Tình yêu từ gameshow hẹn hò chóng 'toang' và sự kỳ vọng đáng thương của người hâm mộ

Những màn kết nối lãng mạn từ các game show hẹn hò liệu có phải sự thật 100%?

Người ấy là ai? đang là gameshow truyền hình hot nhất hiện nay thu hút hàng triệu lượt quan tâm từ khán giả. Các cặp đôi được mời đến chương trình lung linh từ màn ảnh ra đến đời thực khiến bao con tim xao động, hết lòng ủng hộ và vun vén.

Ấy thế mà, đã 3 mùa trôi qua, những "bong bóng" tình yêu cứ vài tháng lại toang khiến cho công chúng không khỏi thất vọng dần đều.

Đỉnh điểm gần đây, khi Vũ Thanh Quỳnh và Alan Phạm sau biết bao pha mặn nồng như trong phim thì cũng "bingo", "chúng ta không thuộc về nhau", "chúng mình chỉ hợp làm bạn thân" rồi mong fan tiếp tục ủng hộ?

Tất nhiên, những người đã từng ra sức đẩy thuyền không khỏi cảm thấy thất vọng, quyết định unfollow cả đôi, bởi họ cảm thấy như bị lừa. Nếu chưa thực sự sẵn sàng thuộc về nhau, vậy vội vàng "show off" làm gì, vội vàng công khai như gạo sắp nấu thành cơm làm gì?

Giận thì giận đấy, nhưng nghĩ lại, người hâm mộ sao phải kỳ vọng nhiều đến vậy từ một màn gặp gỡ trên show truyền hình được dàn dựng bằng cả "hệ thống drama"?

Tình yêu từ gameshow hẹn hò chóng toang và sự kỳ vọng đáng thương của người hâm mộ-1
Vũ Thanh Quỳnh và Alan Phạm chưa hợp đã tan nhanh chóng sau 2 tháng... Mà với một chiếc ảnh đầy tính nghệ thuật thế này thì ắt không phải là tự nhiên đi chơi rồi nổi hứng chụp, nhỉ?

Concept của những gameshow truyền hình thì thật long lanh, nơi nữ chính và nam chính không hề biết nhau và sẽ tìm đến nhau theo "tiếng gọi con tim" hay "định mệnh" một cách hoàn toàn ngẫu nhiên, không định trước. Rồi những cuộc kết hợp đẹp như mơ giữa những "nàng công chúa" và các "chàng hoàng tử" màn ảnh.

Ấy thế nhưng, dù cái kết trên truyền hình có ngôn tình y như trong truyện cổ tích, dù hai nhân vật chính liên tục công khai các thông tin lãng mạn đốn tim người hâm mộ thì gần như tất cả mọi câu chuyện cũng thường chỉ dừng lại sau khoảng vài tháng, ít khi hơn với lý do đơn giản đại loại như "bọn mình chỉ hợp làm bạn".

Mà vài tháng ấy - có khi cũng nằm trong cam kết của người chơi khi đến tham gia chương trình?

Ban đầu, người hâm mộ có thể gật đầu với việc "ừ thì không hợp thì không yêu thôi cũng được". Nhưng dần dà, các kịch bản lặp lại quá giống nhau khiến các fan không khỏi băn khoăn, liệu mọi chuyện có thật sự là vậy hay chỉ là một hình thức truyền thông bài bản để hai nhân vật chính tự đẩy danh tiếng của mình lên rồi hạ cánh an toàn?

Chính lúc này, chúng ta mới nhìn thấy những sự nghịch lý đến khó hiểu ngay từ phát ngôn tưởng như hợp lý của các nhân vật chính hay thậm chí cả việc lựa chọn người chơi tham gia ban đầu.

Tình yêu từ gameshow hẹn hò chóng toang và sự kỳ vọng đáng thương của người hâm mộ-2
Quang Lâm - bác sĩ tập sự điển trai trong tập mới nhất của "Người ấy là ai?" vừa bị tố có người yêu vẫn lên sóng "độc thân".

Tình yêu từ gameshow hẹn hò chóng toang và sự kỳ vọng đáng thương của người hâm mộ-3
Thùy Linh - Huy Phong, cặp đôi vàng của "Người ấy là ai?" mùa 1 sau 1 năm cũng khẳng định không còn hẹn hò với lý do "chúng mình còn trẻ".

Tình yêu từ gameshow hẹn hò chóng toang và sự kỳ vọng đáng thương của người hâm mộ-4
Mi Lan Nguyễn và Pine Kyaw cũng không mang lại cho khán giả một câu trả lời thỏa đáng sau những lời có cánh về nhau trên sóng truyền hình.

Tình yêu từ gameshow hẹn hò chóng toang và sự kỳ vọng đáng thương của người hâm mộ-5
Phạm Hương chọn Vũ Hồng Thắng nhưng lại từ chối màn tỏ tình, rồi xem như không có chuyện gì xảy ra sau chương trình?

Tình yêu từ gameshow hẹn hò chóng toang và sự kỳ vọng đáng thương của người hâm mộ-6
Kim Dung - Quang Phúc "quá bận để yêu" nhưng vẫn xếp lịch lên sóng để "tìm tình yêu"?

Tình yêu từ gameshow hẹn hò chóng toang và sự kỳ vọng đáng thương của người hâm mộ-7
Tường Linh - Minh Tuấn vừa kết thúc show đã vội xếp nhau vào tập "anh em mưa" là ý gì?

Ngôn tình có lẽ chỉ nằm trên màn ảnh. Một khi đã muốn người ta luôn có cách và một khi cần rút người ta luôn có đủ lý do.

Trần trụi mà nói, mấy ai lên truyền hình mà chẳng mang trong mình tham vọng được chiếm sóng, được mọi người biết đến. Tăng cả nghìn đến mấy chục nghìn lượt follow trong thời đại ngày nay cũng đáng để đánh đổi lắm chứ! Ngộ nhỡ mai này muốn tiến vào showbiz thì khán giả cũng đã quen tên, mà không thì đơn giản như việc kinh doanh buôn bán, quảng cáo online cũng đã kiếm được bộn tiền.

Nghĩ chỉ tội cho người hâm mộ khắp nơi. Không phải ngẫu nhiên khán giả lại thích theo dõi các show hẹn hò. Họ có thể là những người đang mất đi niềm tin vào tình yêu, cần tìm lại cho mình một lý do để yêu, để sống hạnh phúc.

Họ cũng có thể là những cô cậu học sinh non nớt, tin vào thế giới màu hồng của tình yêu và sẵn sàng thức đêm thức hôm để cày "view" cho thần tượng.

Họ từng giữ niềm tin (hoặc chí ít là thầm hy vọng) rằng những gì đang xảy ra trên sân khấu kia là thật, không phải diễn. Họ thực lòng chúc phúc cho "nàng công chúa" và "chàng hoàng tử" của mình trải qua những biến cố sẽ có cái kết viên mãn.

Nhưng có lẽ, người hâm mộ nên "tỉnh" dần trước những gì màu hồng đang diễn ra trong các game show. Hãy cứ xem đó như một chốn mua vui, xem để giải trí, chớ kỳ vọng làm gì mà tội thân lắm, các fan ơi!

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tinh-yeu-rung-dong-hay-kich-ban-truyen-thong-va-nhung-su-ky-vong-dang-thuong-1878882.html

người ấy là ai

Tin tức mới nhất