Lần đầu gặp mặt, tôi sốc nặng vì câu hỏi oái ăm của mẹ bạn trai

Nghĩ lại lần đầu tiên gặp mẹ chồng và chồng, tôi vẫn không thể nhịn được cười.

Năm đó, tôi 29 tuổi, đang làm việc cho 1 công ty quảng cáo với mức lương khá. Tôi không quá cao ráo, ngoại hình cũng được cho là dễ nhìn nhưng chắc vì do kém duyên nên đến tuổi này tôi vẫn đi về lẻ bóng. Tôi cũng không ít lần tủi phận khi thấy bạn bè bằng tuổi tôi đã có chồng và 1-2 đứa con. Bố mẹ thấy tôi như vậy thì rất sốt ruột. Cứ sau mỗi lần có giỗ chạp, lễ Tết khi gia đình sum họp, mẹ lại ngồi với tôi rồi thủ thỉ: “Mẹ chẳng vội gì đâu nhưng họ hàng, người quen người ta hỏi thăm nhiều quá. Con xem thế nào…”.

Biết được “hoàn cảnh” của bản thân, tôi cũng đồng ý đến xem mặt một số đối tượng. Nhưng chắc vì kém duyên nên nhiều người chẳng thèm nhắn tin cho tôi ngay sau lần đầu gặp mặt, có người thì đi chơi với tôi vài buổi thấy chán ngắt nên… tự thôi.

Lần gặp gỡ đầu tiên giữa tôi và chồng, mẹ chồng tương lai khiến tôi mãi không quên được. Hôm đó, tôi đến gặp Thành qua lời giới thiệu của 1 người họ hàng. Tôi ăn mặc đẹp, trang điểm nhẹ đến quán cà phê như đã hẹn. Anh đeo kính cận, ngoại hình trung bình, trông khá hiền lành nhưng mẹ anh mới là điều đáng bàn. Mẹ anh trông khá đậm người, bác xởi lởi với nụ cười luôn nở trên môi. Vừa mới gặp mặt, bà đã hỏi ngay tôi cao bao nhiêu. Khi tôi trả lời tôi cao 1m60, bác nói: “Ừ, thôi cũng tạm được”.


Lần đầu tiên gặp mặt mẹ chồng đã đề cập đến chuyện sinh con. Ảnh minh họa

Sau đó, mẹ anh hỏi tiếp mỗi tháng tôi kiếm được bao nhiêu tiền nhưng tôi không trả lời mà chỉ đáp qua loa. Tôi quay sang nhìn Thành, thấy anh ấy không nói gì mà chỉ cầm chiếc khăn tay lau mồ hôi đang chảy ròng ròng trên chán, có vẻ anh đang căng thẳng. Tôi cũng hỏi han bác gái vài câu lấy lệ. Không khí có vẻ khá vui vẻ thì mẹ chồng tương lai hỏi 1 câu làm tôi sốc rụng rời: “Bác thấy người con hơi gầy, nhỏ, không biết sau này đẻ đái thế nào. Thế con định sau khi cưới sẽ đẻ mấy đứa?”. 

“Dạ, cháu chưa nghĩ đến”, tôi cố gắng mỉm cười nhưng trong lòng cảm thấy “cạn lời” thực sự.

“Ôi cái này là con phải suy nghĩ sớm nhé. Con trai bác là độc đinh 3 đời. Sau này con lấy nó về thì phải chuẩn bị đẻ 2-3 đứa cho vui cửa nhà nhé, phải có thằng cháu trai nối dõi”, bác nói.

“Bác ơi, bây giờ nói chuyện này có hơi sớm không ạ?”, tôi ái ngại. Tôi cũng thấy Thành không thoải mái nên chỉ biết cúi gằm mặt, 2 tay xoa vào nhau. Nhưng mẹ anh vẫn nói tiếp: “Sớm gì nữa, con năm nay 30 rồi, con trai bác cũng 34. Bác xem rồi, tốt nhất các con nên cưới cuối năm nay. Hiện tại nhà bác ở vẫn tốt, không cần sửa sang gì. Con về làm dâu chỉ tập trung vào sinh con và nuôi dạy con thôi, còn lại không phải lo lắng gì cả”.

Nghe mẹ chồng tương lai nói đến câu này, tôi không thể nhịn cười được nữa: “Bác ơi, cháu xin lỗi nhưng chúng ta mới gặp nhau lần đầu tiên mà”.

Bác nói tiếp: “Ừ, đây là lần đầu tiên gặp mặt nhưng con trai bác bác biết. Bác thấy là nó rất hợp với con đấy. Các con cứ tự do tìm hiểu rồi để bác xem ngày đẹp sẽ đến thưa chuyện với bố mẹ con”.

Thấy quá ngán ngẩm trước mẹ chồng hồn nhiên quá mức tôi nói: “Bác ơi, đây là chuyện riêng của chúng con. Nhưng con nghĩ chắc con không hợp với con trai bác đâu. Chắc bác phải tìm con dâu thêm lần nữa rồi”.

Thấy tôi xin phép về sớm, Thành và “mẹ chồng tương lai” đều chưng hửng. Tôi nghĩ rằng chuyện của mình và Thành sau đó đã chấm dứt nhưng bất ngờ anh lại nhắn tin cho tôi. Anh xin lỗi vì mẹ anh do quá mong ngóng con dâu nên mới cư xử như vậy. Càng nghe anh tâm sự, tôi càng hiểu hơn về những tâm tư của mẹ anh và cả anh nữa.

Cứ vậy, tôi nói chuyện ngày một nhiều hơn với anh rồi cũng chính thức hẹn hò. Sau 1 năm, tôi và Thành tổ chức đám cưới. Khi về chung sống, tôi hiểu mẹ chồng tôi tính thẳng như ruột ngựa, không khéo léo nhưng rất chân tình. Mỗi lần nghĩ lại kỷ niệm này, tôi lại không thể nhịn cười. Giờ đây, tôi đã sinh cho ông bà một thằng cháu đích tôn kháu khỉnh, và chắc chắn chúng tôi sẽ “đẻ sòn sòn” thêm 2 đứa nữa cho vui cửa, vui nhà đúng như mong muốn ngày đầu tiên bà thổ lộ.

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu Tình yêu

Tin tức mới nhất