Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ ngưng tài trợ WHO

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông đã lên kế hoạch ngừng viện trợ cho WHO trong khi xem xét lại vai trò của tổ chức trong việc che đậy dịch bệnh.

Tổng thống Trump hôm 14/4 nói rằng Mỹ sẽ xem xét lại vai trò của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong việc “quản lý thất bại và che đậy sự lây lan của virus corona”, theo New York Times.

Thông báo trên được đưa ra khi ông Trump tiếp tục tức giận vì phản ứng của ông trước đại dịch bị chỉ trích. Ông Trump cũng đang cố gắng lấy lại danh tiếng cho những hành động này.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ ngưng tài trợ WHO-1
Tổng thống Trump phát biểu tại một cuộc họp báo về virus corona ở Nhà Trắng hôm 14/4. Ảnh: AP.

“Mọi người đều biết chuyện gì đang diễn ra ở đó”, ông Trump đổ lỗi cho WHO vì “quyết định tai hại khi phản đối các biện pháp hạn chế di chuyển từ Trung Quốc và các quốc gia khác”.

Ông Trump cũng đã nhiều lần chỉ ra quyết định áp các biện pháp hạn chế đi lại đối với Trung Quốc là bằng chứng cho thấy ông đã phản ứng sớm với các cảnh báo về sự nguy hiểm của COVID-19.

Ông nói rằng quyết định đó đã cứu sống “hàng nghìn người” và cho rằng WHO “chống lại chúng tôi”. Ông cũng đổ lỗi cho WHO vì số ca nhiễm trên thế giới tăng “gấp 20 lần”.

WHO phản pháo và kêu gọi không "chính trị hóa" dịch bệnh.

"Vui lòng đừng chính trị hóa dịch bệnh này. Nó lợi dụng những bất đồng các vị đang có ở cấp độ quốc gia. Nếu các vị muốn bị lợi dụng, và nếu các vị muốn có thêm nhiều túi đựng thi thể, thì hãy cứ làm vậy", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đáp trả.

Bắc Kinh đã lên tiếng bảo vệ WHO sau các chỉ trích trên.

"WHO do ông Tedros lãnh đạo đã "tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình và duy trì vị trí khách quan, dựa trên cơ sở khoa học và vô tư", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tong-thong-trump-tuyen-bo-se-ngung-tai-tro-who-post1073137.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Donald Trump

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất