Anh Minh bán rau từ chối nhận tiền ủng hộ

Anh Minh cho biết đợt dịch bùng phát vào năm 2020 tại Đồng Nai, anh cũng bất ngờ nổi tiếng nhờ tặng rau, khẩu trang miễn phí cho người dân.

Chiều 19/7, anh Phạm Hồng Minh (sinh năm 1983) cho biết đã được gần 30 mạnh thường quân liên hệ để ủng hộ tiền, hỗ trợ trong hoạt động tặng rau cho người dân khó khăn.

Rất cảm kích trước sự tương trợ này, tuy nhiên anh từ chối nhận tiền của mọi người.

"Bao năm nay tôi tặng đồ cho bà con chỉ vì tôi thích. Tôi làm trong khả năng kinh tế của mình, chưa khi nào nghĩ mình đi làm từ thiện. Tôi không dám nhận hỗ trợ của mọi người. Có những buổi phát gạo cho người dân tôi mới nhận tiền của anh em, bạn bè thân thiết mà thôi", anh nói.

Anh Minh bán rau từ chối nhận tiền ủng hộ-1
Anh Minh từ chối nhận tiền ủng hộ từ mạnh thường quân.

Anh Minh cho biết vào đợt dịch bùng phát vào năm 2020 tại Đồng Nai, anh cũng bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ việc tặng rau, khẩu trang miễn phí cho người dân.

Thời điểm đó, một số mạnh thường quân liên hệ, bày tỏ mong muốn cùng làm việc thiện nhưng anh đành xin lỗi.

"Tôi không phải tặng rau để được nổi tiếng hay kêu gọi tiền của. Nhiều người nhắn tin, gọi điện cho tôi xin số tài khoản để gửi tiền mà tôi không dám. Nếu có điều kiện, tôi mong các bạn hãy giúp đỡ những người khó khăn gần mình. Tôi cũng cảm ơn những lời chúc từ mọi người", anh chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 15/7, anh Minh đã quyết định miễn phí 2 tháng tiền thuê phòng cho một khách trọ.

Anh cho biết người đàn ông này sống đơn độc nuôi 3 con nhỏ, cuộc sống chật vật và khó khăn. Do vậy, anh đã tặng toàn bộ số tiền thuê nhà trong 2 tháng để san sẻ gánh nặng vật chất trong giai đoạn dịch bệnh.

Anh Minh bán rau từ chối nhận tiền ủng hộ-2
Tin nhắn của anh Minh với khách thuê trọ.

"Mấy năm nay, người đó thuê căn phòng cấp 4 của nhà tôi trong con hẻm với giá là 1,2 triệu đồng/tháng. Đang dịch bệnh thế này biết anh ấy gặp khó khăn nên tôi tặng luôn 2 tháng tiền nhà. Hồi Tết tôi cũng miễn phí cho anh như vậy", anh Minh kể.

Suốt 10 năm qua, anh Minh và sạp rau của mình đã rất quen thuộc với người dân ở phường Bình Đa, TP Biên Hoà, Đồng Nai. Anh thường xuyên xếp rau, củ rồi mời các bạn sinh viên, người khó khăn đến nhận miễn phí.

Những tấm bảng anh viết có nội dung dễ thương như "Hôm nay hơi mệt, mua nhiều giùm chứ đừng hỏi", “Bán rau muống đột biến giá 5 tỷ đồng"... nhận được sự thích thú, quý mến của nhiều người.

Anh Minh bán rau từ chối nhận tiền ủng hộ-3
Tấm biển thông báo của anh Minh gây ấn tượng nhờ sự dễ thương, chân thành.

Anh cho biết đang nhập trứng gà, trứng vịt số lượng lớn về bán cho người dân với giá rẻ.

Trong thời gian tự cách ly y tế tại nhà từ ngày 6/7 đến 18/7, để đảm bảo phòng dịch, anh chỉ ngồi trong phòng đếm trứng. Mọi người đến mua sẽ gọi điện, vợ anh giao hàng qua ô cửa.

"Tôi nằm ở nhà buồn quá, đọc trên mạng thấy người ta bán rau, trứng đắt mà nghĩ ngợi. Dịch thế này tôi còn cầm cự được chứ những người nghèo không biết sống sao.

Tôi nghĩ rằng buôn bán cả năm rồi, không ai làm giàu trong dịch cả. Bên đại lý bán lẻ 50.000-60.000 đồng/10 trái, tôi chỉ bán 40.000 đồng/10 trứng vịt to và 30.000 đồng/10 trứng gà", anh kể.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/anh-minh-ban-rau-tu-choi-nhan-tien-ung-ho-post1240687.html?fbclid=IwAR1Z9FKTx3Us94Rbz3QviI1XC6wv8YaaKzSI3ghUYr353cQHeZRkeHP9htI

ủng hộ chống dịch COVID-19

Tin tức mới nhất