TikToker hướng dẫn trồng nấm kim châm tại nhà mùa dịch, kết quả lãng xẹt

Hướng dẫn trồng nấm kim châm tại nhà, một kênh YouTube đã bị dân mạng ném đá cho rằng sống ảo.

Cụ thể, trong một đoạn video clip hướng dẫn trồng nấm kim châm được đăng tải trên TikTok, một tài khoản chuyên về nông nghiệp hướng dẫn trồng nấm kim châm tại nhà chỉ bằng các vật liệu đơn giản là gốc nấm, ly nhựa và đất. 

Theo người trong video clip hướng dẫn, chỉ cần giữ lại chân nấm ở các gói nấm trong siêu thị và ghim nó xuống đất, tưới nước thường xuyên, để nó ở một nơi có độ ẩm nhất định chỉ sau một tuần, nấm sẽ sinh trưởng đạt kết quả bất ngờ. 

TikToker hướng dẫn trồng nấm kim châm tại nhà mùa dịch, kết quả lãng xẹt-1

Theo kênh này hướng dẫn, đầu tiên bạn cần có một gốc nấm (cắt từ nấm kim châm mua trong các siêu thị), cần chuẩn bị một ly nhựa và đục lỗ phía dưới đáy ly, sau đó cho dưới đáy ly một lớp đất, đặt gốc nấm vào, cuối cùng phủ thêm một lớp đất bên trên, tưới nước và đậy kín ly lại, đặt ở nơi có độ ẩm cao. 

TikToker hướng dẫn trồng nấm kim châm tại nhà mùa dịch, kết quả lãng xẹt-2
Kênh này đã khoe thành quả sau 8 ngày trồng nấm gây tranh cãi

Bên dưới đoạn video clip này, nhiều người cho biết họ đã thử nhưng đều không thành công. Một số tài khoản còn tố kênh này câu like, câu view. 

Cư dân mạng còn chỉ ra rất nhiều chi tiết đáng ngờ: "Ủa sao trồng nấm bằng đất?". 

TikToker hướng dẫn trồng nấm kim châm tại nhà mùa dịch, kết quả lãng xẹt-3
Dân mạng phản pháo bên dưới video

Trên thực tế, việc trồng nấm kim châm tại nhà không phải là chuyện khó, nhưng để đạt được thành quả nhất định bạn phải nắm được một số thông tin: Gốc nấm có khoẻ không? Độ ẩm nấm sống là bao nhiêu và mỗi ngày phải tưới bao nhiêu lần để tránh nấm kim châm bị úng. 

Bạn cũng có thể thay đất thành bã cà phê, mùn cưa,... Để nấm phát triển tốt bạn cần tưới 2 lần mỗi ngày, môi trường yêu cầu nhiệt độ thấp rơi vào khoảng 13 - 20 độ C. Độ ẩm không khí 80 – 85%. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tiktoker-huong-dan-trong-nam-kim-cham-tai-nha-mua-dich-ai-nay-deu-lam-theo-va-ket-qua-qua-doi-lang-xet-162212007092504055.htm

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất