Tôi chỉ ước có một lần được đổi vai với chồng

Đổi vai cho chồng hoặc mẹ chồng thay vào vị trí của tôi một ngày để hiểu được nỗi vất vả của một con rô bốt như tôi.

Đọc tâm sự của bạn Lê Mai Phương: “3 tháng ở nhà làm vú em, chồng tôi đã khóc không ra nước mắt” mà tôi thèm được giống bạn quá! Tôi cũng đang phải làm osin trong nhà nhưng tôi lại thiếu may mắn rằng chồng tôi không chịu thử cảnh đổi vai như thế.

Ra trường đi làm được đúng 3 tháng là tôi chân ướt chân ráo về nhà chồng. Cứ ngỡ gia đình mình cũng có thế rồi lại thêm việc mình cũng được học hành, công việc đàng hoàng thì về nhà chồng cũng có chút tự tin hơn. Vậy mà khi về làm dâu thì cuộc sống của tôi mệt mỏi vô cùng.

Vừa cưới tôi đã có bầu ngay, mấy tháng sau thì sinh một bé gái. Con đầu cháu sớm, tôi tưởng ông bà nội sẽ cưng cháu lắm, đằng này những thứ mẹ con tôi nhận được là sự thờ ơ đến lạnh người. Tôi biết, ông bà không trực tiếp nói với tôi nhưng nếu tôi sinh được đứa cháu trai cho chắc chân thì tốt hơn. Có lẽ vì tội sinh con gái nên mẹ con tôi cũng không được chăm sóc nhiều trong thời gian nghỉ sinh. Tủi thân lắm nhưng biết phải làm sao mà thay đổi được tận trong suy nghĩ của họ.

Hết thời gian nghỉ sinh, tôi quay lại làm việc nên phải gửi con sang nhà bác hàng xóm trông trẻ, trong khi bà nội ở sát cạnh nhưng cũng không ỏ ê gì. Tôi đã tự động viên mình: “Thôi thì mình có con thì mình lo, dựa dẫm làm sao được”.

đổi vai
Trong những lúc tôi cuống cuồng làm việc nhà, để kịp giờ cho con uống sữa trước khi ngủ thì chồng ngồi kê chân xem ti vi hoặc chơi game. (Ảnh minh họa)

Là nhân viên ngân hàng, nên công việc rất gò bó về thời gian và áp lực. 8h ở cơ quan mệt mỏi, căng thẳng đã đành, về tới nhà còn mệt hơn gấp bội. Toàn những việc không tên nhưng sáng nào tôi cũng phải dậy từ 5h sáng để đi chợ, lo bữa sáng cho 2 vợ chồng, rồi chuẩn bị đồ ăn dặm cho con để gửi sang bác trông trẻ. Khi đó quay về tôi mới ăn sáng và nấu đồ ăn trưa cho 2 vợ chồng mang đi làm. Nhiều khi bận quá, muốn cắt phéng cái suất ăn trưa tự nấu đi nhưng chồng không đồng ý vì sợ ăn bên ngoài mất vệ sinh.

Chiều về tranh thủ cơm nước tinh tươm cho cả nhà xong tôi mới sang đón con về tắm giặt. Lại quay cuồng với con bé vì cháu khó ăn khó uống vô cùng. Có khi 8h rưỡi tối tôi mới bắt đầu vào bữa tối của mình, rồi lại dọn dẹp bát đũa, nhà cửa. Trong những lúc tôi cuống cuồng làm việc nhà, để kịp giờ cho con uống sữa trước khi ngủ thì chồng ngồi kê chân xem ti vi hoặc chơi game, có khi con khóc ngay cạnh cũng lờ đi không bế.

Nhiều lần than thở, nhưng chồng như bỏ ngoài tai, nói nhiều quá thì anh ta bảo: “Mấy cái việc nhà vớ vẩn mà lúc nào cũng kêu ầm ầm. Vợ nhà người ta, chu toàn mọi việc mà tiền vẫn kiếm được nhiều, chẳng như em!” (Trong khi hiện tại lương của tôi cũng ngót nghét lương chồng). Nghe vậy, tôi ức lắm, nhưng chẳng lẽ lại ầm ĩ, nổi đóa lên lúc đêm hôm nên đành chịu nhịn.

Cứ thế hơn 1 năm trôi qua, tôi vẫn giữ vị trí của 1 con rô bốt đó. Lúc con được 19 tháng, tưởng mình sẽ được nhàn hơn chút xíu thì tôi lại để bị lỡ tập 2. Hoang mang lắm vì nếu sinh tiếp không biết mình sẽ xoay xở ra sao, chồng mình, rồi bố mẹ chồng có như nhà người ta đâu cơ chứ.

đổi vai
Tôi ước có 1 lần được đổi vai với chồng. (Ảnh minh họa)

Bụng mẹ bụng con lại kèm theo đứa bé 19 tháng, vẫn phải lo toàn bộ việc nhà rồi vẫn đi làm như bao người khác. Nhiều lúc tôi thấy mình như kiệt sức và muốn đầu hàng. Chỉ còn 3 tháng nữa là tôi tiếp tục nằm ổ.

Nghĩ đến xoay xở với 2 đứa bé thôi tôi đã thấy sợ rồi mà bố mẹ chồng và chồng còn bàn nhau: Khi sinh xong thì cho sang ngoại 1 tháng đầu, còn thì về nhà, tự chăm 2 con đến khi nào đi làm lại mới tìm giúp việc. Tôi nghĩ đến cảnh ôm mọi việc trong nhà, phục vụ chồng, chăm sóc 2 con mọn mà thấy hoang mang quá. Có lẽ tôi chẳng thể làm được, tôi có nói chuyện với chồng thì chồng phán xanh rờn: “Ở nhà có phải làm gì đâu mà không trông 2 con được?”.

Vậy là trong suy nghĩ của cả nhà, tất cả những việc tôi cố gắng làm từ hơn 5h sáng cho tới gần 10h tối là những việc không tên, không đáng kể. Tôi chỉ ước có một lần được đổi vai với chồng. Chồng hoặc mẹ chồng thay vào vị trí của tôi 1 ngày để hiểu được nỗi vất vả của 1 con rô bốt như tôi, mà thay đổi lối suy nghĩ để tôi đỡ mệt mỏi hơn với cuộc sống này! Nếu mọi người có cách gì hay thì tư vấn cho tôi nhé!

TheoTri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất