Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TPHCM: Từ ngày 4/4, có 200 ô tô phục vụ người dân miễn phí

Từ 8h ngày 4/4, TPHCM bố trí 200 ô tô để vận chuyển người đến bệnh viện và người ra viện miễn phí. Các xe này không đón, trả khách dọc đường.

Chiều 3/4, Sở Giao thông vận tải TPHCM tổ chức cuộc họp thông báo thông tin về việc bố trí xe ô tô hỗ trợ vận chuyển người dân trường hợp cấp thiết trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP cho biết, từ 1/4 đến 15/4, TPHCM tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, vì nảy sinh nhu cầu thiết yếu nên Sở Y tế đề xuất việc bố trí xe ô tô để người dân đi đến bệnh viện như người bị tai nạn, bệnh nhi, sản phụ... 

"Nếu di chuyển bằng xe 2 bánh thì đảm bảo an toàn cho những trường hợp đưa đi cấp cứu, sản phụ ra vào bệnh viện như thế nào?", ông Lâm đặt vấn đề.

TPHCM: Từ ngày 4/4, có 200 ô tô phục vụ người dân miễn phí-1
Mỗi xe taxi sẽ được Sở GTVT TPHCM cấp 1 giấy nhận diện dán trên kính trước xe

Sau đó, Sở GTVT TP đã trao đổi với Hiệp hội taxi TP và Hãng Taxi Mai Linh đã bố trí 200 xe hỗ trợ việc đi lại cho người dân, từ 4/4 đến 15/4.

Giám đốc Sở GTVT TP cũng nói rõ thêm đây không phải là hoạt động taxi mà là hỗ trợ vận chuyển người dân miễn phí. Xe chỉ hoạt động trong phạm vi thành phố và không đón, trả khách dọc đường.

Theo đó, người dân ở bệnh viện có nhu cầu sử dụng sẽ thực hiện theo hướng dẫn và điều phối của đại diện bệnh viện. Bên ngoài bệnh viện thì gọi tổng đài cấp cứu 115.

"Trong trường hợp cần thiết người dân gọi cấp cứu thì liên hệ 115 nếu không có phương tiện và tùy tình hình mà Trung tâm cấp cứu sẽ điều động xe Mai Linh gần nhất", ông Lâm nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM - cho biết trên địa bàn thành phố có hơn 100 bệnh viện. Trong đó, các bệnh viện đa khoa lớn, phụ sản, bệnh viện chấn thương, bệnh viện tim có nhu cầu sử dụng ô tô rất lớn. 

Tuy nhiên, theo ông Nam, không phải gia đình nào cũng có ô tô. Do đó, đơn vị taxi hỗ trợ xe phục vụ người dân là rất cần thiết trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/tphcm-tu-ngay-44-co-200-o-to-phuc-vu-nguoi-dan-mien-phi-20200403173228477.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất