Tin tuyển gia sư môn Toán có nội dung khiến thầy cô bật khóc

"Suốt 10 năm đi dạy học, chưa bao giờ đọc một cái tin mà rơi nước mắt lã chã như vậy!", một giáo viên nêu ý kiến.

Dịch bệnh Covid – 19 kéo dài hơn 2 năm qua, gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh. Công việc dạy học tại nhà cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi gia sư không thể dạy trực tiếp, chỉ có thể giảng bài qua ứng dụng Zoom.

Phần nữa, kinh tế eo hẹp khiến phụ huynh chần chừ trong việc tìm kiếm gia sư cho con. Vì vậy, trước mỗi tin đăng tuyển trên các nhóm kín luôn được dân mạng dành nhiều quan tâm. 

Mới đây, một mẩu tin tuyển dụng gia sư môn Toán gây tranh cãi "nảy lửa". Nhiều người bật cười cho rằng thật hài hước, một số người khác bày tỏ thái độ gay gắt với chủ bài viết và cũng không ít người làm nghề giáo lẳng lặng vào xem rồi "đi ra" bởi tủi thân, chạnh lòng. 

Mẩu tin tuyển dụng có nội dung như sau: "Mình đang muốn tìm một gia sư cho học sinh lớp 8 môn Toán hình với mức <20k tiếng.="" liên="" hệ:="">

Tin tuyển gia sư môn Toán có nội dung khiến thầy cô bật khóc-1

Tin đăng ngắn gọn, không yêu cầu rõ ràng, chỉ để lại số điện thoại để trao đổi chi tiết. Nhưng nhìn mức thù lao khiến dân tình đứng hình, hốt hoảng. Thậm chí, vài người dụi mắt không biết có hoa mắt nhìn nhầm không.

Trước thông tin, cộng đồng mạng rôm rả bình luận với nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người hài hước cho biết: "Chắc chủ thớt viết thiếu số 0 ạ?", "Chắc chị ấy ở nước ngoài nên chưa có thói quen dùng tiền Việt", "Hay là 20k USD!",… 

Không ít người bày tỏ thái độ gay gắt, cho rằng người đăng bài không tham khảo giá, không tôn trọng nghề dạy học.

Một cư dân mạng bình luận: "Dạy Toán 20k/giờ thì dạy cháu nó làm toán trong phạm vi 20 thôi, cho xứng đáng đồng tiền. Còn không thì mở máy lên 'Chào' xong rồi tắt coi như đủ 20k tiền điện và tiền hao mòn máy tính"

Hay một ý kiến khác như sau: "Giá như này thì em nghĩ chị nên tự dạy đi ạ, chứ không ai chịu bán chất xám với giá rẻ mạt thế đâu!"

Trước sự gay gắt của cộng đồng mạng, chủ bài viết đã chính thức lên tiếng, cho biết đã tìm được cô giáo dạy học với mức học phí phù hợp.

Ngay lập tức, một ý kiến hài hước cho rằng: "Tiền nào của nấy bạn ơi, tìm được thì có đấy, thậm chí free cũng có nhưng đừng cầu mong gì nhiều. 20k chưa bằng 1 giờ phục vụ tiệc cưới nữa thì người nhận dạy con bạn, mình đảm bảo không giúp con thêm được gì. Thật ai nhận thì bôi bác nghề giáo viên ghê gớm"

Theo khung giá chung, ở các tỉnh thành, giá học gia sư dao động từ 40.000 – 80.000 đồng/buổi đối với các môn như: Toán học, Ngữ văn, Hoá học,… Đặc biệt, môn Tiếng Anh có mức giá cao hơn, từ 100.000 – 200.000 đồng/buổi.

Còn tại các thành phố lớn, giá học thêm qua hình thức gia sư gấp 2 – 3 lần. Nếu gia sư là giáo viên sẽ dao động từ 250.000 – 350.000 đồng/buổi; gia sư là học sinh có học phí thấp hơn, từ 150.000 – 200.000 đồng/buổi. 

Như vậy, có thể dễ dành nhận thấy mức học phí phụ huynh chi trả cho gia sư trong bài tuyển dụng là quá thấp. Thậm chí, công việc lao động tay chân như: Dọn vệ sinh, bồi bàn, giữ xe,… còn có thù lao cao hơn. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Trường, giảng dạy môn Toán tại một trường THCS trên địa bàn TP. HN cho biết: "Năm học lớp 8, khối lượng kiến thức môn Toán nhiều và nặng. Kiến thức trọng tâm là: Giải phương trình, hệ phương trình; Xác định đồ thị hàm số; Hình học không gian; Định lý Talets,…

Chương trình cung cấp kiến thức nền và các dạng bài tập cơ bản. Khi lên lớp 9, mức độ khó tăng dần với nhiều dạng bài. Vì vậy, tôi thấy mức giá trả gia sư như trên không phù hợp"

"Hiện mình cũng đi dạy gia sư môn Toán cho một em học sinh cấp 2 tại Hà Nội. Mình dạy 2 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 2 tiếng với mức lương là 150.000 đồng/buổi. Như vậy, nếu chia ra theo thì mỗi giờ là 75.000 đồng.

Vì mình là sinh viên năm hai nên chưa có nhiều kỹ năng sư phạm. Nhưng mình thấy anh chị năm ba, năm tư đi dạy được 200.000 – 250.000 đồng/buổi là chuyện bình thường", Phương Anh – sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ.

Vẫn biết là "thuận mua vừa bán" nhưng cũng đừng vin vào đó để trả mức thù lao quá thấp cho người lao động, đặc biệt là lao động trí óc. Trước khi tìm gia sư, phụ huynh không chỉ cần quan tâm đến tài chính bản thân mà còn phải tham khảo giá thị trường.

Đừng chỉ nghĩ cho bản thân mà quên đi lợi ích người khác, để những người thầy, người cô phải lẳng lặng lau nhanh giọt nước mắt vì tủi thân.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tin-tuyen-gia-su-mon-toan-dang-gay-nao-loan-noi-dung-ra-sao-ma-khien-thay-co-bat-khoc-10-nam-di-day-chua-gap-bao-gio-162222201153000879.htm

Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất