Tìm được 11 F1 của ca dương tính Covid-19 ở Hà Nội, 1 người đã phát triệu chứng

Trong số 11 người là F1 có 1 người có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi nên đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông cách ly và theo dõi.

Theo Vietnamnet đưa tin, Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo khẩn về trường hợp nam bệnh nhân 63 tuổi ở Hải Dương có kết quả xét nghiệm 2 lần đều dương tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, bệnh nhân này thời gian qua không đi Đà Nẵng, hàng ngày chỉ làm trông xe cho quán ăn gần nhà tại Hải Dương.

Được biết, bệnh nhân này 63 tuổi, bắt đầu có các triệu chứng ho, mệt mỏi từ ngày 31/7. 

Đến ngày 8/8, ông đến khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Khám xong bệnh nhân về nhà con gái ở huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Ngày 9/8, chuyển vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám và nhập viện do viêm phổi nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân này, lãnh đão Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đã tiến hành rà soát những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Qua quá trình tìm kiếm ban đầu, lực lượng chức năng đã rà soát được 11 trường hợp F1, tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong số 11 người có 1 người có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi nên đã đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông cách ly và theo dõi; 10 trường hợp còn lại được cách ly tại Khu công nghệ cao Láng- Hòa Lạc.

Tìm được 11 F1 của ca dương tính Covid-19 ở Hà Nội, 1 người đã phát triệu chứng-1
Cơ quan chức năng của Hà Nội thực hiện phong toả, phun khử khuẩn quán bia hơi Lộc Vừng ngay đêm qua

Về phía bệnh viện Trung ương Quân đội 108, nơi bệnh nhân đến khám ngày 8/8 cho biết, bệnh nhân trên chỉ đến khám tại phòng khám Covid-19, không đi khám ở khoa phòng khác trong bệnh viện. Tại phòng khám, các cán bộ y tế đều có trang bị bảo hộ đầy đủ theo đúng quy định.

Còn tại bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân được kiểm tra và phân luồng ngay từ cổng và được hướng dẫn đưa vào khu khám, sàng lọc riêng. Giám đốc bệnh viện này, ông Đào Quang Minh cũng xác nhận, cán bộ y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân đều đảm bảo trang phục bảo hộ đầy đủ bao gồm quần áo, mũ, khẩu trang,... Bệnh nhân cũng được chỉ định nhập viện tại phòng cách ly riêng nên khả năng lây nhiễm của các y bác sĩ từ bệnh nhân này là không có.

Ngoài ra, ngày 9/8 khi đến kiểm tra tại bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân cũng được lấy mẫu dịch hầu họng để tự làm xét nghiệm Realtime RT-PCR nhưng âm tính, kết quả CDC cũng âm tính.

Tuy nhiên, mẫu bệnh phẩm ngày 10/8 lại cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và cùng ngày hôm đó, sau khi xét nghiệm lại, CDC Hà Nội cũng thông báo kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

Ngay trong đêm qua, Sở Y tế Hà Nội đã thực hiện phong tỏa để phun khử khuẩn toàn bộ quán bia hơi Lộc Vừng của con gái bệnh nhân (nơi bệnh nhân đến sau khi ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về) ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội và rà soát những người có liên quan đến bệnh nhân.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội cũng phát thông báo khẩn yêu cầu những người đến quán bia trên trong khoảng thời gian từ 10h30 ngày 8/8 đến 21h ngày 9/8 thì liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để khai báo thông tin và nhận tư vấn, hỗ trợ.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-duoc-11-f1-cua-ca-duong-tinh-covid19-o-ha-noi-1-nguoi-da-co-trieu-chung-n-232109.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất