Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây

Đến từ hai quốc gia khác nhau nhưng cơ duyên đã cho họ gặp được "chân ái", để cùng viết lên một chuyện tình vượt mọi khoảng cách.

Tình yêu đâu phân định tuổi tác hay giới tính, chỉ cần 2 trái tim cùng hoà nhịp, thấu hiểu cho nhau thì dẫu có khó khăn cách trở đến mấy rồi cũng vượt qua phải không?. Để biết đúng hay không, hãy cùng 2Sao.vn lắng nghe những tâm sự về chuyện tình "xuyên biên giới" của thầy giáo Việt và trai Tây này!

Trần Quốc Thịnh (SN 1998, quê Kiên Giang) còn Tom (SN 1995, quốc tịch Anh), nhưng hiện tại cả hai đều đang làm việc tại TP.HCM. Thịnh là thầy giáo dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, trong khi bạn trai là giám đốc phát triển kinh doanh cho một công ty giáo dục.

Đến từ hai quốc gia khác nhau nhưng cơ duyên đã cho họ gặp được "chân ái" giữa phố thị đông đúc, để cùng bắt đầu một chuyện tình vượt qua mọi khoảng cách về giới tính, định kiến xã hội. Tính đến nay, họ đã có gần 2 năm yêu đương, tìm hiểu.

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-1

CẶP ĐÔI ĐÃ QUEN NHAU THẾ NÀO?

Thịnh và Tom quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò online. Ngay từ khi xem trang cá nhân, chàng giám đốc đã có ấn tượng với gương mặt điển trai cùng profile của Thịnh.

"Tôi để là giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Xem qua profile anh biết tôi cũng có chơi guitar, năng động này nọ nên anh thấy thích thú và muốn làm quen", 9X kể.

Tom sau đó chủ động nhắn tin cho đối phương bằng những câu tiếng Việt siêu đỉnh cao, khiến Thịnh rất bất ngờ. Trò chuyện với nhau qua message được 1 tuần, chàng giám đốc người Anh ngỏ lời rủ thầy giáo đi ăn đồ Mexico.

Thịnh không ngại đồng ý luôn, khi đó anh cũng chỉ nghĩ hai người quen nhau kiểu giao lưu kết bạn. Nhưng thật bất ngờ khi Tom nói với anh: "Hy vọng ngày mai sẽ là buổi hẹn hò ngọt ngào".

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-2

Hôm sau, Thịnh lái xe máy đến đón Tom. Vì là lần đầu gặp mặt, thầy giáo trẻ diện đồ rất lịch sự, áo sơ mi kết hợp quần Tây, đi giày. Khi nhìn Tom anh đã rất bất ngờ, chàng giám đốc ăn vận giản dị với áo thun, quần short, mang dép sandal.

"Nhìn Tom tôi thấy mắc cười, bởi anh nói đi hẹn hò mà mặc vậy. Về sau tôi biết Tom sống rất đơn giản", Thịnh chia sẻ ấn tượng lần đầu gặp bạn trai. Trong khi Tom cảm nhận đối phương là người tốt, thú vị, đặc biệt ngoại hình hoàn toàn giống ảnh trên mạng.

"Tới nhà hàng Mexico thì vừa ăn vừa nói chuyện khá là hợp, vì hai đứa đều làm trong mảng giáo dục nên cũng có cùng chí hướng. 

Ăn xong vẫn còn muốn nói chuyện nữa vì còn quá trời chuyện để nói nên tôi dẫn anh đi uống cà phê dừa, nói chuyện tới 10h30 tối quán đóng cửa luôn rồi mới về. Nói chung buổi hẹn hò đầu tiên khá là thành công".

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-3
Kỷ niệm cặp đôi trong chuyến du lịch Vũng Tàu.

Sau buổi hẹn hò đầu tiên, Thịnh và Tom gặp nhau lần nữa trước khi cả hai chia tay về quê ăn Tết. Lúc này trong lòng chàng giám đốc Tây có chút lo lắng bởi không biết bao giờ Thịnh sẽ quay trở lại Sài Gòn, bởi thời điểm đó dịch bệnh vẫn rất phức tạp.

"Còn 1 tuần là tới Tết Nguyên Đán, tôi phải về quê. Anh nhắn tin hỏi tôi khi nào về quê, muốn gặp nhau thêm 1 lần nữa không? Thế là 2 đứa đèo nhau đi ăn bún nghêu ở Phú Nhuận, rồi đi xem phim, đi uống sinh tố rồi mới về.

Hết hôm đó tôi về ăn Tết, về quê hai đứa vẫn nhắn tin hỏi han, tôi cũng có gửi hình chia sẻ cho Tom biết là Tết ở quê là như thế nào. Hết Tết tôi lên Sài Gòn để đi học và đi làm", Thịnh chia sẻ.

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-4
Thịnh tổ chức sinh nhật lãng mạn cho Tom.

Quen nhau cả vài tháng nhưng chưa ai tỏ tình với ai. Đến ngày Lễ Tình Nhân (14/2), Thịnh giả bộ nhắn tin hỏi Tom: "Hôm nay em muốn đi chơi với người mình thích được không?". Tom liền đồng ý luôn.

Nhân dịp đặc biệt, Thịnh mua một chiếc áo sơ mi xinh xắn cùng ốp lưng điện thoại cho Tom, kèm với đó là tấm thiệp ghi lời chúc.

Nhận được quà từ bạn trai cùng lời tỏ tình: "Anh có muốn làm bạn trai của em không?", chàng giám đốc trẻ đã khóc như mưa. Thịnh hỏi lý do thì Tom xúc động trả lời: "Trước đây, anh chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc như vậy".

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-5
Những món ăn cặp đôi cùng vào bếp.

Thời gian bên nhau, cả hai ngày càng cảm nhận được tình cảm cũng như tìm thấy ở đối phương những điểm chung. Họ thích đi du lịch, nấu ăn, chạy bộ,...

"Hai đứa lúc nào cũng biết cách quan tâm, chăm sóc, luôn nghĩ cho người còn lại, đặc biệt là biết tôn trọng và nhường nhịn lẫn nhau", Thịnh tâm sự.

CON ĐẺ NHƯ CON GHẺ KHI CHÀNG TÂY XUẤT HIỆN

Với mỗi cặp đôi LGBT, được gia đình ủng hộ không chỉ là hạnh phúc mà còn là niềm may mắn cực lớn. Thịnh và Tom rất vui khi nằm trong số đó. 

Quen nhau được hơn nửa năm, tháng 7/2020, Thịnh dẫn Tom về Kiên Giang chơi, ra mắt gia đình. Năm 2021, do dịch Covid-19 không về nước được nên Tom còn được ăn Tết ở miền Tây.

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-6
Kỷ niệm Tom về miền Tây.

Bố mẹ Thịnh rất yêu quý Tom, khiến thầy giáo nhiều lúc còn tưởng mình là con ghẻ. Về phần chàng giám đốc người Anh, anh cảm nhận được tình yêu thương, sự thân thiện, gần gũi của mọi người trong nhà.

"Tôi hạnh phúc nhất là bố mẹ đều chấp nhận và hiểu cho mình. Bạn bè, họ hàng ai cũng ủng hộ, đặc biệt là mấy dì đã giúp tôi công khai mối quan hệ này với gia đình dễ hơn. Nói tới đây mà cảm động muốn khóc.

Dẫn Tom về quê nhiều tôi thành con ghẻ luôn, ai cũng khen Tom đẹp trai, trắng trẻo, còn tôi thì xấu quắc. Có gì ngon ngọt cũng dành phần cho Tom", Thịnh chia sẻ.

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-7
Tom thân thiết với gia đình bạn trai.

Gia đình Tom cũng đã biết chuyện họ yêu nhau và hoàn toàn ủng hộ. Thịnh mới chỉ có cơ hội nói chuyện với bố mẹ bạn trai qua điện thoại. Trong thời gian không xa, Tom sẽ dẫn Thịnh ra mắt bố mẹ ở Anh.

NHỮNG KỶ NIỆM KHÓ QUÊN

Câu chuyện mà có lẽ Thịnh sẽ không bao giờ quên là khi dẫn Tom đi "vệ sinh nặng". Lúc đó, chàng giám đốc nói bị đau bụng, muốn "giải quyết nỗi buồn", thế là Thịnh dẫn người yêu ra cầu cá.

Giải quyết xong, Tom thích thú gọi Thịnh trình bày: "Ủa em ơi, anh tưởng nếu mình 'đi nặng' thì 3-4 ngày sau cá mới ăn, ai dè mới vừa rớt xuống là tụi nó nhảy lên mặt nước quất liền".

Nghe bạn trai kể mà Thịnh cười muốn xỉu. Nhưng cũng nhờ đó mà Tom có thêm trải nghiệm về văn hoá đặc sắc vùng sông nước.

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-8
Thịnh đưa Tom đi lấy dừa.

Còn một kỷ niệm khó quên nữa là lần cả hai chở nhau đi ngắm cảnh trên cầu Thủ Thiêm. Theo luật không được đậu xe trên cầu, nhưng cặp đôi đã làm trái.

Vừa xuống xe, chuẩn bị tình cảm lãng mạn thì cảnh sát tới. Bị bắt phạt nên cả hai lúc này đều cảm thấy không thoải mái, khó chịu.

Thịnh sau đó chở Tom xuống cầu. Đi được một chút Tom phát hiện mình chưa đeo khẩu trang nên đã nhờ Thịnh đưa.

Thấy bạn trai một tay chạy xe, tay còn lại đưa khẩu trang cho mình, chàng Tây vươn người về trước cầm vào tay lái khiến cả hai bị văng vào vỉa hè.

Mục đích của Tom khi đó làm vậy là muốn Thịnh dừng hẳn xe lại đưa khẩu trang cho mình rồi lái xe máy bằng hai tay, tránh nguy hiểm.

Cả hai đứng cãi lộn với nhau một chút rồi lại cười nói vui vẻ. Đây cũng là lần hiếm hoi họ cãi nhau sau gần 2 năm yêu.

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-9

HÀNH TRÌNH COME OUT

Hành trình come out của Thịnh và Tom khá dễ dàng. Vào năm 2 đại học, trong một lần về quê, khi mẹ Thịnh đang xem một ca sĩ chuyển giới hát liền hỏi anh: "Thịnh ơi sao giờ mẹ thấy như vậy nhiều quá ha?". Thầy giáo trẻ tẽn tò: "Con thấy bình thường mà, bây giờ hiện đại rồi".

Mẹ sau đó tiếp tục hỏi Thịnh: "Mẹ có câu này lâu lắm rồi muốn hỏi con?". Nói đến đây là Thịnh đã biết mẹ định hỏi gì mình rồi. "Con có như vậy không?", trước câu hỏi này của mẹ, Thịnh lẳng lặng gật đầu.

Bà sau đó đã khóc, nói với anh: "Con có cố yêu con gái được không? Cứ yêu đi, nhỡ sau này yêu con gái thì sao. Nếu không được thì mẹ chở con đi chữa bệnh", khiến thầy giáo không kìm được nước mắt.

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-10

Bố lúc đó cũng biết nhưng ông chỉ đi qua đi lại. Kể từ đó, bố mẹ cũng không nói về chuyện giới tính của Thịnh nữa bởi trong sâu thẳm họ đã chấp nhận con người anh.

Về phần Tom, anh come out với gia đình từ năm 13 tuổi. Giống bố mẹ Thịnh, ban đầu gia đình Tom cũng không thể chấp nhận được giới tính con trai. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, họ đã thấu hiểu mọi chuyện.

Đặc biệt Tom còn chia sẻ anh có người em trai út cách đây vài năm cũng đã come out. Giám đốc 9X cho biết, việc công khai giới tính thật là một trải nghiệm vô cùng khó khăn với bất kỳ ai trong cộng đồng LGBT.

Chuyện tình xuyên biên giới ngọt lịm của thầy giáo Việt và trai Tây-11
Những khoảnh khắc hài hước của cặp đôi.

Chia sẻ về tương lai, Thịnh cho biết hiện cả hai vẫn trẻ, còn nhiều dự định phải làm nên chưa có kế hoạch kết hôn.

Qua câu chuyện của mình, cặp đôi hy vọng sẽ truyền được cảm hứng cho các bạn trẻ, đặc biệt là mọi người trong cộng đồng LGBT.

"Tình yêu của cộng đồng mình rất đẹp và hạnh phúc như những cặp đôi bình thường khác", Thịnh nói.

Cuối cùng, cặp đôi chúc mọi người sẽ sớm tìm được một nửa hạnh phúc của đời mình.

Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-yeu-dong-tinh-cua-thay-giao-viet-va-trai-tay-n-277965.html

cộng đồng LGBT đồng tính Tình yêu

Tin tức mới nhất