Toàn cảnh vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, bị chị gái lợi dụng đòi tiền Đàm Trúc

Nổi lên từ đầu tháng 5 tới nay, vụ game thủ 21 tuổi có biệt danh Mèo Béo nhảy cầu ở Trùng Khánh (Trung Quốc) vẫn chưa hạ nhiệt.

Dựa vào kết quả điều tra của cảnh sát, cộng với thông tin được truyền thông Trung Quốc đăng tải, dưới đây là các mốc thời gian và toàn cảnh sự việc chàng trai 21 tuổi (sinh năm 2003) - Mèo Béo nhảy cầu tự sát sau khi chia tay bạn gái, ở Trùng Khánh (Trung Quốc).

Toàn cảnh vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, bị chị gái lợi dụng đòi tiền Đàm Trúc-1

Tháng 11/2021, Mèo Béo và Đàm Trúc quen nhau qua mạng.

Ngày 7/2/2024, Đàm Trúc đưa Mèo Béo về nhà ra mắt gia đình.

Ngày 3 - 4/4, Mèo Béo và Đàm Trúc cãi vã, chia tay. Cả hai từng nhiều lần tan hợp trong suốt thời gian yêu nhau. Đàm Trúc muốn cả hai tạm bình tĩnh một thời gian.

Ngày 10/4, Mèo Béo chuyển cho Đàm Trúc 66.666 NDT (hơn 232 triệu đồng) với ghi chú "tự nguyện", sau đó chặn tài khoản Alipay của Đàm Trúc (để cô không thể chuyển ngược lại).

Rạng sáng 11/4, anh nhảy cầu ở Trùng Khánh.

Ngày 13/4, dưới sự hỗ trợ của cảnh sát, Đàm Trúc đã liên lạc được với bố của Mèo Béo qua Wechat, trả lại hơn 136.000 NDT (hơn 480 triệu đồng).

Ngày 15/4, chị gái của Mèo Béo (cô Lưu) bắt đầu đăng bài về cái chết của em trai trên Douyin cá nhân, cho rằng em cô bị Đàm Trúc lừa gạt.

Ngày 23/4, thi thể của Mèo Béo được tìm thấy.

Toàn cảnh vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, bị chị gái lợi dụng đòi tiền Đàm Trúc-2
Ảnh đại diện tài khoản của Mèo Béo là meme ghi dòng chữ "không muốn ăn rau, muốn ăn McDonald's" khơi dậy sự thương cảm của nhiều người.

Ngày 1 - 2/5, sự việc "Mèo Béo nhảy cầu" lan rộng trên mạng xã hội, lên đầu bảng Hot Search cả mục Chung lẫn mục Giải trí của Weibo. Thông tin của Đàm Trúc bị rò rỉ.

Nhiều người bày tỏ thương tiếc cho tình yêu trong sáng của Mèo Béo (theo lời cô Lưu), đặt đồ ăn và hoa tới cây cầu mà anh gieo mình xuống, như một hình thức tưởng niệm anh.

Ngày 3/5, người thân tới làm thủ tục nhận thi thể Mèo Béo để hỏa táng.

Đàm Trúc lên tiếng, tố chị gái Mèo Béo xâm phạm quyền riêng tư.

Cnet kêu gọi mọi người ngừng đặt đồ ăn và hoa tới cầu vì quá lãng phí, tăng khối lượng công việc cho lao công. Các thương hiệu bị tố gian dối khách hàng, để đá và nước lọc trong gói đồ phải lên tiếng xin lỗi.

Toàn cảnh vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, bị chị gái lợi dụng đòi tiền Đàm Trúc-3Toàn cảnh vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, bị chị gái lợi dụng đòi tiền Đàm Trúc-4
Hoa và đồ ăn được cư dân mạng đặt tại cây cầu Mèo Béo nhảy xuống.

Ngày 4/5, phía Weibo xử lý 235 tài khoản và 2.569 nội dung lan truyền thông tin sai sự thật về vụ Mèo Béo nhảy cầu tự tử.

Ngày 5/5, chị gái Mèo Béo trình báo cảnh sát, tố Đàm Trúc lừa tiền em trai.

Những ngày sau đó, Đàm Trúc và phía gia đình Mèo Béo thỏa thuận hòa giải. Cô hoàn trả toàn bộ số tiền chênh lệch trong giao dịch tài chính với Mèo Béo trong suốt thời gian 2 người quen nhau.

Toàn cảnh vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, bị chị gái lợi dụng đòi tiền Đàm Trúc-5
Chị gái Mèo Béo trong một livestream.

Ngày 19/5, cảnh sát Trùng Khánh công bố toàn bộ kết quả điều tra sự việc. Theo đó, Đàm Trúc và Mèo Béo được xác định là nam nữ yêu nhau bình thường, dùng danh tính thật, không có hành vi cô lợi dụng tình cảm lừa đảo tài chính.

Từ tháng 11/2021 đến ngày 11/4/2024, Mèo Béo chuyển tiền cho Đàm Trúc 317 lần, tổng hơn 799.000 NDT (hơn 2,8 tỷ đồng); Đàm Trúc chuyển cho Mèo Béo 179 lần, tổng cộng hơn 463.000 NDT (hơn 1,6 tỷ đồng). Ngoài ra, hai người còn có tài khoản tiết kiệm chung.

Chị gái của Mèo Béo cho rằng một tháng em trai mình kiếm được hàng chục nghìn tệ đều tiêu cho Đàm Trúc. Cô cho rằng Đàm Trúc chưa trả đủ nên muốn làm rùm beng mọi chuyện để đòi tiền.

Cảnh sát khẳng định cô Lưu vi phạm quyền riêng tư của Đàm Trúc khi công khai thông tin riêng tư, cá nhân. Chị gái Mèo Béo cố ý dàn dựng sự việc, dẫn dắt và thao túng dư luận.

Toàn cảnh vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, bị chị gái lợi dụng đòi tiền Đàm Trúc-6
Toàn cảnh vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, bị chị gái lợi dụng đòi tiền Đàm Trúc-7

Hiện tại, tài khoản mạng xã hội của chị gái Mèo Béo (gồm Weibo và Douyin) đã bị cấm. Về phía Đàm Trúc, cô vẫn giữ yên lặng. Các tài khoản của Đàm Trúc được cư dân mạng cho là bị tạm ẩn vì họ không thể tìm thấy.

Nhiều Cnet từng chỉ trích Đàm Trúc để lại bình luận, trạng thái xin lỗi vì đã đổ oan cho cô.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/toan-canh-vu-game-thu-meo-beo-nhay-cau-bi-chi-gai-loi-dung-doi-tien-dam-truc-post1639151.tpo

game thủ tự tử Mạng xã hội

Tin tức mới nhất