Tiểu tam và cựu chủ tịch Taobao bị chỉ trích sau tin đã kết hôn

Sau khi thông tin cựu chủ tịch Taobao Tưởng Phàm bỏ vợ, kết hôn với tiểu tam Trương Đại Dịch bị rò rỉ, Weibo ngập tràn những lời chỉ trích dành cho 2 người.

Tuần báo Thế giới Thái Kinh hôm 27/4 đăng trên blog: Tưởng Phàm và Trương Đại Dịch đã kết hôn, 2 năm sau lùm xùm ngoại tình.

Tuy nhiên, hỷ sự này không nhận được sự chúc phúc của nhiều người. Độc giả trên trang 163 viết những lời gay gắt: "Cứ cưới nhau đi, xem hạnh phúc được bao lâu", "Ngoại tình không thể tha thứ, không đáng được chúc phúc",

"Kiếm tiền giỏi đến mấy nhưng đạo đức kém cũng không thể chấp nhận", "Gã đàn ông tồi, chia sẻ khó khăn với vợ và chia sẻ niềm vui với người phụ nữ khác"...

Một bộ phận khán giả bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với Đổng Hoa Hoa, người thua cuộc trước tiểu tam họ Trương. Hiện Đổng Hoa Hoa khóa mạng xã hội.

Tiểu tam và cựu chủ tịch Taobao bị chỉ trích sau tin đã kết hôn-1
Trương Đại Dịch...

Tiểu tam và cựu chủ tịch Taobao bị chỉ trích sau tin đã kết hôn-2
..và Tưởng Phàm được cho đã thành đôi. Ảnh: 163

Nhiều ý kiến chĩa mũi nhọn về phía Trương Đại Dịch. Ngay từ đầu vụ ồn ào, Trương Đại Dịch cho thấy sự tự tin trong việc giành Tưởng Phàm về mình.

Trên mạng xã hội, cô nhiều lần khoe khéo những bức ảnh được tặng hoa, thỉnh thoảng trong các tấm hình thấp thoáng bóng tay, chân của người đàn ông giống Tưởng Phàm... Những thông tin cô úp mở cho thấy mối quan hệ của cô và Tưởng Phàm tốt đẹp, dù bị "bà cả" gây áp lực.

Trước đó, tháng 4/2020, Đổng Hoa Hoa - vợ Tưởng Phàm - điểm mặt, chỉ tên đích danh Trương Đại Dịch trên Weibo, yêu cầu cô ngừng quấy rối chồng mình và phá vỡ hạnh phúc gia đình mình.

Thời điểm đó, Tưởng Phàm đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Alibaba, do đích thân Jack Ma bổ nhiệm. Trong khi đó, Trương Đại Dịch là chủ một gian hàng nổi tiếng trên Taobao, có một công ty được niêm yết, thu nhập hàng năm vượt quá cả Phạm Băng Băng (giai đoạn diễn viên này đang ở đỉnh cao sự nghiệp).

Sau khi vụ ngoại tình bị phanh phui, Tưởng Phàm chấp nhận nhiều hình phạt nghiêm khắc, hủy bỏ nhiều ưu đãi tài chính.

Tiểu tam và cựu chủ tịch Taobao bị chỉ trích sau tin đã kết hôn-3
Đổng Hoa Hoa, vợ cũ Tưởng Phàm. Ảnh: Sina

Tính đến 2021, Tưởng Phàm được chuyển sang mảng thị trường nước ngoài, hiện không còn giữ chức vụ chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Taobao hay Tmall.

Dù Alibaba giải thích đây là sự điều chỉnh cơ cấu tổ chức bình thường, nhiều ý kiến cho rằng vai trò của Tưởng Phàm ở Taobao suy yếu. Số liệu mới nhất từ Tianyancha cho thấy Tưởng Phàm không còn ở vị trí đại diện theo pháp luật của Taobao.

Trương Đại Dịch có cổ phần ở 12 công ty, 9 trong số đó hiện hoạt động. Trước khi xảy ra vụ ngoại tình, giá trị tài sản của cô ước tính 900 triệu NDT (137 triệu USD), nhưng hiện tại giảm xuống còn khoảng 250 triệu NDT.

Báo cáo tài chính quý 3/2020 cho thấy doanh số bán sản phẩm của công ty cô giảm mạnh, do những đánh giá tiêu cực về nhân cách của doanh nhân trong vụ ngoại tình.

Tưởng Phàm sinh năm 1985, tốt nghiệp khoa máy tính của Đại học Phục Đán, thành lập một trang web thông tin cá nhân năm 2010. Ba năm sau, anh được mời về Taobao, rồi lên chức Chủ tịch Taobao trong thời gian ngắn, do năng lực được đánh giá cao.

Trước thời điểm scandal tình ái nổ ra, Tưởng Phàm đảm nhận vai trò chủ tịch kiêm đại diện pháp lý của Taobao, đồng thời là chủ tịch Tmall, một web mua sắm online tách ra từ Taobao.

Trương Đại Dịch sinh năm 1988, từng làm người mẫu cho các trang thương mại điện tử. Năm 2016, cô xếp thứ 9 trong danh sách các hot girl đình đám nhất Trung Quốc, do Ciweek - tạp chí về công nghệ thông tin - bình chọn.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/tieu-tam-va-cuu-chu-tich-taobao-bi-chi-trich-sau-tin-da-ket-hon-4456619.html

Sao Hoa Ngữ Trương Đại Dịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao