tập trung ở những điểm đến nổi tiếng như bảo tàng Louvre hoặc Tháp Eiffel khi tới Paris. Nhưng nếu tới Khải Hoàn Môn, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố với mức giá vé rẻ hơn và không gian thoáng đãng thoải mái.

8. Không nên lựa chọn những nhà hàng chỉ dành cho khách du lịch

Vì sao tuyệt đối không nên mua nước uống khi ghé thăm Paris?-6
Du khách nên tìm hiểu trước hoặc tham khảo ý kiến của người dân địa phương để lựa chọn được những nhà hàng tốt nhất

Có một mà người dân địa phương không bao giờ làm, đó chính là ăn ở những nhà hàng xung quanh các điểm du lịch nổi tiếng. Đây đa phần đều là điểm dừng chân của những du khách nước ngoài với mức giá đồ ăn có thể cao ngất ngưởng. Hãy tìm hiểu hoặc tham khảo ý kiến của người dân để tìm được cho mình những nhà hàng tốt nhất khi tới Paris.

9. Không nên đi tàu nếu chưa chuẩn bị vé

Nhiều du khách sẽ nghĩ rằng di chuyển bằng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với đi taxi. Nhưng một điều cần lưu ý là không bao giờ lên tàu mà chưa chuẩn bị vé vì nếu vi phạm sẽ phải chịu những khoản tiền phạt rất nặng. Du khách cũng cần biết một điều rằng, đôi khi lỡ một chuyến tàu vẫn còn tốt hơn rất nhiều so với việc phải chịu cảnh kẹt xe, tắc đường ở Paris.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/nhung-dieu-du-khach-tuyet-doi-khong-nen-lam-khi-ghe-tham-paris-821869.html

địa điểm du lịch paris

Tin tức mới nhất