Tin giả nghệ sĩ Hồng Vân qua đời bị lan truyền trên YouTube

Đại diện của NSND Hồng Vân tuyên bố sẽ nhờ đến pháp luật nếu bên đăng tin sai sự thật không đính chính và xin lỗi.

Vào tối ngày 17/8, trên trang Facebook cá nhân của quản lý NSND Hồng Vân đăng tải bài viết phản ánh việc nhiều website, trang tin, kênh YouTube lợi dụng hình ảnh và tên tuổi của NSND Hồng Vân, tung tin giả với mục đích tăng tương tác và view (lượng người xem).

Trong đó, kênh YouTube T** *** 24H TV đăng tải đoạn video với tiêu đề "NSND Hồng Vân ra đi đột ngột ở tuổi 54".

Tin giả nghệ sĩ Hồng Vân qua đời bị lan truyền trên YouTube-1
Tiêu đề sai sự thật của một kênh YouTube về tin tức.

Mở đầu đoạn video, kênh YouTube này thông báo NSND Hồng Vân đã qua đời với lý do đột quỵ. Cho đến nay, đoạn video có tiêu đề sai sự thật vẫn xuất hiện trên kênh tin T** *** 24H TV và có 78.000 lượt xem.

"Dù phần cuối video đã đính chính thông tin trên là giả nhưng cách họ đặt tiêu đề là sai sự thật, cốt để thu hút sự chú ý. Việc đem tính mạng của người khác ra để câu lượt xem như vậy thật trái đạo đức", ông Ngô Văn Đạt, đại diện NSND Hồng Vân trao đổi.

Kênh YouTube T** *** 24H TV tham gia YouTube từ năm 2016, có 515 video, thu hút tổng cộng hơn 10 triệu lượt xem và thường xuyên đăng tải các thông tin có tiêu đề trái với nội dung như "Trấn Thành khóc, báo công an về số tiền thiệt hại sau khi bị tung tin đồn".

Theo SocialBlade, ước tính kênh YouTube T** *** 24H TV thu về 2.500-40.000 USD mỗi tháng tiền quảng cáo từ những video có tiêu đề sai sự thật.

Ông Đạt đã liên lạc trực tiếp với các bên liên quan để xác minh vụ việc, đồng thời cũng nhận được lời xin lỗi từ các bên đưa tin sai sự thật. Theo đó, trong trường hợp các kênh thông tin trên không có giải pháp khắc phục, đính chính, hoặc tiếp tục làm tổn hại đến tên tuổi, nghệ sĩ Hồng Vân sẽ tìm đến sự hỗ trợ của pháp luật.

Đại diện của NSND Hồng Vân cũng cho rằng tình trạng giới nghệ sĩ Việt Nam bị sử dụng hình ảnh, thông tin để giật tít, bôi nhọ và viết bài sai sự thật vốn không phải là hiếm.

"Bây giờ tin giả về nghệ sĩ trên mạng xã hội rất khó kiểm soát nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến tên tuổi nghệ sĩ. Chỉ cần một bình luận, tiêu đề ác ý câu view đã đủ đẩy nghệ sĩ vào một mớ rắc rối rồi. Không phải nghệ sĩ nào cũng đủ sức đi thưa kiện từng người", ông Đạt nói thêm.

Tin giả nghệ sĩ Hồng Vân qua đời bị lan truyền trên YouTube-2
Hồi tháng 5, nghệ sĩ Trấn Thành đã phải làm việc với người tung tin giả mình sử dụng chất kích thích.

Đây không phải lần đầu các nghệ sĩ vướng "tai bay vạ gió". Cuối tháng 5, cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao trước tin giả về MC Trấn Thành ăn chơi, sử dụng chất kích thích cùng nhóm bạn, xuất phát từ ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa hai cô gái.

Dù hai tài khoản này đã gỡ bài viết sai sự thật liên quan đến anh, đính chính sự việc không hề có chuyện nam nghệ sĩ sử dụng chất kích thích, nghệ sĩ Trấn Thành vẫn giải quyết đến cùng.

Tháng 7, NSND Hoàng Dũng đã phải lên tiếng khi hình ảnh của mình bị sử dụng bừa bãi, chưa có sự đồng ý nhưng lại bị gắn vào các quảng cáo của nhiều trang cá cược trên Facebook.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tin-gia-nghe-si-hong-van-qua-doi-bi-lan-truyen-tren-youtube-post1121063.html

Hồng Vân Trấn Thành

Tin tức mới nhất