Tìm thấy một Người Nhện đời thực chuyên leo trèo quanh vách núi ở Trung Quốc

Nhờ khổ công luyện tập, anh Zou Zaihong đã có thể tự do di chuyển quanh vách núi cao như nhân vật Người Nhện thường thấy trên màn ảnh nhỏ.

Với khả năng bám và di chuyển trên vách đá điệu nghệ, sẽ không ngoa nếu ví anh Zou Zaihong đến từ thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc chính là Người Nhện phiên bản đời thực.

Với khả năng đặc biệt, anh Zaihong chính là Người Nhện của đời thực.

Trả lời phỏng vấn tờ Tin tức CCTV, Người Nhện 41 tuổi cho biết, trong vài năm gần đây, anh kiếm sống bằng nghề đốt hương trên mỏm đá cầu phúc cho khách du lịch. Khi di chuyển trên các mỏm đá, Zaihong chỉ sử dụng tay không để bám và di chuyển bằng đôi chân dẻo dai. Mặc dù đây là công việc nguy hiểm nhưng anh vẫn cảm thấy vui.

Zaihong tâm sự, nghề cắm hương thuê không phải là công việc đơn giản. Sau 4 năm miệt mài luyện tập tại Công viên Quốc gia Bajiaozhai, anh mới có đủ can đảm lên núi thực hành. Được biết, ngọn núi nơi Zaihong kiếm sống rất cao và hẹp, chỉ đủ cho một người đặt một bàn chân lên. Quả thật, chỉ những ai can đảm và có kỹ năng dẻo dai như Zaihong mới có thể làm được điều này.

Ở Trung Quốc hiện nay có 2 vách núi tương tự nhưng đã bị chính phủ nước này đóng cửa. Vì thế, du khách nào muốn tận mắt xem màn biểu diễn đặc biệt của Người Nhện thì chỉ có thể đến Thiệu Dương mà thôi.

Anh Zaihong kiếm sống bằng nghề đốt hương thuê trên núi cao.

Rõ ràng, đây không phải là công việc đơn giản chút nào.

Anh đã mất 4 năm khổ luyện mới có được kỹ năng ngày hôm nay.

Được biết, đây "sân khấu" duy nhất để Zaihong trổ tài.

Ngoài người nhện 41 tuổi ra, ít ai dám liều lĩnh như vậy.

(Nguồn: CCTV News)
Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất