Đừng làm những điều sau nếu không muốn mối tình của bạn sớm rơi vào bế tắc

Bạn thấy xung quanh mình đều là những mối tình kéo dài từ tháng này sang năm khác, bạn luôn ao ước như thế. Có bao giờ tự hỏi tại sao tình yêu của bạn lại sớm rơi vào nhàm chán thế không?

Tuy rằng mỗi người điều có cảm nhận riêng về tình yêu và cách thức biểu hiện trong tình yêu của họ cũng không hề giống nhau, nhưng đôi lúc chúng ta lại vô tình bước nhầm vào chiếc xe đổ của người khác dẫn đến việc mối quan hệ của bản thân cứ sớm nở tối tàn.

Vậy phải làm thế nào để xây dựng được một mối quan hệ lâu dài và gắn bó với nhau? Dưới đây là những lời khuyên có thể giúp cho bạn để thoát khỏi tình trạng "cả thèm chóng chán".

Yêu trong lý trí

Những người trẻ tuổi thường có quan niệm "cứ yêu đi vì cuộc đời còn cho phép", họ thường biện hộ cho những sai lầm, những lần bốc đồng, giận dỗi và chia tay. Họ không ngần ngại trao hết cả vốn liếng thanh xuân của mình vào một mối tình thoáng qua vội vã, yêu không toan tính, không dè dặt về mai sau. Nhiều người cho rằng yêu hiện đại đều phải là như vậy.

Nhưng không, bạn nên cần có thời gian để tìm hiểu về nửa kia của mình, thời gian sẽ không bao giờ phụ lòng bạn khi muốn biết thêm về một ai đó. Đừng nôn nóng và vội vàng vì khoảng cách giữa yêu không hối tiếc và yêu mù quáng chỉ là một ranh giới vô cùng nhỏ nhoi, nhỏ đến mức thỉnh thoảng sẽ bị nhầm lẫn không ai hay biết.

Vì vậy, nếu chưa lâu và chưa chắc chắn thì đừng vội vã trao hết thương yêu của bản thân, để tránh người vội "quất ngựa truy phong" bạn nhé.

Đừng nói quá nhiều

Lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu, bạn luôn muốn gần kề người ấy cả ngày, cùng nói nhau nghe về những sở thích, kể những câu chuyện gần xa từng phút giây. Nhưng điều gì cũng nên có giới hạn, chúng ta nghĩ rằng chúng ta chia sẻ với nhau càng nhiều thì càng hiểu nhau hơn, đó là một sai lầm.

Cả phụ nữ lẫn đàn ông đều nên giữ ít nhất một bí mật gì đó cho riêng mình, vì đơn giản bí mật sẽ làm cho chúng ta quyến rũ hơn rất nhiều. Giả dụ bạn và người ấy đã đến với nhau vài năm, thời gian không ngắn, không dài nhưng đủ để người ấy hiểu hết con người bạn, nhưng bạn hãy nói ít thôi, vì còn cả một quãng đường dài sau này, người đó còn phải tìm hiểu cơ mà, nên phải để dành lại, có được không?

Đừng nên đặt quá nhiều kỳ vọng

Lúc mới yêu thì mơ mộng nhiều. Bạn luôn kỳ vọng vào người mình yêu những bất ngờ khác xa với thực tế khô cằn, để rồi khi không thành sự thật, bạn lại thường rơi vào trạng thái hụt hẫng, phẫn uất. Vì bạn quá nhạy cảm và để tâm, cho nên điều đó sẽ dằn dặt và làm bạn đau khổ, dẫn đến sẽ dễ dàng chia tay nhau.

Tôn trọng lẫn nhau

Nếu một tình yêu không có sự tôn trọng thì tình yêu đó không hề lành mạnh, tình yêu như thế sớm muộn gì lụi tàn. Không chỉ yêu nhau mà trong bất kỳ mối quan hệ nào thì bạn cũng nên biết lắng nghe, không nên quá ích kỷ, áp đặt và gia trưởng. Những dỗi hờn trẻ con hay những câu trách móc so sánh cũng làm tình yêu vỗ cánh bay xa sớm đấy nhé!


Theo Đất Việt


tâm sự tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất