Tình cảm vợ chồng có tốt đẹp đến đâu thì cũng đừng nói 3 điều sau đây

Những lời nói không đúng mực thì sẽ gây ra tai họa. Dù tai họa không xảy ra ngay thì nó cũng sẽ là mầm mống gây rắc rối trong tương lai.

Những mối nguy hại tiềm ẩn đó có thể bén rễ và nảy mầm. Nhiều người phụ nữ khiến hôn nhân rạn nứt chỉ vì vài câu nói. Bởi thế, dù tình cảm vợ chồng có tốt đẹp đến đâu, cũng có những giới hạn nhất định không được nói ra. Dưới đây là những điều phụ nữ đừng bao giờ nói với chồng, dễ gây ra hậu họa.

1. Những lời buộc tội chồng

Trong cuộc sống, chẳng phải ai cũng hoàn mỹ và với đời sống vợ chồng cũng vậy. Đôi khi, ông chồng phạm lỗi và có sơ suất. Nhưng sơ suất đó nên được cư xử thế nào, xử lý ra sao thì chẳng phải ai cũng biết được. Phụ nữ càng buộc tội chồng thì càng khiến anh ta chán nản. Sự chán nản tích tụ cũng khiến hủy hoại lòng tự tin của một người đàn ông.

Nhiều phụ nữ buộc tội chồng là kẻ bất tài, bày tỏ sự khinh thường, chê trách, lên án anh ta. Tất cả những điều đó sẽ trở thành một vết thương lòng thật sự đối với họ.

Thay vì phàn nàn, lên án hay buộc tội, những người vợ nên động viên, thúc giục chồng tiến về phía trước. Đó là cách không tạo ra những điều tiêu cực trong hôn nhân. Sự chỉ trích và than vãn không khiến mối quan hệ đi lên mà trái lại càng khiến vợ chồng rạn nứt.

Tình cảm vợ chồng có tốt đẹp đến đâu thì cũng đừng nói 3 điều sau đây-1
Ảnh minh họa.

2. Những lời phàn nàn dành cho bố mẹ chồng

Bình thường, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ có nhiều điều không hòa hợp. Cũng bởi vì vậy mà thi thoảng, các bà vợ hay than vãn, trách móc và phàn nàn về mẹ chồng của mình. Trong thực tế, chẳng một người đàn ông nào muốn nghe vợ nói xấu về bố mẹ hết cả.

Quan điểm trong cuộc sống hai bên có thể không giống nhau, những xích mích có thể nảy sinh và nhất là khoảng cách thế hệ sẽ tạo ra nhiều vấn đề. Bởi vậy, con dâu cần cư xử khéo léo hơn trong những mâu thuẫn bố mẹ chồng và nàng dâu. Sự cằn nhằn, khiếu nại hay nói xấu bố mẹ chồng chẳng thể mang đến hiệu quả mà chỉ càng tăng thêm sự xích mích mà thôi.

Nhiều người con dâu vụng về trong cách ứng xử, khi không thích thì sẵn sàng tuyên bố thẳng với bố mẹ chồng. Họ là bố là mẹ nhưng cũng có lòng tự trọng, sự tự ái. Nếu như người chồng biết được thì sẽ kéo mối quan hệ của hai đi xuống. Chẳng có ai là hoàn hảo cả, các nàng dâu hãy cố gắng nghĩ đến cái tốt của bố mẹ chồng nhiều hơn và tế nhị hơn trong chuyện bất đồng giữa cả hai.

Tình cảm vợ chồng có tốt đẹp đến đâu thì cũng đừng nói 3 điều sau đây-2
Ảnh minh họa.

3. Đe dọa ly hôn khi xích mích

Phụ nữ đừng nên coi chuyện ly hôn là phương thức để đe dọa chồng mình mỗi khi cả hai có điều không ưng ý với nhau. Dù đàn ông có lựa chọn thỏa hiệp lần đầu hay lần thứ 2 thì sau đó họ cũng sẽ chán ngán. Lặp đi lặp lại chuyện đe dọa ly hôn sẽ chỉ càng khiến cuộc hôn nhân của hai vợ chồng mất đi giá trị mà thôi.

Đàn ông quyết đoán hơn phụ nữ. Phụ nữ nói ly hôn trăm lần vẫn có thể không hành động, chỉ là dọa. Tuy nhiên, đàn ông nói một lần thì điều đó sẽ xảy ra luôn. Sẽ chẳng thể nào ngăn cản được khi sự việc đó xảy đến. Bởi vậy, phụ nữ nên tự có ý thức giữ gìn cuộc hôn nhân của mình, đừng kéo nó xuống và biến nó thành tầm thường.

Trong cuộc sống hôn nhân, đe dọa ly hôn cũng là một điều vô cùng tối kỵ và không được thử, dùng chỉ một lần.

Nhiều người phụ nữ đau khổ chỉ vì "họa từ miệng mà ra". Những lời nói không đúng mực, không đúng chỗ trực tiếp đe dọa cuộc hôn nhân của họ. Bởi vậy, nói gì, nói như thế nào và nói ra sao để phù hợp nhất cũng là một bài học mà tất cả cần ghi nhớ.

Nhiều người cho rằng mối quan hệ vợ chồng vô cùng thân thiết và cực kỳ bền chặt. Tuy vậy, nó vẫn có thể tan vỡ đôi khi chỉ đến từ vài câu nói. Điều gì tốt đẹp thì duy trì và đương nhiên, một thứ gì đó có tỉ lệ ảnh hưởng đến sự bền vững của hôn nhân thì tốt nhất tránh xa.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tinh-cam-vo-chong-co-tot-dep-den-dau-thi-cung-dung-bao-gio-noi-3-dieu-nay-so-2-dac-biet-toi-ki-22202214523413489.htm?fbclid=IwAR0x_GRn1w6MxKkveeo752fVic9qmEomr2-Eu9mEcJgoHxDvBP-d4nwPb_I

hôn nhân

Tin tức mới nhất