Toilet 40.000USD phục vụ Công chúa Thái Lan dùng trong một đêm ở Campuchia

Chuyến viếng thăm của Công chúa Thái Lan tới 1 trong những tỉnh nghèo nhất Campuchia đang gây ra nhiều tranh cãi bởi số tiền 40.000 USD (gần 1 tỷ đồng) để xây dựng 1 nhà vệ sinh cao cấp phục vụ công chúa trong 1 đêm.

Nhà vệ sinh cao cấp với tổng giá trị 40.000 USD nhằm phục vụ cho chuyến viếng thăm của Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn mới được xây bên hồ Yeak Laom, Ratanakiri, 1 trong những tỉnh kém phát triển nhất Campuchia. Đây là địa điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày của bà. 

Toilet 40.000USD phục vụ Công chúa Thái Lan dùng trong một đêm ở Campuchia - Ảnh 1.
Hồ Yeak Laom ở Ratanakiri.

Theo báo cáo, công ty xây dựng Thái Lan Siam Cement Group (SCG) đã phải mất 19 ngày để thi công nhà vệ sinh rộng 8m2, được lát hoàn toàn bằng đá trắng, chấn song bằng bạc và được lắp điều hòa. Nhà vệ sinh này sẽ dành phục vụ riêng cho Công chúa trong đúng 1 đêm và sẽ bị dỡ bỏ ngay khi bà rời đi vào ngày 24/2.

Tờ Khmer Times trích lời các quan chức địa phương cho biết 40.000 USD là số tiền dùng để chi trả cho nhân công cũng như vật liệu xây dựng được nhập khẩu từ Bangkok.

Toilet 40.000USD phục vụ Công chúa Thái Lan dùng trong một đêm ở Campuchia - Ảnh 2.
Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn.

Ông Channy Or, giám đốc Cơ quan phát triển nông thôn Campuchia, cho biết Bangkok có thể chỉ cần chi 1.000USD đến 2.000USD để xây nhà vệ sinh, phần còn lại nên dành cho phát triển cộng đồng bởi theo ước tính công trình này đang có giá trị gấp 130 lần nhà vệ sinh công cộng trong khu vực. 

Ngoài ra, ông Andrew MacGregor Marshall, một phóng viên kỳ cựu, tác giả cuốn sách "Thái Lan thời khủng hoảng" cũng cho rằng Bangkok đang đi ngược lại những lời tuyên truyền về lối sống hoàng gia giản dị, mộc mạc và hướng tới những công trình nhân đạo.

Trước những phàn nàn của người dân, ông Purat, quản lý SCG cho biết sau khi chuyến thăm của Công chúa Thái Lan kết thúc, công trình này có thể sẽ được chuyển thành văn phòng làm việc thay vì bị dỡ bỏ để tiết kiệm chi phí.


Theo Afamily/trí thức trẻ


Tin tức mới nhất