Tin hot trong ngày: Hình ảnh giật mình về ‘chảo lửa Hà Nội’ những ngày nóng kỷ lục

Đợt nắng nóng này sẽ kéo dài khoảng 2 - 3 ngày nữa. Từ đêm 5/6, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào giải nhiệt.



Hình ảnh giật mình về ‘chảo lửa Hà Nội’ những ngày nóng kỷ lục

Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục trong vòng 46 năm qua. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội tiếp tục ở mức 40 - 41 độ C, có nơi trên 41 độ C (ngoài mặt đường, nhiệt độ có thể cao từ 2 - 4 độ).

Độ ẩm thấp dưới 50%, không khí oi bức bao trùm khắp nơi. Nắng nóng nên người người, nhà nhà tìm cách tránh nắng.
 


Nhiệt độ đo được trên yên xe máy trong những ngày nắng kỷ lục là hơn 67 độ.
 

Nếu có việc phải ra ngoài, người dân trang bị kín mít từ đầu đến chân để tránh gió nóng hắt vào người. Đường phố Thủ đô vắng vẻ không khác gì ngày nghỉ lễ. 

Đường Khương Trung (Đống Đa, Hà Nội) đã chảy nhựa do nắng nóng gay gắt. Nắng nóng tới mức có thể rán trứng và nấu mỳ tôm mà không cần lửa.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày mai. Từ đêm 5/6, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào giải nhiệt. Từ 6/6, nắng nóng chấm dứt tại miền Trung.
 


Clip rán trứng dưới nhiệt độ cao ngoài trời 

 

Sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình: Nạn nhân thứ 8 tử vong

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình, 2h40 sáng nay (4/6), bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên - 46 tuổi (trú tại Tiểu khu 12, Thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình) đã tử vong.

Đây là bệnh nhân thứ 8 tử vong trong sự cố sốc phản vệ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5.

Trước đó, khi xảy ra sự việc, 10 bệnh nhân được chuyển về Hà Nội điều trị, riêng bệnh nhân Nguyên do bệnh tình trở nặng nên được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.
 


Nạn nhân thứ 8 trong sự cố y khoa ở Hòa Bình đã tử vong.
 

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân này cùng lúc suy 6 tạng (tim, gan, phổi, ruột...), tổn thương các cơ, rối loạn đông máu... nên đã không qua khỏi.

Cũng trong sáng nay, cơ quan chức năng đã phối hợp với lực lượng pháp y Công an tỉnh Hòa Bình để tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra vụ án. 

Liên quan đến vụ việc này, trưa 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về khám bệnh chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Trước đó, khoảng 9h00 sáng 29/5, một số bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đồng loạt có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao... có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ. Mặc dù tận tình cứu chữa và được chuyển tuyến, đến 23h00 cùng ngày đã có 7 người tử vong.

Công an tỉnh Hòa Bình đã họp khẩn để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị và gửi lời chia buồn, động viên đến gia đình nạn nhân.

Thanh niên nghi ngáo đá, cầm dao đâm hàng loạt người đi đường

Khoảng 10h00 ngày 4/6, tại ngã tư nút giao thông Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) một người đàn ông có biểu hiện ngáo đá cầm dao đâm một cặp vợ chồng già và một số người tham gia giao thông. Vụ việc xảy ra bất ngờ, nhiều người hoảng sợ bỏ chạy.

“Người đàn ông bất ngờ xuất hiện, miệng nói nhảm, tay thì cầm dao đâm trúng hai ông bà làm họ bị thương nặng. Không dừng lại, anh ta còn tiếp tục đuổi theo nhiều người xung quanh.
 


Người đàn ông bị khống chế, giao nộp cho công an.
 

May mắn là nhiều người xung quanh đã nhanh chóng truy đuổi, khống chế được anh ta tại số nhà 78 Phạm Ngọc Thạch, nếu không thì không biết bao nhiều người sẽ bị thương”, chị Linh, một người dân chứng kiến vụ việc kể lại.

Một số người đi đường chứng kiến hành động này đã cùng nhau đuổi theo nam thanh niên. Đến số nhà 78 - Phạm Ngọc Thạch, người này đã bị khống chế và giao nộp cho công an.

Hiện cơ quan chức năng đang kêu gọi những người là nạn nhân đến công an phường hỗ trợ điều tra.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
 


Tuyết Hoàng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tin-hot-trong-ngay-hinh-anh-giat-minh-ve-chao-lua-ha-noi-nhung-ngay-nong-ky-luc-n-121181.html

Tin Nóng Trong Ngày tin hot nắng nóng Thời tiết Hà Nội ngáo đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao