Tin được không: Bí quyết để giúp bạn giảm cân ngay cả khi đang ngủ!

Giảm cân nhờ giấc ngủ là quá trình giảm cân tự nhiên, vì vậy nó không có hiệu quả nhanh chóng trong thời gian ngắn, mà nó đòi hỏi cả một quá trình và sự kiên nhẫn.

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng theo các nhà khoa học đã chứng minh việc ngủ đúng có thể giảm cân và sau đây là một số bí kíp:

Uống 1 ly nước với khoảng 30 gram protein trước khi đi ngủ

Điều này sẽ giúp bạn làm đẹp da, tốt cho cơ thể và cũng thúc đẩy quá trình giảm cân. Nghiên cứu đã chứng minh rằng hành động tuy nhỏ này nếu trở thành thói quen sẽ giúp tăng lượng calo cơ thể đốt cháy trong khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, protein cũng hỗ trợ trong cải thiện cơ bắp tạo thuận lợi cho việc giảm cân khi ngủ.

Tin được không: Bí quyết để giúp bạn giảm cân ngay cả khi đang ngủ!-1

Tránh ăn nhiều buổi tối, đặc biệt là ngay trước khi ngủ

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều chuyên gia đưa lời khuyên rằng không nên ăn nhiều trước khi ngủ. Thật vậy, trong giấc ngủ sâu, não của chúng ta sẽ phát ra một hoóc môn tăng trưởng. Trong trường hợp bạn ăn muộn vào ban đêm, những hoóc môn tăng trưởng sẽ tích trữ chất béo trong cơ thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc giảm cân của bạn.

Tránh uống rượu

Bạn nên nhớ uống rượu trước khi đi ngủ sẽ làm cho cơ thể bạn chuyển hóa rượu trong khi ngủ, vì vậy mà không đạt được trạng thái đốt cháy nhiều calo nhất và việc giảm cân cũng bị ảnh hưởng.  

Tập cho mình một giờ đi ngủ

Hãy tập cho mình thói quen đi ngủ đúng giờ, tốt nhất là trước 10h30 tối. Ngủ mỗi đêm 7-8 giờ giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn, từ đó đẩy mạnh việc giảm cân tự nhiên.

Tránh tập thể dục trước khi đi ngủ

Bạn đừng nghĩ việc tập thể dục lúc nào cũng tốt cho công cuộc làm đẹp của mình bởi tập thể dục trước khi ngủ sẽ làm cơ thể mệt mỏi cũng như không mang lại hiệu quả cao. Nếu vì lý do nào đó bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng thì nên tập thể dục trước khi đi ngủ 4 tiếng.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ phù hợp

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Diabetes chỉ ra rằng ngủ trong phòng có nhiệt độ lạnh sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn so với những người ngủ trong phòng có nhiệt độ phòng (khoảng 26 độ). Vì thế hãy lưu ý điểm này để giảm cân nhanh hơn khi ngủ nhé.

Tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Một nghiên cứu tại Đại học Harvard cho biết ánh sáng màu xanh bước sóng ngắn phát ra từ máy tính, điện ngăn cơ thể tiết ra hoóc môn melatonin hỗ trợ giấc ngủ và khi ngủ không ngon không sâu giấc việc giảm cân tự nhiên cũng bị ảnh hưởng.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn và ngủ khỏa thân

Mặc dù nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng cả hai cách này đều giúp bạn có được lợi ích trong đó việc giảm cân tự nhiên và làm đẹp làn da.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-quyet-de-giup-ban-giam-can-ngay-ca-khi-luoi-tap-me-ngu-n-186961.html

giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất