"Tôi đã sẵn sàng cho thế giới thấy những vết sẹo che giấu bao năm qua"

Trải qua 50 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để phục hồi những vết thương nghiêm trọng trên cơ thể trong suốt 20 năm, cô gái Lucy vẫn không ngừng tin vào cuộc sống tốt đẹp đang chờ cô phía trước

Tuổi thiếu niên đau đớn với 50 cuộc phẫu thuật giành sự sống

Lucy Wilson tưởng chừng chỉ còn sống được 24 giờ sau khi bị phỏng nước nóng rất nặng năm 1 tuổi. Cô sinh viên đại học của hôm nay đã phải trải qua hàng tá cuộc phẫu thuật đau đớn để phục hồi làn da bị tổn thương nghiêm trọng ở bàn tay, bàn chân và cẳng chân phải, đồng thời phải chấp nhật cắt cụt 4 ngón tay và 4 ngón chân để đổi lại cái giá được sống.

Cô gái xinh đẹp trải qua 50 cuộc phẫu thuật để giành lại sự sống_1
Lucy năm 20 tuổi sau 20 năm chiến đấu về với bệnh tật

Một ngày trước sinh nhật đầu tiên trong đời, cô bé Lucy vô tình va quẹt vào vòi nước nóng trong bồn tắm, mẹ cô chạy vôi đến ôm lấy cô nhưng không kịp, lúc ấy cơ thể cô bé đã bị bỏng 30%. Ngay lập lức Lucy được đưa đến bệnh viện thành phố Nottingham (Anh) và phải nằm viện điều trị trong suốt 3 tháng. Sau đó, bác sĩ chuyển cô qua phòng chăm sóc đặc biệt; họ chẩn đoán cô có khả năng tử vong do nhiễm trùng máu; dù có chữa được thì cũng sẽ mất khả năng đi lại. “Kì lạ thay, mẹ tôi phản ứng rất tích cực khi nghe các giả thuyết của bác sĩ, bà nghĩ rằng họ đã sai và quyết tâm làm mọi điều có thể để cho tôi có lại cuộc sống bình thường.”– Lucy chia sẻ

Cô gái xinh đẹp trải qua 50 cuộc phẫu thuật để giành lại sự sống_2
Lucy đã trả iqua hơn 50 cuộc phẫu thuật vô cùng đau đớn trong suốt 20 năm qua

Cô gái xinh đẹp trải qua 50 cuộc phẫu thuật để giành lại sự sống_3
“Những ngón tay của tôi bị cắt dính quặp lại với nhau, chân cũng thế; nhưng đó không thể là vật cản ngăn trở tôi.”

Cô gái xinh đẹp trải qua 50 cuộc phẫu thuật để giành lại sự sống_4
Vết sẹo
cô mang bên mình suốt những năm qua

Nhờ có mẹ luôn kề bên khích lệ, Lucy như được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua những rào cản bản thân và những ánh mắt e dè của người xung quanh. Lucy luôn tin rằng chỉ cần lạc quan cô cũng sẽ được sống bình thường như bao người.

Vượt qua sợ hãi, theo đuổi ước mơ

Sau nhiều cố gắng vượt qua nỗi mặc cảm, Lucy giờ đây đã cảm thấy thoải mái với những gì mình có. Cô nỗ lực thông qua ngành báo chí đang theo học, giúp đỡ các trẻ em bị phỏng như mình vượt qua mặc cảm; đó cũng là cách cô trả ơn những người đã bên cạnh mình trong suốt thời gian khó khăn vừa qua. Lucy luôn hy vọng câu chuyện của cô sẽ mang đến niềm tin và cảm hứng cho những người có hoàn cảnh tương tự.

Vào dịp Haloween mỗi năm, vài người đến hỏi tôi làm sao tôi có thể hóa trang những hiệu ứng đặc biệt như vậy lên tay và chân tôi, đó là những lời nói ác ý; nhưng tôi chỉ cười thôi. Đó đâu phải là lỗi của tôi khi tôi phải trải qua những đau đớn như vậy. Có những người bán hàng còn e ngại đưa tiền thối cho tôi, họ nghĩ có thể họ sẽ bị lây nhiễm gì đó. Tôi đã từng trải qua những sự chế giếu như vậy suốt thời đi học. Mỗi lần như thế, tôi có cảm tưởng những suy nghĩ tiêu cực về vết sẹo của mình đều khiến cho mẹ tôi buồn khổ; vì vậy tôi luôn cố gắng để có thể trở nên lạc quan như bây giờ. Ước mơ vào đại học cũng thúc đẩy tôi rất nhiều, tôi cần phải có thêm những người bạn mới”– Lucy kể lại

Cô gái xinh đẹp trải qua 50 cuộc phẫu thuật để giành lại sự sống_7
Lucy giờ đây từ bỏ nỗi tự ti và mặc cảm về cơ thể của mình.

Cô gái xinh đẹp trải qua 50 cuộc phẫu thuật để giành lại sự sống_6
“Tôi đã sẵn sàng cho thế giới thấy những vết sẹo tôi khổ sở che giấu bao năm qua”

Mùa hè này, Lucy dự định sẽ một mình đi du lịch tại Việt Nam, Thái Lan và Campuchia. Cô cảm thấy vô cùng hào hứng khi nghĩ đến việc việc trở thành tình nguyện viên cùng sống với những trẻ bị khiếm khuyết khác trong 2 tuần ở Campuchia.

Một trận bỏng có thể để lại cả chấn thương về thể chất lẫn tinh thần. Một tai nạn vài giây có thể sẽ thay đổi cuộc sống vĩnh viễn dẫn đến nhiều năm phẫu thuật đau đớn. Tại nạn thì luôn có thể xảy ra, nhưng nhận thức rủi ro và kiến thức sơ cứu kịp thời sẽ giúp giảm thiểu số lượng đáng báo động trẻ bị thương do bỏng mỗi ngày trên thế giới. Chúng tôi rất xúc động khi nghe về chuyến du lịch của Lucy, sự quyết tâm và lòng can đảm của cô bé để vượt qua nghịch cảnh. Thật là một câu chuyện phi thường đầy cảm hứng.” Alison Tweddle, Giám đốc điều hành Children’s Burns Trust chia sẻ.


 
Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao